Inter Milan đã có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải mới sau khi hạ Napoli trong trận chung kết Siêu cúp Italia.
Thể thao

Inter Milan đoạt Siêu cúp Italia

Hồ Đông 08:39 23/01/2024

Inter Milan đã có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải mới sau khi hạ Napoli trong trận chung kết Siêu cúp Italia.

Đây là mùa giải đầu tiên LĐBĐ Italia áp dụng thể thức đá 4 đội tranh Siêu cúp giống của Tây Ban Nha thay vì 2 như các lần trước. Thế nhưng, rốt cuộc trận chung kết vẫn cuộc đối đầu giữa nhà vô địch Serie A và đội đoạt Cúp quốc gia Italia.

Trước đó tại bán kết, ĐKVĐ Serie A Napoli đã vượt qua á quân Cúp quốc gia Fiorentina với tỷ số 3-0 và đội đoạt Cúp quốc gia là Inter cũng thắng á quân Serie A với tỷ số tương tự.

Trong trận chung kết, Inter chiếm ưu thế về mọi mặt. Đội đương kim á quân Champions League kiểm soát bóng 65%, dứt điểm 14 lần và hơn 10 lần so với Napoli.

Nhưng bước ngoặt của trận đấu chỉ đến vào phút thứ 60 khi Giovanni Simeone nhận thẻ vàng thứ hai vì pha giẫm chân với Francesco Acerbi, khiến Napoli chỉ còn 10 người.

Kể từ đó, Napoli đánh mất thế trận và phải hứng chịu các đợt tấn công của Inter Milan. Và đúng vào phút bù giờ, Lautaro Martinez tỏa sáng với pha chạy chỗ khôn ngoan rồi ghi bàn mở tỷ số. Tiền đạo đội trưởng người Argentina ghi bàn thứ 21 qua 27 trận trên mọi đấu trường cho Inter mùa này.

Quan trọng hơn, bàn thắng này đem về chiến thắng kịch tính cho Inter Milan, đồng thời giúp đoàn quân của HLV Simone Inzaghi vô địch Siêu cúp Italia 2024.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Inter Milan đoạt Siêu cúp Italia