Sau khi Úc giành vé, cả hai đội còn lại của bảng B là Uzbekistan và Syria cũng theo chân vào vòng 1/8.
Thể thao

Asian Cup: Uzbekistan và Syria giành vé đi tiếp

Hồ Đông 03:29 24/01/2024

Sau khi Úc giành vé, cả hai đội còn lại của bảng B là Uzbekistan và Syria cũng theo chân vào vòng 1/8.

Trước lượt trận cuối bảng B, Úc đã giành vé vào vòng 1/8, nhưng họ vẫn cần ít nhất 1 điểm trước Uzbekistan để đảm bảo ngôi đầu bảng. Với chất lượng đội hình tốt hơn, Úc là đội chơi chủ động, tấn công trong phần lớn thời gian của hiệp 1 khi kiểm soát bòng 57%.

Nhưng những cơ hội của đội bóng xứ Chuột túi cũng không quá rõ rệt. Phải đến phút 44, nhờ VAR xác định bóng chạm tay cầu thủ Uzbekistan trong vòng cấm địa thì Úc mới có cơ hội mở tỷ số trên chấm phạt đền.

Bước sang hiệp 2, Uzbekistan trong thế không còn gì để mất đã tấn công đầy nỗ lực với quyết tâm gỡ hòa. Sau nhiều nỗ lực, họ đã có được bàn gỡ 1-1 ở phút 79. Tỷ số 1-1 làm hài lòng cả hai đội khi vừa giúp Úc giành ngôi đầu bảng B và cũng giúp Uzbekistan giành vị trí nhì bảng. Tại vòng 1/8, Úc sẽ gặp đội xếp thứ ba bảng C/D còn Uzbekistan gặp đội nhì bảng F.

syria.jpg
Niềm vui của các cầu thủ Syria sau khi ghi bàn quý như vàng

Trong trận còn lại của bảng B, Syria đã giành chiến thắng 1-0 trước Ấn Độ với bàn duy nhất vào phút 76. Bàn thắng này giúp Syria có chiến thắng và kết thúc vòng bảng với 4 điểm.

Tuy chỉ xếp thứ 3 bảng B nhưng Syria cũng chính thức ghi tên vào vòng 1/8 với tư cách một trong 4 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất. Tại vòng 1/8, Syria sẽ gặp đội nhất bảng C là Iran.

Riêng Ấn Độ bị loại sau khi kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thua.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Asian Cup: Uzbekistan và Syria giành vé đi tiếp