Sau 4 lượt đấu, vòng loại giải U.19 quốc gia 2024 sẽ bước vào vòng cuối cùng của lượt đi vào ngày mai 17.1.
Thể thao

Trước lượt 5 vòng loại U.19 quốc gia 2024: Hấp dẫn cuộc đua ngôi đầu

Anh Tú11:31 16/01/2024

Sau 4 lượt đấu, vòng loại giải U.19 quốc gia 2024 sẽ bước vào vòng cuối cùng của lượt đi vào ngày mai 17.1.

Tại bảng A, cuộc đua giữa 3 đội Viettel, Hà Nội và PVF-CAND đã có sự phân hóa sau khi Viettel thắng Hà Nội 4-0. Lúc này, PVF-CAND dẫn đầu với 8 điểm sau 4 trận, Viettel có 7 điểm sau 3 trận, Hà Nội có 4 điểm sau 3 trận.

Vòng này, PVF-CAND nghỉ thi đấu nên đây là cơ hội để Viettel vươn lên đầu bảng và Hà Nội sửa sai. Viettel chỉ phải gặp Trung tâm bóng đá Đào Hà, đội bóng yếu nhất bảng. Trong 3 trận đã đấu tại vòng loại lần này, Đào Hà thua cả 3, lọt lưới 14 bàn và không trận nào thủng lưới dưới 3 bàn.

Rất nhiều cầu thủ trẻ hai đội đã từng đối đầu nhau trong trận ở vòng loại giải U.21 năm ngoái mà Viettel đã thắng Đào Hà đến 7-0. Nhiều khả năng Viettel chỉ dùng đội hình dự bị nhưng cơ hội giành chiến thắng vẫn rất cao, thậm chí là một chiến thắng đậm.

Trong khi đó, Hà Nội cần phải gạt nỗi thất vọng sau khi để thua Viettel 0-4 cũng như đánh rơi 2 điểm vào phút cuối trong trận gặp PVF-CAND ở vòng 3. Trận gặp Nam Định vào bình thường sẽ rất dễ dàng cho Hà Nội nhưng ở thời điểm này thì sẽ khó lường hơn. Trong lúc tinh thần Hà Nội đang sa sút thì Nam Định lại vừa thăng hoa khi có chiến thắng đầu tiên tại vòng loại.

Tại bảng B, cuộc đua hiệu số giữa Đông Á Thanh Hóa và chủ nhà PVF đang diễn ra quyết liệt. Cả Thanh Hóa và PVF cùng có 7 điểm/3 trận nhưng Thanh Hóa xếp trên với hiệu số 14/1 còn PVF có hiệu số 12/1.

Vòng này, Thanh Hóa sẽ gặp Luxury Hạ Long, đội vừa thua PVF đến 0-7. Chiến thắng cho Thanh Hóa là không phải bàn cãi nhưng vấn đề họ sẽ thắng bao nhiêu mà thôi.

Quyết tâm ghi bàn của Thanh Hóa sẽ phụ thuộc vào việc PVF có thể thắng Công an Hà Nội bao nhiêu bàn trong trận đấu cùng giờ. Công an Hà Nội tuy đã thua Thanh Hóa 0-8 ở lượt thứ 3 nhưng đó là trận mà họ phải chơi thiếu người (từ thời điểm bị dẫn 2 bàn). Việc được nghỉ thi đấu ở lượt thứ 4 giúp Công an Hà Nội có thể lực sung mãn hơn nên không dễ để PVF có được thắng lợi đậm.

Tại bảng C, cuộc cạnh tranh xoay quanh 3 đội SLNA, Đà Nẵng và Quảng Nam. Lúc này, SLNA đang dẫn đầu với 7 điểm sau 3 trận. Đà Nẵng tụt xuống thứ 2 với 6 điểm nhưng đã đá 4 trận. Quảng Nam có 5 điểm/3 trận.

Do Đà Nẵng nghỉ thi đấu nên trận SLNA - Quảng Nam thu hút trọn sự chú ý. SLNA chỉ cần hòa là giữ ngôi đầu sau lượt đi nhưng đội bóng xứ Nghệ chắc chắn muốn thắng để bứt phá trước khi bước vào lượt về. Tuy nhiên, với hàng thủ chắc chắn mới để thủng lưới 1 bàn sau 3 trận của Quảng Nam thì nhiều khả năng, trận đấu này sẽ lại chia điểm.

hagl.jpg
HAGL (áo vàng) đã thắng Khánh Hòa tại vòng loại giải U.19 năm ngoái

Tại bảng D, HAGL là đội duy nhất còn giữ được thành tích toàn thắng tại vòng loại khi giành 9 điểm sau 3 trận. Khánh Hòa xếp thứ nhì với 7 điểm sau 3 trận. Trận đối đầu trực tiếp giữa hai đội sẽ hứa hẹn nhiều hấp dẫn.

Về lý thuyết, HAGL được đánh giá cao hơn nhờ dàn cầu thủ tốt hơn. Tại vòng loại giải U.19 trong 2 năm gần đây, HAGL đã gặp Khánh Hòa 4 lần và giành thắng lợi cả 4, ghi được 9 bàn và chỉ lọt lưới 1 lần.

Tại bảng E, Bình Phước trở lại ngôi đầu sau khi thắng nhọc Lâm Đồng 1-0 vòng trước. Lúc này, Bình Phước và Đắk Lắk cùng có 7 điểm nhưng Bình Phước xếp trên nhờ hiệu số là 4/1 trong khi Đắk Lắk có hiệu số 5/3. Do Đắk Lắk nghỉ thi đấu vòng này nên Bình Phước có cơ hội gia tăng khoảng cách khi gặp Tây Ninh.

Tại vòng loại năm ngoái, Bình Phước thắng Tây Ninh 1-0 lượt đi nhưng thua 0-2 trong trận thủ tục lượt về. Nhưng Tây Ninh lúc này không có phong độ tốt như vòng loại giải U.19 năm ngoái khi mới chỉ có 1 điểm sau 3 trận. Do vậy, rất khó để họ có thể cản bước chủ nhà đang khát điểm.

Tại bảng F, TP.HCM, Long An, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu đều có 6 điểm/3 trận và chỉ phân định thứ hạng nhờ hiệu số. Trận đấu giữa TP.HCM gặp Long An và Bình Dương gặp Bà Rịa - Vũng Tàu hứa hẹn nhiều hấp dẫn.

TP.HCM có vẻ được đánh giá nhỉnh hơn Long An vì ngoài trận thua mang tính tai nạn trước Bà Rịa - Vũng Tàu thì họ đã thắng Đồng Nai và Bình Dương rất thuyết phục. Hơn nữa, cách các cầu thủ trẻ TP.HCM và Long An từng thể hiện ở vòng loại ở giải U.21 quốc gia năm ngoái cũng cho thấy "Chiến hạm đỏ" ở cửa trên.

Bình Dương sau cú sốc thua TP.HCM được nghỉ ngơi 5 ngày để tiêu hóa thất bại. Ngược lại, Bà Rịa - Vũng Tàu lúc này mới chưa hết bàng hoàng sau khi thua Long An nên cơ hội để Bình Dương giành chiến thắng sẽ cao hơn.

Tại bảng G, Đồng Tháp vừa leo lên ngôi đầu sau khi thắng đối thủ kình địch An Giang 2-1. Lúc này, Đồng Tháp có 7 điểm sau 3 trận, An Giang xếp thứ nhì với 5 điểm nhưng đã thi đấu đủ 4 trận.

Việc An Giang nghỉ thi đấu vòng này sẽ là cơ hội để Đồng Tháp vươn lên khẳng định ngôi đầu. Cơ hội để Đồng Tháp có một chiến thắng đậm là rất lớn vì đối thủ của họ chỉ là tân binh Vĩnh Long. Trong lần đầu dự giải U.19 quốc gia, Vĩnh Long đã cho thấy sự non nớt khi thua cả 3 trận và trận nào cũng thủng lưới 5 bàn.

Chủ nhà Tiền Giang với 5 điểm sau 3 trận cũng có cơ hội vươn lên nhì bảng khi chỉ phải gặp Cần Thơ. Tại vòng loại năm ngoái, Tiền Giang gặp Cần Thơ 2 lần và thắng 1, hòa 1. Trận đấu chiều mai, Tiền Giang được đánh giá nhỉnh hơn nhưng sự chênh lệch này không nhiều.

lich.jpg
bxh.jpg

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước lượt 5 vòng loại U.19 quốc gia 2024: Hấp dẫn cuộc đua ngôi đầu