Cả Man Utd và Liverpool đều giành chiến thắng để lọt vào vòng 1/8 FA Cup nhưng theo cách rất khác nhau.
Thể thao

FA Cup: Man Utd và Liverpool thể hiện hai bộ mặt trái ngược

Hồ Đông 29/01/2024 08:02

Cả Man Utd và Liverpool đều giành chiến thắng để lọt vào vòng 1/8 FA Cup nhưng theo cách rất khác nhau.

Làm khách trên sân đối thủ xếp hạng 16 League Two (tương đương giải hạng 4 Anh) là Newport County, HLV Erik Ten Hag Man Utd vẫn tỏ ra thận trọng khi tung ra đội hình gần như mạnh nhất.

Nhờ vậy, Quỷ đỏ đã nhập cuộc rất ngọt với bàn mở tỷ số ngay phút thứ 7. Từ pha dàn xếp ăn ý bên cánh trái, Antony trả ngược thuận lợi để Bruno Fernandes tung cú đá chìm hiểm hóc đầu vòng cấm ghi bàn đầu tiên.

Phút 13, đội khách có bàn thắng thứ 2. Hậu vệ cánh người Bồ Đào Nha Diogo Dalot đi bóng tốt bên cánh phải rồi kiến tạo cho Mainoo đặt lòng đưa bóng vào góc xa nhân đôi cách biệt.

Giành lợi thế từ sớm, các học trò của HLV Ten Hag bộc lộ dấu hiệu chủ quan. Dù vẫn ép sân và tạo nhiều cơ hội nguy hiểm, dàn sao tấn công như Garnacho, Antony, Fernandes lại dứt điểm rất cẩu thả, để rồi Man Utd đã phải trả giá khi các sao số ở hàng thủ cũng bất cẩn không kém.

Phút 36, Bryn Morris sút xa hiểm hóc, bóng khẽ chạm đầu Lisandro Martinez đổi hướng đi vào lưới khiến thủ môn Bayindir bó tay. Đó là bàn rút ngắn cách biệt xuống 1-2. Bàn gỡ hòa 2-2 là Will Evans đệm bóng cận thành ở phút 47 sau đường chuyền bên cánh trái

Đó là kịch bản khó chấp nhận với CĐV Quỷ đỏ. Rất may mọi thứ sau cũng đi đúng quỹ đạo khi Antony có mặt đá bồi nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 68. Đến phút bù hiệp hai, tiền đạo Rasmus Hojlund sút bồi ấn định thắng lợi 4-2 giúp Man Utd ghi tên vào vòng 1/8.

Dù thắng 4-2 nhưng việc để đội bóng kém gần 80 bậc theo hệ thống giải chuyên nghiệp Anh gây khó dễ cũng là điều đáng thất vọng. Đối thủ tiếp theo của Man Utd tại FA Cup sẽ là đội thắng trong cặp Bristol City gặp Nottingham Forest, chắc chắn khó chơi hơn nhiều.

Trong khi đó, Liverpool dù tung đội hình nhiều cầu thủ trẻ và dự bị nhưng vẫn thắng giòn giã đội bóng đang chơi tại Championship là Norwich với tỷ số 5-2.

Một chi tiết cảm động, đây là trận đầu tiên của Liverpool sau khi HLV Jurgen Klopp vừa thông báo chia tay CLB vào cuối mùa. Các CĐV chủ nhà đã đến kín sân Anfield, nhiều người mang theo biểu ngữ bày tỏ lòng tri ân tới Klopp. Nhìn cách Liverpool thắng thuyết phục thì có lẽ CĐV sẽ rất tiếc nuối khi phải đếm ngược ngày chia tay vị HLV người Đức.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
FA Cup: Man Utd và Liverpool thể hiện hai bộ mặt trái ngược