Kể từ khi ra mắt thị trường vào năm 2011, Q3 đã trở thành một mẫu xe thành công của thương hiệu Audi trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mẫu Audi Q3 mới nổi bật với thiết kế và công nghệ tiên tiến. 

Audi Q3, đẳng cấp mới của SUV thành thị

Một Thế Giới | 08/09/2015, 22:43

Kể từ khi ra mắt thị trường vào năm 2011, Q3 đã trở thành một mẫu xe thành công của thương hiệu Audi trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mẫu Audi Q3 mới nổi bật với thiết kế và công nghệ tiên tiến. 

Công nghệ tiên tiến
Động cơ xăng 4 xi lanh hiệu suất cao TFSI giúp làm tăng công suất động cơ đồng thời giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Lượng khí thải CO2 được giảm đi 17%. Động cơ turbo phun nhiên liệu trực tiếp  2.0 sản sinh công suất 162 kW (tương đương 220 mã lực). Kết hợp với hộp số tự động 7 cấp S tronic, Audi Q3 mới có khả năng tăng tốc mạnh mẽ và nhanh chóng đạt tới mô men xoắn cực đại. Động cơ 2.0 TFSI là động cơ mạnh mẽ nhất được sử dụng trên Audi Q3 và đáp ứng tiêu chuẩn Euro 4.
Hệ thống khung gầm của Audi Q3 được thiết kế lại với kết hợp khả năng đánh lái nhanh nhạy và sự an toàn, đồng thời được điều chỉnh để gia tăng sự thoải mái cho người sử dụng. 
Cơ chế lái năng động: Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro tạo ra lực kéo lớn hơn mang đến cảm giác lái hứng khởi. Sự phân bổ mô men xoắn luôn biến thiên đa dạng thậm chí truyền tới 100% lực kéo lên trên một trục. Audi Q3 mới nổi bật với trục sau sử dụng ly hợp đa đĩa điều khiển điện, khóa vi sai điện tử (EDL) và hệ thống phân bổ mô men xoắn tới từng bánh xe. Các hệ thống an toàn chủ động phát huy tác dụng  nổi trội trong những điều kiện đường khó đi, trơn, ướt. 
“Tại Việt Nam, vùng đất của quattro, Audi Q3 mới sẽ biến tất cả các cung đường đều trở nên hoàn hảo trong mọi điều kiện thời tiết”, ông Laurent Genet – Tổng giám đốc, nhà nhập khẩu Audi tại Việt Nam nhấn mạnh.
Audi Q3
 
Thiết kế nội thất SUV sang trọng và cá tính 
Những thay đổi về thiết kế để tạo nên sự sang trọng đẳng cấp có thể dễ dàng nhận ra trên Audi Q3 mới. Các thiết kế gia Audi đã mài giũa từng chi tiết để chiếc xe khá giống một chiếc coupe với đường liền mạch bao quanh đuôi xe. Những đường ngang kéo dài chi phối thiết kế phía trước và sau của xe nhấn mạnh bề rộng của xe nhưng đồng thời cũng mang lại ấn tượng đặc biệt cho chiếc Q3. Cặp ống xả được mạ crom gia tăng dáng vẻ thể thao của xe. 
Lưới tản nhiệt khung đơn là điểm nhấn thu hút ở đầu xe. Gói cao cấp nhất về thiết kế và thể thao của Q3 mới bao gồm các tùy chọn: gói Thể thao S line, gói Ngoại thất S line, gói Audi Exclusive, và gói Ngoại thất Audi Exclusive.  
Audi Q3 là dòng xe 5 chỗ khá rộng rãi. Thiết kế nhân trắc học rõ ràng và mức độ chế tác đẳng cấp thực sự mang lại cảm giác sang trọng. Khoang chứa đồ của Audi Q3 có dung tích 460 lít nhưng nó có thể tăng lên tới 1.365 lít khi gập hàng ghế sau. Rất nhiều tùy chọn thông minh khiến cho chiếc SUV thêm phần linh hoạt và thân thiện với người sử dụng. Ốp giá nóc hợp kim nhôm trên nóc xe mới và nắp che khoang hành lý có thể tháo rời được trang bị tiêu chuẩn.
Audi Q3
 
Cũng như tất cả các mẫu xe khác tại Việt Nam, Audi Q3 mới được bảo hành 3 năm không giới hạn km và sẽ bắt đầu được phân phối từ tháng 9.2015 tại Audi Hà Nội và Audi Hồ Chí Minh.
Phong Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ động thu hút FDI quy mô lớn, công nghệ cao như bán dẫn, AI…
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Chính phủ yêu cầu chủ động thu hút đầu tư FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Audi Q3, đẳng cấp mới của SUV thành thị