Sau khi đánh mất niềm tin của người hâm mộ, HLV Arsene Wenger đang đứng trước nguy cơ mất nốt niềm tin của các cầu thủ Arsenal.

Arsène Wenger và nỗi lo từ phòng thay đồ Arsenal

Hà Thành | 16/10/2017, 21:52

Sau khi đánh mất niềm tin của người hâm mộ, HLV Arsene Wenger đang đứng trước nguy cơ mất nốt niềm tin của các cầu thủ Arsenal.

Từ chuyện quyền lực cầu thủ ngày càng lớn

Cụm từ “làm phản” bắt đầu phổ biến trong các năm gần đây khi quyền lực của cầu thủ tăng mạnh. Không chỉ làm chủ cuộc chơi trong việc đàm phán hợp đồng hay chuyển nhượng, các ngôi sao lớn một khi đã làm chủ phòng thay đồ của một CLB còn có khả năng khiến HLV trưởng của họ “bay ghế”.

Trong trường hợp mới nhất, Carlo Ancelotti đã phải rời Bayern Munich chưa đầy 2 tháng sau khi mùa giải mới bắt đầu. Lý do không phải vì Bayern chơi quá tệ, kết quả quá bết bát mà đơn giản vì HLV người Italia không thuyết phục được các học trò ngôi sao ở Allianz Arena.

Họ cho rằng phương pháp của Ancelotti quá đơn điệu, nhàm chán và không thể giúp “Hùm xám” tiến lên. Trước đó ngay ở Anh, các HLV như Claudio Ranieri hay thậm chí là Jose Mourinho đều được cho là đã bị học trò “làm phản” ngay sau khi giúp đội bóng lên ngôi vô địch.

Ông thầy người Ý,Carlo Ancelotti được cho là bị các học trò làm phản

Lý do thực sự ẩn sâu trong các phòng thay đồ CLB và có lẽ rất lâu sau này nó mới được công khai. Tuy vậy, không có lửa làm sao có khói. Hầu hết người hâm mộ đều tin tưởng những gì truyền thông khai thác được và điều quan trọng nhất, họ nhìn thấy thực tế diễn ra trên sân cỏ.

Thực tế ở đây là gì? Là một số cầu thủ không còn tinh thần thi đấu vốn có. Họ bất ngờ xuống phong độ một cách khó hiểu, kéo theo kết quả của toàn đội đi xuống.

CLB rơi vào khủng hoảng và mọi thứ dần dần không còn nằm trong tầm kiểm soát của HLV trưởng. Lúc này, BLĐ đội bóng chỉ có thể lựa chọn giữa các cầu thủ và HLV. Đa số, họ chỉ có thể chọn cầu thủ.

Gã thợ hànRanieri đã phải ra đi khỏiLeicester City sau khi đội bóng này bỗng dưng sa sút nghiêm trọng

HLV chỉ có một người và tất nhiên, ông không thể tự mình xỏ giày ra sân thi đấu. Chiến thuật của HLV có cao siêu đến đâu thì họ cũng cần có một nhóm cầu thủ thực hiện nó trên sân cỏ và từ đó, mang về chiến thắng chung cho đội bóng.

Ví dụ tiêu biểu nhất được kể đến là Ranieri. HLV người Italia được coi là người hùng không thể đụng đến ở King Power sau khi giúp Leicester City vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử.

BLĐ hơn một lần tuyên bố Ranieri là “HLV không thể bị sa thải”, nhưng đến cuối cùng, ông vẫn phải ra đi đầy cay đắng vì The Foxes thất bại liên tiếp.

Arsène Wenger sắp bị “làm phản”

Nhìn từ những ví dụ mới nhất, người ta có thể thấy khả năng HLV Wenger sắp bị “làm phản” tăng cao. Sau khi đánh mất niềm tin từ số đông người hâm mộ, chiến lược gia lão làng người Pháp có vẻ như sắp mất nốt niềm tin từ các học trò.

HLVArsène Wenger đang đứng trước nguy cơ bị 'làm phản'

Alexis Sanchez và Mesut Ozil vẫn chưa ký hợp đồng mới, trong đó Sanchez chỉ ở lại vì Arsenal không kịp chiêu mộ Thomas Lemar thay thế.

Oxlade-Chamberlain dứt áo ra đi vào phút cuối cho dù người ta nói rằng anh đến Liverpool… không vì lý do gì. Không vì tiền, cũng không vì danh hiệu, có lẽ Oxlade-Chamberlain quyết định rời Arsenal vì anh không còn niềm tin với Wenger.

Nhưng đó chỉ là bề nổi của vấn đề. Những cơn sóng ngầm tại Emirates đang hiện hữu sau thất bại đáng xấu hổ trước Watford.

Arsenal đã chơi không hề tệ trước Watford cho đến khi thủng lưới bàn đầu tiên. Và sau đó, những ai yêu hay không yêu đội bóng này đều phải đặt câu hỏi về cách họ thủng lưới bàn quyết định ở phút 90+2.

Trận thuaWatford là biểu hiện của những cơn sóng ngầm

Trong tình huống tấn công không có gì quá đặc biệt của Watford, các cầu thủ Arsenal đã cho phép họ dứt điểm 3 lần liên tiếp.

Cá biệt những cầu thủ như Bellerin, Xhaka hoàn toàn đứng yên trước áp lực đối thủ tạo ra. Tiền vệ phòng ngự El Nenny, đội trưởng Mertesacker, trung vệ Rob Holding và Nacho Monreal phản ứng chậm và hời hợt một cách bất thường.

Sau trận đấu, chính đối thủ của Arsenal - Troy Deeney cũng chỉ ra vấn đề của đội bóng này là thiếu tinh thần chiến đấu. Đó vốn là điểm yếu không quá mới mẻ tại Emirates, nhưng hiện tại, nó đã hiện hữu rõ ràng hơn. Có vẻ như sau một mùa giải thất bại cùng việc những ngôi sao lớn nhất từ chối cam kết với đội bóng, tinh thần của các Pháo thủ đã chạm đáy.

HLVArsène Wenger đang đứng trước sự thử tháchlớn nhất trong sự nghiệp của mình

Nếu điều này là sự thật, HLV Wenger sẽ đứng trước thử thách có lẽ lớn nhất trong sự nghiệp. Lần đầu tiên, ông có nguy cơ đánh mất quyền kiểm soát phòng thay đồ ở Arsenal.

Trước đây, Wenger từng phải chia tay không ít ngôi sao do ông phát hiện hoặc đào tạo, nhưng mọi thứ ở Emirates luôn luôn được giữ đúng trật tự. Hiện tại, trật tự đó có vẻ như sắp bị phá bỏ vì không còn ai tin tưởng HLV người Pháp nữa...

Hà Thành

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsène Wenger và nỗi lo từ phòng thay đồ Arsenal