Tajikistan đã giành chiếc vé thứ 2 vào tứ kết đầy căng thẳng sau khi vượt qua UAE trong loạt luân lưu.
Thể thao

Asian Cup: Ghi bàn ít hơn Việt Nam, Tajikistan vẫn có vé vào tứ kết

Hồ Đông 07:44 29/01/2024

Tajikistan đã giành chiếc vé thứ 2 vào tứ kết đầy căng thẳng sau khi vượt qua UAE trong loạt luân lưu.

Trước trận đấu, UAE được đánh giá cao hơn và ngay khi khai cuộc, UAE đã tạo sức ép lớn về phía khung thành của Tajikistan, buộc đối thủ phải chơi phòng ngự phản công. Ngay cả khi đá với đội hình thấp, hàng phòng ngự và thủ môn của đội bóng Trung Á hoạt động cực kỳ vất vả.

Phải nửa sau hiệp 1, Tajikistan mới lấy lại được thế trận nhưng lại sớm có thành quả. Phút 30, Tajikistan có bàn mở tỉ số do công của trung vệ Hanonov sau đường tạt bóng của Dzhuraboyev. Bàn thua khiến UAE choáng váng buộc họ tiếp tục đẩy cao thế trận hòng tìm bàn gỡ.

Trong hiệp 2, dù bị dồn ép nhưng Tajikistan chơi phản công rất sắc sảo tạo ra thế trận hấp dẫn. Mãi đến phút bù giờ 90+5, từ cú đá phạt bên cánh trái, Hammadi đã có cú đánh đầu cân bằng 1-1 cho UAE.

Sau 2 hiệp phụ không có bàn thắng, hai đội bước vào đá luân lưu. Các cầu thủ Tajikistan thực hiện thành công cả 5 cú sút trong khi thủ môn Yatimov cản phá được cú sút của Caio Canedo. Chung cuộc, Tajikistan thắng luân lưu 5-3 để vượt qua UAE.

Trong lần đầu tiên dự VCK Asian Cup, Tajikistan đã viết nên câu chuyện cổ tích khi lọt vào tứ kết. Đối thủ của họ là đội thắng trong cặp Iraq - Jordan.

Điều đáng nói là tính cả bàn thắng vào lưới UAE thì Tajikistan mới ghi 3 bàn tại VCK Asian Cup nhưng vẫn có vé vào tứ kết. Số bàn này khá thấp vì còn ít hơn 1 bàn so với đội tuyển Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Asian Cup: Ghi bàn ít hơn Việt Nam, Tajikistan vẫn có vé vào tứ kết