“Avengers: Endgame” sẽ không giống bất cứ phần phim nào khác trong Vũ trụ siêu anh hùng Marvel (MCU).

'Avengers: Endgame' sẽ là bom tấn độc đáo nhất của Marvel

Đan Thùy | 23/04/2019, 09:56

“Avengers: Endgame” sẽ không giống bất cứ phần phim nào khác trong Vũ trụ siêu anh hùng Marvel (MCU).

Avenger: Endgame là bộ phim thứ 22 của MCU sau 11 năm và đồng thời cũng đưa “Phase3” (giai đoạn 3) của vũ trụ điện ảnh này tới gần sự kết thúc. Giai đoạn 4 của MCU hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thay đổi lớn, nhất là sự gia nhập của những nhân vật nổi tiếng mà Disney đã có bản quyền như Fantastic Four, X-Men.

Phim dài nhất trong lịch sử Marvel

Ngay khi thông tin Avengers: Hồi kết sẽ có thời lượng hơn 3 giờ được công bố đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận. Chia sẻ trên tạp chí Total Film, anh em đạo diễn Russo cho biết, họ đã định lượng trong suốt 1 năm qua về thời lượng của phim và đây vẫn sẽ là một bộ phim dài, khác hẳn những bộ phim trong 10 năm qua của Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Nhà biên kịch Christopher Markus của bộ phim cho rằng, việc gắn kết cốt truyện từ hơn 20 bộ phim trước đó để cho ra đời một tác phẩm kết thúc là điều không hề dễ dàng. “Đây không phải là bộ phim mà bạn có thể cắt bỏ để gói gọn thời lượng. Tôi không nghĩ là có bất kỳ ai muốn ra khỏi rạp sau 85 phút và muốn phim có một kết thúc tốt đẹp, nhanh chóng”, biên kịch Markus khẳng định.

Biệtđội Avenger sẽ phải làm nhiệm vụ báo thù cho Tráiđất trong phần phim mới -Ảnh: Internet

Avengers: Endgamethực sự là bộ phim đầu tiên của biệt đội Avengers

Biệt đội Avengers lần đầu tiên được tập hợp vào năm 2012 với 6 siêu anh hùng là Iron Man, Captain America, Thor, Black Widow, Hawkeye và Hulk. Họ kết hợp lại để ngăn chặn Loki và binh đoàn Chitauri xâm chiếm Trái đất.

Khi đó, Tony Stark đã khẳng định với Loki về sức mạnh đáng gờm của những siêu anh hùng mạnh nhất Trái đất:“Nếu không thể bảo vệ nổi Trái Đất, thì mi hãy nhớ rằng chúng ta sẽ báo thù”.

Đó là một trong những câu nói đáng nhớ nhất của Iron Man, đồng thời cũng là tuyên ngôn về sứ mệnh của biệt đội. TrongThe Avengers, Iron Man, Captain America và các đồng đội đã đánh bại Loki trong trận chiến New York. Họ đã bảo vệ được Trái đất, vì vậy không có gì để trả thù.

Điều tương tự cũng xảy ra trong lần tập hợp tiếp theo của Avengers tại bom tấnAge of Ultron.Ở Sokovia, họ đã ngăn cản Ultron thực hiện kế hoạch phá hủy Trái đất. Hành tinh xanh một lần nữa được bảo vệ.

Thế nhưng, chiến thắng đó đã không được lặp lại trongAvengers: Infinity War. Các siêu anh hùng đã chiến đấu hết mình, nhưng bại trận trước 6 viên Đá Vô cực và cú búng tay của Thanos. Biệt đội Avengers không thể bảo vệ được địa cầu.

Những siêu anh hùng còn sống vàđã mất trong Advenger -Ảnh: Internet

Điều này có nghĩa là trongAvengers: Endgame, các siêu anh hùng sẽ phải thực hiện lời tuyên ngôn rằng họ sẽ trả thù cho Trái đất. Lần đầu tiên trong lịch sử MCU, sẽ có một bộ phim được thúc đẩy bởi nhu cầu trả thù thay vì bảo vệ cho Trái đất.

Vì vậy, theo một nghĩa nào đó,Avengers: Endgamemới thực sự là bom tấn đầu tiên của nhóm Avengers.

Kịch bản mang màu sắc u tối và tuyệt mật đến phút cuối

Endgame được dự đoán sẽ tiếp tục thay đổi khẩu vị điện ảnh mà người hâm mộ đã thấy ở phần cuối của Infinity War. Trong suốt 11 năm qua, vũ trụ điện ảnh của Marvel luôn có xu hướng tươi sáng và đầy màu sắc, từ thẩm mỹ thị giác, bối cảnh dàn dựng đến các đối thoại hài hước của nhân vật.

Tuy nhiên, khi Giai đoạn 3 kết thúc, tương lai MCU sẽ bớt hài hước mà bắt đầu có dấu hiệu nghiêm trọng. Infinity War kết thúc với một nửa cuộc sống trong vũ trụ biến mất. Trong Endgame, cho dù nhóm siêu anh hùng còn sống cố gắng khắc phục thiệt hại và đưa nhiều siêu anh hùng quay trở lại, nhưng trận chiến một mất một còn này chắc chẵn sẽ gây ra nhiều mất mát.

Kết thúc của phimđược bảo mậtđến phút cuối -Ảnh: Internet

Cho đến lúc này, dù chuẩn bị công chiếu nhưng nội dung của Avengers: Hồi kết vẫn được bảo mật tối đa. Thậm chí, chính các diễn viên cũng không được biết trước kết thúc phim sẽ như thế nào, ngoại trừ số phận nhân vật mà mình đóng. Nữ diễn viên Zoe Saldana tâm sự trên tờ Esquire, Hồi kết là một dự án tuyệt mật đến nỗi các diễn viên cũng bối rối không biết phim thực sự nói về điều gì.

Chi phí và doanh thu khổng lồ

Disney đã đổ tiền cho Avengers: Infinity Wả và Endgame với mức kinh phí lên đến gần 1 tỷ USD, trong đó Infinity chiếm khooảng hoen 300 triệu USD còn Endgame có kinh phí vượt 600 triệu USD để kết thúc một trong những thiên sử thi hoành tráng nhất mọi thời đại.

Infinity War vượt mốc 2 tỷ USD, hiện đứng thứ 4 trong những bộ phim ăn khách nhất từ trước đến nay. Với Endgame, chắc chắn cột mốc 2 tỷ USD sẽ bị vượt qua dễ dàng.

Advenger Endgame khiến người hâm mộđứng ngồi không yên -Ảnh: Internet

Giới phân tích thậm chí còn dự đoán Endgame có khả năng vượt qua Avatar. Bộ phim của đạo diễn James Cameron đang nắm giữ kỷ lục ăn khách nhất toàn cầu với 2,788 tỷ USD từ năm 2009.

Và như vậy, Endgame không chỉ thay đổi MCU mãi mãi, mà còn thay đổi cả điện ảnh thế giới.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Avengers: Endgame' sẽ là bom tấn độc đáo nhất của Marvel