Lội dòng thành công trước Villarreal ở phút 71 nhưng Barcelona vẫn thua ngược khiến HLV Xavi phải tuyên bố ra đi.
Thể thao

Barcelona thua ngược trên sân nhà, Xavi lập tức thông báo từ chức

Hồ Đông 28/01/2024 07:44

Lội dòng thành công trước Villarreal ở phút 71 nhưng Barcelona vẫn thua ngược khiến HLV Xavi phải tuyên bố ra đi.

xavi.jpg
Xavi rời Barcelona vào cuối mùa

Trên sân Olympic của Barcelona, Villarreal nhập cuộc tốt hơn và vượt lên ở phút 41 sau khi bị trọng tài khước từ hai bàn ở phút thứ 3 và 22. Từ quả ném biên bên cánh trái, Alexander Sorloth chuyền ngang để tiền đạo đá cặp Gerard Moreno dứt điểm chân trái một chạm về góc gần hạ Inaki Pena.

Sang tới hiệp hai, Barcelona chủ động thay người sớm và thế trận cũng thay đổi. Tuy nhiên, họ lại bất ngờ nhận bàn thua thứ hai sau sự bất cẩn của Cancelo. Người lập công cho đội khách là Akhomach. Ở thời điểm khó khăn nhất, "Gã khổng lồ xứ Catalunya" đã biết cách chứng minh thực lực.

Để thua 2 bàn, Barcelona tổ chức tấn công dồn dập và chỉ trong 11 phút, đội bóng của HLV Xavi đã xuất sắc ngược dòng dẫn trước 3-2. Ilkay Gudongan (60') và Pedri (68') thay nhau lập công đưa trận đấu về vạch xuất phát trước khi cựu cầu thủ M.U, Eric Baily đá phản lưới nhà giúp đội chủ nhà có bàn thắng thứ 3 ở phút 71.

Tưởng như Barcelona sẽ có kết thúc đẹp nhưng Guedes đã kéo họ trở lại hiện thực. Phút 84, tiền đạo người Bồ Đào Nha có pha bứt tốc và dứt điểm đẹp mắt để cân bằng tỉ số 3-3. Phút bù giờ thứ 9, hậu vệ đội chủ nhà phá bóng lóng ngóng trong vòng cấm và Sorloth đã nhanh chân nâng tỷ số lên 4-3. Chỉ 3 phút sau, Villarreal phản công nhanh và Morales đã đánh bại thủ thành Pena ấn định chiến thắng 5-3.

Ngay sau tiếng còi kết thúc trận đấu, HLV Xavi đã tuyên bố sẽ từ chức vào cuối mùa giải. Trong cuộc họp báo sau trận, Xavi cho biết: "Tôi đã quyết định từ vài ngày trước, nhưng tôi nghĩ bây giờ là thời điểm để công bố điều đó. CLB cần sự thay đổi về động lực. Là một người hâm mộ Barcelona, nghĩ đến lợi ích tốt nhất của CLB, của các cầu thủ, tôi nghĩ đây là quyết định đúng đắn".

Barcelona đã bổ nhiệm Xavi từ tháng 11.2021, sau khi sa thải Ronald Koeman. Tổng cộng, HLV người Tây Ban Nha dẫn dắt 122 trận, thua 26, hòa 21, thắng 75, đạt tỷ lệ thắng 61,48% và đoạt hai danh hiệu - La Liga và Siêu Cup Tây Ban Nha mùa trước.

Trước đó, Real Madrid có cuộc lội ngược dòng để thắng chủ nhà Las Palmas 2-1. Real Madrid bị thủng lưới phút 53 nhưng trong nửa cuối hiệp 2, Vinicius và Tchouameni đã ghi 2 bàn để giúp đội khách thắng ngược 2-1.

Kết quả này giúp Real Madrid vươn lên dẫn đầu với 54 điểm sau 21 trận, hơn đội thứ hai là Girona 2 điểm và bỏ xa Barcelona đang xếp thứ 3 đến 10 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Barcelona thua ngược trên sân nhà, Xavi lập tức thông báo từ chức