Trong trận đấu vòng 21 giải Ngoại hạng Anh, Arsenal có chiến thắng 5-0 trước Crystal Palace để quay lại vị trí thứ 3.
Thể thao

HLV Arteta phấn khích sau khi Arsenal leo lên thứ 3

Hồ Đông 07:09 21/01/2024

Trong trận đấu vòng 21 giải Ngoại hạng Anh, Arsenal có chiến thắng 5-0 trước Crystal Palace để quay lại vị trí thứ 3.

Người hùng của Arsenal là hậu vệ Gabriel Magalhaes. Phút 11, Gabriel đánh đầu cận thành mở tỷ số từ quả phạt góc của Declan Rice. Chính nhờ bàn khai thông bế tắc đó mà Arsenal có được thế trận tốt để tạo cơn mưa bàn sau đó. Sau đó, cầu thủ người Brazil còn suýt ghi bàn từ các quả phạt góc ở phút 14 & 22.

Chiến thắng này giúp Arsenal chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp và là lần đầu tiên hàng công Pháo thủ ghi 5 bàn kể từ chiến thắng trước Lens vào cuối tháng 11 năm ngoái. Quan trọng hơn, chiến thắng đậm giúp Arsenal lấy lại tự tin để trở lại đường đua. Lúc này với 43 điểm sau 21 trận, đội bóng của HLV Mikel Arteta đã vượt qua Aston Villa để giành vị trí thứ 3 và chỉ còn kém đội đầu bảng Liverpool 2 điểm.

Sau trận HLV Arteta ca ngợi khả năng ghi bàn của hậu vệ Gabriel khi lên tham gia phạt góc: "Gabriel Magalhaes có khả năng chớp thời cơ. Những tình huống đưa bóng vào vòng cấm cũng rất tốt và ổn định. Ngoài Gabriel, chúng tôi sở hữu những hậu vệ khác như Saliba có khả năng ghi nhiều bàn thắng. Chúng tôi không có ai đó ghi được 30-40 bàn thắng trong 1 mùa giải. Vì vậy, tất cả các cầu thủ trong đội cần phải cùng nhau san sẻ nhiệm vụ ghi bàn".

Đồng thời, một Gabriel khác là Martinelli cũng được ca ngợi khi ghi 2 bàn ở những phút bù giờ để tô điểm cho chiến thắng của Arsenal. Arteta nhận xét: "Tôi nghĩ, hai bàn thắng đó sẽ giúp ích rất nhiều cho Martinelli, đặc biệt là khi cậu ấy đang trong giai đoạn khó khăn. Martinelli gặp một chút vấn đề trong vài ngày tập luyện gần đây, nên cậu ấy không hoàn toàn sung sức. Cú đúp đó làm thay đổi động lực, niềm tin và tiếp thêm năng lượng cho cậu ấy".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Arteta phấn khích sau khi Arsenal leo lên thứ 3