Trước khi dòng xe Aston Martin V12 Vantage bị khai tử, thương hiệu xe thể thao Anh Quốc đã ra mắt phiên bản giới hạn hoàn toàn mới với thiết kế mang đậm tính khí động học, công suất đầu ra được cải thiện.

Aston Martin V12 Vantage, phiên bản V12 cuối cùng được sản xuất giới hạn 333 chiếc

Thái Sơn | 23/03/2022, 14:07

Trước khi dòng xe Aston Martin V12 Vantage bị khai tử, thương hiệu xe thể thao Anh Quốc đã ra mắt phiên bản giới hạn hoàn toàn mới với thiết kế mang đậm tính khí động học, công suất đầu ra được cải thiện.

Aston Martin V12 Vantage hoàn toàn mới, được sản xuất giới hạn và cũng là chiếc Vantage nhanh nhất, mạnh nhất từng được tạo ra.

aston-martin-vantage-8-.jpg

Chiếc Coupe Aston Martin V12 Vantage trang bị khối động cơ V12 dung tích 5.2 lít tăng áp kép, sản sinh công suất cực mạnh 690 mã lực và mô-men xoắn đạt mức 753 Nm.

So với mẫu xe V8 Vantage, phiên bản V12 Vantage mạnh hơn 187 mã lực, mô-men xoắn chênh lệch 68 Nm. Với sức mạnh này, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/h chỉ trong vòng 3,4 giây và có khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới 322 km/h.

aston-martin-vantage-1-.jpg

Bên cạnh mức tăng công suất đầu ra, Aston Martin V12 Vantage mới còn được trang bị kết hợp một số biện pháp tiết kiệm trọng lượng để đạt được tỷ lệ công suất trên trọng lượng ở mức 385 mã lực/tấn, cao hơn 20% so với phiên bản thông thường.

aston-martin-vantage-9-.jpg
Aston Martin V12 Vantage, phiên bản V12 cuối cùng được sản xuất giới hạn 333 chiếc

Để đạt được mức tỷ lệ ấn tượng này, xe đã trang bị thêm một số chi tiết bằng sợi carbon mới như phần mui xe, cản trước, vè ốp bánh trước và các phần líp ốp trên thân xe.

aston-martin-vantage-3-.jpg

Phần cản sau và nắp cốp được làm bằng vật liệu composite, bộ pin được chế tạo với trọng lượng nhẹ và hệ thống ống xả kép đặt ở giữa. Cản được làm từ thép không gỉ nhẹ hơn khoảng 7,2 kg so với trang bị thông thường trên Vantage.

Thành viên cuối cùng của gia đình V12 Vantage được trang bị hộp số tự động 8 cấp thừa hưởng từ những mẫu xe V12 Speedster và Vantage F1 Edition.

aston-martin-vantage-10-.jpg

Hộp số tự động này được Aston Martin hiệu chỉnh cải thiện khả năng phản hồi cũng như tương tác với người lái. Hộp số này cũng được tinh chỉnh kỹ lưỡng giúp sang số nhanh hơn, chính xác hơn đem lại cảm giác lái ấn tượng, trơn tru.

Phiên bản này cũng đã được trang bị hệ thống treo giảm xóc thích ứng mới với các lò xo cứng hơn giúp tỷ lệ tăng 50% phía trước và 40% phía sau.

aston-martin-vantage-4-.jpg

Do xe thể thao cần có nền tảng tốt nên độ cứng thân xe đã được tinh chỉnh để tăng 8% và độ cứng bên tăng 6,7%. Điều này đạt được là nhờ vào việc bổ sung một thanh giằng tháp thanh chống phía sau và thanh giằng bình xăng.

Những điểm nổi bật khác được trang bị trên mẫu xe hiệu năng cao này bao gồm bộ vi sai hạn chế trượt và hệ thống lái được hiệu chỉnh lại, giúp cải thiện cảm giác và khả năng phản hồi.

aston-martin-vantage-5-.jpg

Các kỹ sư cũng trang bị cho chiếc xe hệ thống phanh gốm carbon, giúp tiết kiệm 23 kg và đồng thời có thể chịu được ở nhiệt độ lên đến 800 độ.

Hệ thống này có bộ cùm phanh 6 piston ở đĩa trước 410 mm, phần sau được trang bị bộ cùm phanh 4 piston đi kèm với đĩa phanh có kích thước 360 mm nhỏ hơn. Aston Martin đã thiết kế cho xe bộ tản nhiệt lớn hơn 25% để cải thiện khả năng làm mát.

aston-martin-vantage-14-.jpg

Phần cản trước của xe cũng được trang bị thêm hai hốc gió nằm dọc ở hai bên hông xe, phần líp trước được kéo dài. Phần thân xe cũng được sửa đổi với một hốc gió thân cỡ lớn, cản sau có bộ khuếch tán cỡ lớn được thiết kế tinh xảo vừa đem lại ưu điểm về khí động học, vừa cải thiện thẩm mỹ chung của xe.

Với trang bị cánh gió sau cỡ lớn, lực ép của xe tăng lên 204 kg khi vận hành ở tốc độ tối đa. Nếu người dùng không thích trang bị cánh gió này, Aston Martin có thể “chiều lòng” người dùng và loại bỏ chi tiết này trên xe. 

Xe được trang bị bộ mâm đa chấu thể thao có kích thước 21 inch hoàn thiện với màu đen satin hoặc đen bóng. Hơn nữa, Aston Martin cũng cung cấp tùy chọn trang bị bộ mâm trọng lượng nhẹ giúp tiết kiệm 8 kg trọng lượng tổng thể cho xe.

aston-martin-vantage-13-.jpg

Khoang nội thất của V12 Vantage hầu như không có sự khác biệt so với Vantage thông thường. Tuy nhiên, có thêm logo V12 trên bảng điều khiển trung tâm, ghế Sports Plus bọc da aniline với hệ thống sưởi và tính năng điều chỉnh điện 16 hướng.

Ngoài ra, cũng Aston Martin V12 Vantage trang bị vô lăng thể thao, các chi tiết nội thất được trang trí màu đen bóng, trần xe bọc Alcantara và hệ thống thông tin giải trí với màn hình 8 inch

aston-martin-vantage-12-.jpg

Khách hàng cũng có thể lựa chọn trang bị nhiều tùy chọn như hệ thống âm thanh cao cấp, trang trí bằng sợi carbon và ghế thể thao được làm bằng sợi carbon điều chỉnh tay sáu hướng.

Với tùy chọn ghế đua carbon, trọng lượng tổng thể của xe có thể giảm xuống thêm 7,3 kg nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thoải mái cho người ngồi.

aston-martin-vantage-6-.jpg

Aston Martin sẽ sản xuất giới hạn 333 xe V12 Vantage trên toàn cầu nhưng con số này hiện đã được Aston Martin thừa nhận là không đủ để có thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

Hiện tại, Aston Martin đã ghi nhận một danh sách chờ đặt hàng rất dài và hiện tại chỉ có những vị khách hàng may mắn mới có cơ hội sở hữu chiếc xe này. Những chiếc V12 Vantage đầu tiên sẽ được giao hàng vào quý 2/2022.

Bài liên quan
"Lộ diện" SUV siêu sang Aston Martin DBX707 nhanh nhất thế giới
SUV siêu sang Aston Martin DBX707 đã "soán ngôi" Bentley Bentayga Speed hay Lamborghini Urus trở thành mẫu siêu SUV hiệu năng đứng đầu bảng với 697 mã lực, tốc độ tối đa 310 km/h.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Aston Martin V12 Vantage, phiên bản V12 cuối cùng được sản xuất giới hạn 333 chiếc