Iraq - chuyên gia ghi bàn ở những phút bù giờ đã để thủng lưới 2 bàn trong những phút bù giờ và thua ngược Jordan.
Thể thao

Asian Cup: Iraq bị loại đau phút bù giờ vì quyết định gây tranh cãi

Hồ Đông 23:16 29/01/2024

Iraq - chuyên gia ghi bàn ở những phút bù giờ đã để thủng lưới 2 bàn trong những phút bù giờ và thua ngược Jordan.

Sau khi kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng, Iraq được đánh giá cao hơn hẳn Jordan. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng Jordan mới là đội lại tạo ra thế trận có lợi và tạo ra những cơ hội nguy hiểm đầu tiên.

Phải đến phút 36, Iraq mới tạo ra tình huống đáng chú ý đầu tiên và khi mọi người nghĩ hiệp 1 khép lại không bàn thắng thì Jordan bất ngờ mở tỷ số. Từ đường chuyền ngang bất cẩn của cầu thủ Iraq, Al Naimat cướp bóng rồi bứt tốc vượt qua 2 hậu vệ Iraq trước khi dứt điểm tinh tế mở tỷ số cho Jordan.

Sau khi Al Naimat ghi bàn mở tỷ số, các cầu thủ Jordan xúm lại ngồi bệt ở khu đường pitch khu vực CĐV đội nhà, thể hiện động tác như đang ăn.

Sang hiệp 2, Iraq chơi quyết tâm hơn và dẫn ngược lại. Chỉ có điều, sau mỗi bàn thắng thì họ phải trả giá bằng một cầu thủ rời sân. Phút 68, từ quả phạt góc, trung vệ Suad Natiq đánh đầu gỡ hòa 1-1. Ít phút sau tình huống này, Natiq chấn thương nặng, rời sân bằng cáng chuyên dụng.

Chưa đầy 10 phút sau, đến lượt Aymen Hussein dứt điểm chéo góc hiểm hóc đưa Iraq vượt lên. Sau đó, Hussein ngồi bệt xuống sân, cũng thực hiện động tác ăn mừng tương tự như cầu thủ Jordan cuối hiệp 1.

iraq.jpg
Aymen Hussein của Iraq ngơ ngác khi bị truất quyền thi đấu

Tuy nhiên, khi Aymen Hussein còn đang mải ăn mừng thì đã bị trọng tài chính người Iran Faghani rút ra một chiếc thẻ vàng vì cho rằng đây là hành động khiêu khích. Tai hại hơn, đây là thẻ thứ hai của Hussein, buộc anh phải rời sân trong sự ngơ ngác.

Việc chơi thiếu người kể từ đó khiến Iraq bị ép sân và họ sụp đổ ở phút bù giờ thứ 5. Sau khi Sulaiman Al Tamaari sút bóng buộc thủ môn Jalal Hassan phải đẩy ra, trung vệ Yazan Al Arab xuất hiện đúng chỗ để đá bồi vào lưới trống, gỡ hòa 2-2.

Hai phút sau, tiền vệ Nizar Al Rashdan bất ngờ cứa lòng từ cự ly gần 25 mét về sát cột, khiến thủ môn Hassan không thể với tới bóng. Jordan đã thắng ngược 3-2 để giành vé vào tứ kết theo kịch bản không thể bất ngờ hơn. Tại tứ kết, Jordan chỉ phải gặp Tajikistan được đánh giá dễ chơi hơn nhiều.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Asian Cup: Iraq bị loại đau phút bù giờ vì quyết định gây tranh cãi