VAR đã can thiệp vào 3 tình huống giúp Real Madrid có bàn thắng và tránh bàn thua.
Thể thao

Ngược dòng nhờ VAR, Real Madrid thắng trong tranh cãi

Hồ Đông 08:52 22/01/2024

VAR đã can thiệp vào 3 tình huống giúp Real Madrid có bàn thắng và tránh bàn thua.

Real Madrid vừa trải qua trận đấu cực kỳ khó khăn hơn dự đoán trước đội bóng cuối bảng Almeria ở vòng 21 La Liga. Ngay phút đầu tiên, đội chủ sân Bernabeu để đối thủ dẫn trước sau sai lầm của thủ quân Nacho khi chuyền bóng vào chân đối thủ. Gần cuối hiệp 1, lại là Nacho phá bóng vào chân đối phương dẫn đến bàn thua thứ hai.

Bị dẫn tới 2 bàn sau 45 phút đầu tiên, HLV Ancelotti tung ra 3 sự thay đổi người và Real Madrid "lột xác". Họ tấn công áp đảo và lội ngược dòng nhờ sự xuất sắc của Jude Bellingham và công nghệ VAR.

Phút 55, hậu vệ đội khách để bóng chạm tay trong vòng cấm. Các cầu thủ Almeria cho rằng trước đó cầu thủ của Real Madrid đã phạm lỗi với họ mới dẫn đến tình huống trên. Sau khi xem VAR, trọng tài cho đội chủ nhà hưởng phạt đền và Bellingham ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Chỉ khoảng 5 phút sau, Almeria đã làm tung lưới Real Madrid nhưng trọng tài sau khi xem VAR đã xác định một cầu thủ Almeria đã phạm lỗi trước đó nên tước bàn thắng trong sự phẫn nộ của đội khách.

Và ít phút sau, VAR lại đẩy trận đấu lên cao trào trong tình huống Vinicius đưa bóng vào lưới Almeria. Ban đầu trọng tài bắt lỗi vì cho rằng Vinicius dùng tay đưa bóng vào lưới nhưng sau khi check lại VAR thì trọng tài bẻ còi vì cho rằng đó tình huống tiền đạo người Brazil dùng vai.

var.jpg
Trọng tài phải liên tục check VAR trong hiệp 2

Do dùng VAR quá nhiều nên trận đấu phải bù giờ hơn 10 phút và đến phút bù giờ thứ 9, Dani Carvajal ấn định tỷ số 3-2 cho Real Madrid sau đường chuyền bằng đầu thuận lợi của Bellingham.

Với màn trình diễn này, Bellingham nhận giải "Cầu thủ xuất sắc nhất trận". Đây là lần thứ 12 trong mùa giải tiền vệ người Anh nhận được vinh dự này. Kể từ khi chuyển sang Real Madrid, Bellingham đã có 18 bàn, 8 kiến tạo chỉ sau 25 trận.

Real Madrid nhờ thắng ngược trận này nên đã có 51 điểm sau 20 trận. Ngôi đầu vẫn thuộc về Girona khi họ có 52 điểm nhưng đã thi đấu 21 trận.

Trong khi đó, Barcelona đã có chiến thắng 4-2 trên sân của Real Betis với 2 bàn thắng ghi được trong những phút bù giờ. Nhờ vậy, Barcelona có 44 điểm sau 20 trận và lấy lại vị trí thứ 3 từ tay Bilbao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngược dòng nhờ VAR, Real Madrid thắng trong tranh cãi