Audi Việt Nam chính thức ra mắt Audi e-tron GT quattro mới, mẫu xe điện hạng sang không chỉ có mức giá gây bất ngờ mà đây còn là chiếc xe giành nhiều giải thưởng ô tô hàng đầu.

Audi e-tron GT quattro trình làng: Tân binh phân khúc xe điện hạng sang có giá từ 5,2 tỉ đồng

Thái Sơn | 23/07/2022, 13:24

Audi Việt Nam chính thức ra mắt Audi e-tron GT quattro mới, mẫu xe điện hạng sang không chỉ có mức giá gây bất ngờ mà đây còn là chiếc xe giành nhiều giải thưởng ô tô hàng đầu.

Audi e-tron GT quattro đã giành giải quán quân mẫu xe hiệu suất thế giới của năm 2022 (World Performance Car Of The Year 2022) và Xe Đức sang trọng của năm 2022 (German Luxury Car of the Year 2022).

audi-e-trongtquattro-anh-_19.jpg
Audi e-tron GT quattro trình làng: Tân binh phân khúc xe điện hạng sang có giá từ 5,2 tỷ đồng

Audi e-tron GT quattro và RS e-tron GT là các mẫu xe được mong đợi nhiều nhất trong lịch sử của thương hiệu, sự kết hợp giữa phong cách thể thao thanh lịch và hệ dẫn động hoàn toàn bằng điện với hiệu suất phi thường đã vẽ nên một bức tranh thú vị và cực kỳ hấp dẫn về tương lai di chuyển điện tại Audi.

audi-e-trongtquattro-anh-_6.jpg

Dây chuyền sản xuất Audi e-tron GT quattro và RS e-tron GT tại nhà máy Böllinger Höfe đạt chuẩn trung tính carbon. Giống như toàn bộ nhà máy Neckarsulm, dây chuyền sản xuất sử dụng 100% điện sinh thái, một nhà máy nhiệt điện kết hợp sử dụng khí đốt sinh học sẽ cung cấp nhiệt lượng cần thiết cho cơ sở Böllinger Höfe.

audi-e-trongtquattro-anh-_13.jpg

Ngôn ngữ thiết kế của Audi dễ dàng nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng e-tron GT lại sở hữu một cá tính rất riêng. Audi e-tron GT quattro sở hữu những nét đặc trưng đồng thời mang những phong cách thiết kế tương lai rất rõ nét, không chỉ ở thiết kế mà còn ở công nghệ áp dụng trên chiếc xe.

Lưới tản nhiệt hình lục giác - gương mặt nhận diện mang tính “đồng bộ” mà gần như mọi mẫu xe thế hệ hiện tại trong dải sản phẩm của Audi đều mang trên mình. Hệ thống chiếu sáng full LED thông minh với thiết kế góc cạnh 3 chiều.

audi-e-trongtquattro-anh-_15.jpg

Hai khe hút gió định vị ở bên hông trước vẫn được giữ lại để tản nhiệt cho lốp xe và hệ thống phanh.  Luồng không khí sau khi di chuyển từ phần đầu và đi qua vòm bánh xe, sẽ tiếp tục được định vị chạy dọc thân xe nhờ một đường xẻ dọc cửa về phía sau.

audi-e-trongtquattro-anh-_3.jpg

Tại Việt Nam, những chiếc Audi e-tron GT sở hữu dàn chân 245/45R20 với bộ la-zăng 5 chấu kép thiết kế đặc nhằm tối ưu tính khí động học.

audi-e-trongtquattro-anh-_7.jpg

Ở phía sau, Audi e-tron được thiết kế phần mui dốc và thẳng vuốt ngược theo hơi hướng của những chiếc coupe thể thao - vô cùng đẹp mắt nhưng cũng góp phần đảm bảo tính khí động học để tối ưu khả năng vận hành cho xe.

Riêng cánh gió sau được tích hợp vào cửa cốp, với dáng vẻ thể thao rất riêng.

showroom-audi-tan-binh-khai-truong-anh-_2.jpg

Cổng sạc của e-tron được định vị ở cả hai bên sườn xe. Cả hai cổng sạc này đều tương thích với bộ sạc điện xoay chiều AC, trong khi cổng sạc bên phía sườn phải được tích hợp thêm khả năng kết nối với bộ sạc nhanh 1 chiều DC.

Bộ đèn hậu được bố trí theo kiểu góc cạnh 3 chiều - nhất quán với ngôn ngữ thiết kế của hệ thống chiếu sáng chính phía trước đầu xe. Một dải LED nối ngang cốp xe chính là chi tiết nổi bật.

audi-e-trongtquattro-anh-_17.jpg

Mang đúng khí chất của một mẫu xe Audi, khoang nội thất của e-tron bố trí vô cùng gọn gàng, giản dị. Những mảng trang trí màu đen bóng trên bảng táp-lô và táp-pi cửa được thiết kế tương phản với phần ốp kim loại sáng màu.

Trong khi đó, gần như toàn bộ diện tích cabin được phủ một tông màu trầm từ vật liệu da cao cấp.

audi-e-trongtquattro-anh-_16.jpg

Màn hình trung tâm kích thước lớn dạng kỹ thuật số, màn hình sau vô-lăng virtual cockpit plus. Vô-lăng xe được vát phẳng đáy dạng D-cut, có lẫy sang số phía sau. Cần số điện tử của Audi mang phong cách tương đồng với Lamborghini.

Xe trang bị hệ thống điều hòa tự động 3 vùng kèm gói “chất lượng không khí”, cửa sổ trời toàn cảnh phía trên đầu các hành khách và hệ thống ánh sáng nền nội thất.

audi-e-trongtquattro-anh-_4.jpg

Nhờ khung gầm VW J1 thiết kế riêng cho xe điện, không gian nội thất E-tron có thể mang đến sự thoải mái đối với người cao hơn 2,1 m.

Audi e-tron cũng được trang bị các hệ thống hỗ trợ lái xe nổi bật bao gồm: Hỗ trợ tầm nhìn ban đêm; Cảnh báo làn đường; Hiển thị thông số trên kính lái; Các chế độ lái Audi và hỗ trợ đỗ xe với camera 360. Đặc biệt vào ban đêm, đèn laser Audi hình chữ X sẽ tăng gấp đôi phạm vi chiếu sáng từ tốc độ 70km/h.

audi-e-trongtquattro-anh-_14.jpg

Hai phiên bản Audi e-tron chính hãng tại Việt Nam đều được trang bị hai mô tơ điện đặt lần lượt ở hai cầu trước và sau. Audi e-tron GT quattro có công suất cực đại đạt 350 kW tăng tốc từ 0 tới 100km/h chỉ trong 4,1 giây và đạt vận tốc cực đại giới hạn ở mức 245 km/h.

Trong khi đó với sức mạnh ấn tượng hơn - ở mức 440 kW, phiên bản Audi RS e-tron GT quattro có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây và vận tốc cực đại có thể đạt 250 km/h ngang ngửa siêu xe hiện nay.

Đặc biệt, động cơ điện trên mỗi chiếc Audi e-tron GT có khả năng dự trữ năng lượng và “bung sức” lên tới 530 mã lực (tương đương 390 kW) trong 2,5 giây ở chế độ vận hành tăng cường.

audi-e-trongtquattro-anh-_11.jpg

Audi e-tron GT có thể di chuyển lên tới 488 km trong một lần sạc đầy. Xe có khả năng sạc công suất cao lên tới 270 kW, chỉ cần 5 phút sạc có thể chạy được 100 km hoặc sạc nhanh từ 5 tới 80% chỉ trong khoảng hơn 20 phút tại các trụ sạc nhanh 800V.

Tại thị trường Việt, cả hai phiên bản Audi e-tron GT quattro đều có 8 tùy chọn màu ngoại thất và được hưởng chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn km; riêng hệ thống pin được bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km.

audi-e-trongtquattro-anh-_12.jpg

Đến thời điểm hiện tại, thị trường Việt đã chào đón khá nhiều mẫu xe điện như Porsche Taycan, VinFast VF, tương lai là Mercedes-Benz EQS hay bộ đội anh em Hàn quốc - Kia EV6 và Hyundai Ioniq5, hoặc mẫu xe Trung Quốc - Hongqi eHS9,...

Cuộc chơi ô tô điện hoá tại Việt Nam sẽ ngày càng thú vị hơn khi các ông lớn cùng nhập cuộc và người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn.

Bài liên quan
Triệu hồi Audi A8L sản xuất năm 2014 – 2016 vì lỗi kỹ thuật
Audi Việt Nam vừa đưa ra thông báo về việc sẽ triệu hồi toàn bộ các xe Audi A8L sản xuất từ tháng 1.2014 đến 12.2016 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam để kiểm tra, khắc phục kỹ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Audi e-tron GT quattro trình làng: Tân binh phân khúc xe điện hạng sang có giá từ 5,2 tỉ đồng