Hội nghị Bộ trưởng Số ASEAN lần thứ 1 được tổ chức trực tuyến từ ngày 21-22.1.2021 với chủ đề “ASEAN: Cộng đồng kết nối Số”.

ASEAN - Cộng đồng kết nối Số

Thu Anh | 22/01/2021, 12:29

Hội nghị Bộ trưởng Số ASEAN lần thứ 1 được tổ chức trực tuyến từ ngày 21-22.1.2021 với chủ đề “ASEAN: Cộng đồng kết nối Số”.

Theo thông tin từ Bộ TT-TT, Trưởng đoàn Việt Nam - Thứ trưởng Bộ TT-TT Phan Tâm cho biết trong năm 2020, chính sách nổi bật trong lĩnh vực TT-TT của Việt Nam phải kể đến việc Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình chuyển đổi số Quốc gia, tuyên bố Việt Nam đã thử nghiệm thương mại 5G tại một số thành phố lớn và có khả năng tự sản xuất các thiết bị mạng lưới và thiết bị cầm tay 5G.

asean-cong-dong-ket-noi-so.jpg
Năm 2020, Việt Nam có nhiều chính sách nổi bật trong lĩnh vực TT-TT - Ảnh: Bộ TT-TT

Cũng tại Hội nghị, theo Thứ trưởng Phan Tâm, Việt Nam cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với các nước ASEAN để thúc đẩy chuyển đổi số trong ASEAN cũng như thúc đẩy các sáng kiến về hướng dẫn xây dựng hệ sinh thái 5G trong ASEAN, thúc đẩy giảm giá cước chuyển vùng di động quốc tế, thúc đẩy đổi mới sáng tạo số và starup số để hiện thực hóa Kế hoạch tổng thể số ASEAN 2025.

Kế hoạch tổng thể số ASEAN sẽ được triển khai từ năm 2021 - 2025 với 8 kết quả đầu ra. Cụ thể, các hành động của ADM2025 được ưu tiên nhằm tăng tốc độ phục hồi của ASEAN do tác động bởi COVID-19; Tăng chất lượng và phạm vi vùng bao phủ của cơ sở hạ tầng băng rộng di động và cố định: Triển khai các dịch vụ số tin cậy và ngăn ngừa thiệt hại cho người tiêu dùng.

Thị trường cạnh tranh bền vững để cung cấp các dịch vụ số; Tăng cường chất lượng và sử dụng các dịch vụ chính phủ điện tử; Các dịch vụ số để kết nối doanh nghiệp và tạo thuận lợi cho thương mại xuyên biên giới; Tăng khả năng cho doanh nghiệp và người dân tham gia vào nền kinh tế số; Một xã hội số bao trùm trong ASEAN.

Bài liên quan
Cải thiện xếp hạng, thúc đẩy chuyển đổi số, bứt phá với sứ mệnh mới
Trong năm 2021, Bộ TT-TT đặt mục tiêu cải thiện các chỉ số, xếp hạng của Việt Nam trong từng lĩnh vực cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ASEAN - Cộng đồng kết nối Số