Bảng A tại Asian Cup 2023 đã khép lại với việc Tajikistan theo chân Qatar lọt vào vòng 1/8.
Thể thao

Asian Cup: Tajikistan giành vé, Trung Quốc không ghi nổi 1 bàn sau 3 trận

Hồ Đông 07:11 23/01/2024

Bảng A tại Asian Cup 2023 đã khép lại với việc Tajikistan theo chân Qatar lọt vào vòng 1/8.

Trận chung kết bảng A là Tajikistan gặp Lebanon. Cả hai đều có 1 điểm sau 2 trận đầu tiên và chỉ thắng mới giành vé đi tiếp. Tajikistan cầm bóng áp đảo khi kiểm soát bóng trong hiệp 1 lên đến 65% trong khi Lebanon chọn lối chơi phòng ngự phản công.

Dù có cơ hội nhưng đội bóng Trung Á không thể ghi bàn. Ngay hiệp hai, bất ngờ xảy ra khi Jradi lập siêu phẩm giúp Lebanon mở tỉ số trận đấu. Tuy nhiên, chính cầu thủ này sau đó 10 phút lại nhận thẻ đỏ rời sân.

Trong thế hơn người, Tajikistan chơi áp đảo. Phút 80, siêu phẩm đá phạt từ ngoài vòng cấm của Umarbaev đã giúp Tajikistan san bằng tỷ số 1-1. Nếu tỷ số hòa này được giữ nguyên thì Tajikistan vẫn có thể giành vị trí nhì bảng trong trường hợp trận cùng giờ, Trung Quốc không thể gỡ hòa trước Qatar.

Tuy nhiên, Tajikistan đã tự quyết số phận của mình bằng bàn ấn định 2-1 vào phút bù giờ thứ 2 sau cú đánh đầu rất khó của Khamrokulov. Với chiến thắng này, Tajikistan có 4 điểm và vị trí nhì bảng A.

trung-quoc.jpg
Trung Quốc (áo xanh) rời giải mà không ghi được bàn nào

Trong trận cùng giờ, Qatar gặp Trung Quốc. Do Qatar đã chắc chắn giành ngôi đầu bảng A từ lượt trước nên trận gặp Trung Quốc chỉ là thủ tục. Dù vậy, Qatar vẫn giành thắng lợi 1-0 với bàn duy nhất vào giữa hiệp 2.

Thắng trận này, Qatar có 9 điểm tuyệt đối còn Trung Quốc tụt xuống thứ 3 với 2 điểm, không ghi bàn nào và lọt lưới 1 bàn. Với thành tích này, Trung Quốc gần như bị loại và rời giải mà không ghi được bàn nào.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Asian Cup: Tajikistan giành vé, Trung Quốc không ghi nổi 1 bàn sau 3 trận