Các trận đấu của bảng F đã khép lại lượt trận thứ nhất vòng bảng Asian Cup 2023 với việc Thái Lan giành ngôi đầu.
Thể thao

Asian Cup: Ả Rập Saudi khởi đầu hú vía, Thái Lan giữ ngôi đầu

Hồ Đông 07:38 17/01/2024

Các trận đấu của bảng F đã khép lại lượt trận thứ nhất vòng bảng Asian Cup 2023 với việc Thái Lan giành ngôi đầu.

Dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng Oman nhập cuộc tự tin và chơi tấn công với Ả Rập Saudi. Phút thứ 10, một cầu thủ của Oman bị phạm lỗi trong vòng cấm và sau khi xem VAR, trọng tài quyết định cho Oman hưởng quả phạt đền dẫn đến bàn mở tỷ số trận đấu.

Những đợt tấn công trong hiệp 1 không phát huy tác dụng khiến HLV Roberto Mancini phải có điều chỉnh trong hiệp 2 khi tung Ghareeb vào sân và sự thay đổi người này đã phát huy tác dụng. Phút 78, Ghareeb thực hiện pha đột phá ngoạn mục vào vòng cấm trước khi dứt điểm tung lưới Oman.

Sau rất nhiều nỗ lực, đến phút bù thứ 6, Al Bulayhi bên phía Ả Rập Saudi băng vào đánh đầu nối cận thành tung nóc lưới. Trọng tài ban đầu cho rằng đã có lỗi việt vị nhưng sau khi tham khảo VAR, ông đã thay đổi quyết định giúp Ả Rập Saudi có chiến thắng 2-1.

su.jpg
Supachai ghi 2 bàn giúp Thái Lan khởi đầu thuận lợi

Tuy nhiên, thắng lợi này không giúp Ả Rập Saudi có ngôi đầu bảng vì trong trận đấu trước đó, đội bị đánh giá yếu nhất bảng là Thái Lan đã thắng Kyrzystan 2-0.

Sau những cơ hội liên tiếp bị cột dọc và xà ngang từ chối, Thái Lan đã tìm được bàn thắng khai thông bế tắc. Phút 26, Phala tung cú sút ngoài vòng cấm rất mạnh khiến thủ môn Kyrgyzstan không thể bắt dính và Supachai nhanh chân băng vào đệm bóng cận thành mở tỷ số.

Kyrzystan dồn lên chơi tấn công tìm bàn gỡ nhưng họ không có nhiều bài phối hợp để tạo đột biến. Hy vọng kiếm điểm của Kyrzystan bị dội nước lạnh ngay đầu hiệp 2. Phút 49, từ pha treo bóng gây lộn xộn trước khung thành Kyrgzystan, Supachai chớp cơ hội dứt điểm gọn gàng nhân đôi cách biệt cho Thái Lan.

Với chiến thắng 2-0, Thái Lan dẫn đầu bảng F với 3 điểm, bằng Ả Rập Saudi nhưng hơn hiệu số, Ả Rập Saudi xếp nhì với 3 điểm, hiệu số 2/1, Oman xếp thứ 3 với 0 điểm, hiệu số 1/2 và Kyrzystan xếp cuối với 0 điểm, hiệu số 0/2.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Asian Cup: Ả Rập Saudi khởi đầu hú vía, Thái Lan giữ ngôi đầu