Hoàng Anh Tuấn là cái tên “hót” nhất trong năm 2016 vừa qua khi cùng lứa cầu thủ U.19 Việt Nam giành vé tham dự giải U.20 Thế giới.

HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ lý do làm trợ lý cho HLV trưởng U.23

Nguyên Huy | 04/02/2017, 10:45

Hoàng Anh Tuấn là cái tên “hót” nhất trong năm 2016 vừa qua khi cùng lứa cầu thủ U.19 Việt Nam giành vé tham dự giải U.20 Thế giới.

VFF đã có buổi làm việc với ông thầy trẻ người Khánh Hoà này và thật bất ngờ khi ông Tuấn quyết định gắn bó với vai trò trợ lý HLV ở tuyển U.23.

Trao đổi với giới truyền thông, cựu HLV U.19 đã tiết lộ lý do nhận lời làm "phó tướng" cho HLV Hữu Thắng và đồng thời ông cũng khẳng định mục tiêu của U.20 Việt Nam tại World Cup.

Theo đề nghị từ VFF thì HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ dẫn dắt đội bóng U.23 trong chiến dịch săn vàng SEA Games 29. Trước khi nhận lời, chiến lược gia xứ Nghệ cũng đã yêu cầu Liên đoàn cung cấp thêm cho ông các trợ lý. Một trong những cái tên mà HLV trưởng TVN yêu cầu để chung vai sát cánh với mình ở tuyển U.23 là HLV Hoàng Anh Tuấn.

HLV Hoàng Anh Tuấn chấp nhận làm trợ lý cho Hữu Thắng ở đội tuyển U.23 Việt Nam. Ảnh Trương Tú

Trong thành phần tuyển U.23 tập trung lần này, có đến một nửa đội hình là các gương mặt sáng giá của U.19. Do là người trực tiếp uốn nắn lứa cầu thủ này từ tư duy chiến thuật đến cách chơi bóng trên sân nên đây là một lợi thế của Hoàng Anh Tuấn mà HLV Nguyễn Hữu Thắng cần dùng.

Thật vậy, trong các buổi tập vừa qua của U.23 Việt Nam, ông thầy U.19 này đã giúp HLV trưởng TVN quán xuyến và uốn nắn các cầu thủ trong các bài tập luyện.

Không như những trợ lý thông thường, ở tuyển U.23, ông Tuấn rất có tiếng nói. Ảnh Trương Tú

Không những vậy, ông Tuấn còn liên tục chỉnh sửa Công Phượng với những tình huống cầm bóng đột phá trong buổi tập với mong muốn tiền đạo khoác áo số 10 của đội bóng phố núi tự tin và quyết đoán hơn trong những tình huống dứt điểm.

Chia sẻ sau buổi tập, HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ lý do nhận lời làm phó tướng cho HLV Hữu Thắng đồng thời vẫn sẽ theo dõi và chuẩn bị lộ trình cho U.20 World Cup 2017 diễn ra vào tháng 5 tới tại Hàn Quốc.

“Tôi sẽ làm trợ lý cho anh Hữu Thắng ở đội U.23 Việt Nam, đồng thời cũng sẽ dõi theo đội U.18 Việt Nam với mục đích chính là nắm rõ tình hình phong độ các cầu thủ và tìm thêm nguồn nhân lực bổ sung cho đội U.20 VN sẽ tập trung vào ngày 20.03 tới”.

HLV Hữu Thắng cùng "phó tướng" thảo luận trước buổi tập của U.23 VN. Ảnh Trương Tú

Bên cạnh đó, HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ trong chuyến tập huấn dài ngày ở châu Âu vào tháng tư tới, U.20 Việt Nam sẽ được đá một loạt trận giao hữu với những đội bóng trẻ nhiều tên tuổi của Đức như: U.19 Fortuna Dusseldorf, U.19 Borussia Dortmund và U.19 PSV Eindhoven.

Ông Tuấn cũng cho biết, mặc dù cuộc chơi ở giải trẻ thế giới rất khó khăn và khắc nghiệt không chỉ với bóng đá Việt Nam mà còn cả với mặt bằng trình độ bóng đá ĐNA nhưng ông khẳng định chưa bao giờ mình từ bỏ giấc mơ đưa U.20 Việt Nam vượt qua vòng bảng tại U.20 World Cup 2017.

Tiền vệ Quang Hải chơi nổi bật trong các trận đấu gần đây của CLB Hà Nội. Ảnh Trương Tú

Có một điều mà nhà cầm quân người Khánh Hoà cho rằng đó là tín hiệu vừa mừng vừa lo là các cầu thủ trẻ U.19 của ông hiện tại đã từng bước khẳng định mình trong màu áo CLB tại đấu trường V-League.

Ví dụ như tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Hà Nội FC và Hà Đức Chinh của SHB Đà Nẵng hiện đang là một trong những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở giải đấu quốc nội.

Đây cũng là điều mà ông Tuấn lo lắng bởi khi U.20 có quyết định tập trung và thi đấu tập huấn thì cũng là lúc giải VĐQG đang diễn ra ở giai đoạn gay cấn nhất khi cận kề kết thúc lượtđi.

Chính vì tính chất sống còn của các trận đấu ở V-league mà các đội bóng sẽ không nhả quân sớm để tuyển U.20 có bước chuẩn bị và thực hiện được kế hoạch đã đề ra. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng bày tỏ sự mong mỏi từ VFF và BHL các CLB hãy chung tay góp sức cho giấc mơ U.20 World Cup.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ lý do làm trợ lý cho HLV trưởng U.23