Bà bầu Lộ Lộ thành lập đoàn Lô tô Sài Gòn Tân Thời năm 2017. Điểm diễn tại sân khấu Rubbik 1 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM. Sự xuất hiện của các nghệ sĩ lô tô đã khiến cho sân chơi này nhộn nhịp hẳn lên vào các ngày thứ 6,7 và chủ nhật. Khán giả kéo về đây nườm nượp xem ca diễn.

Bà bầu Lộ Lộ: Hồi hộp lèo lái đoàn lôtô Sài Gòn Tân Thời qua cơn sóng gió

nguyen anh huy | 20/06/2019, 08:17

Bà bầu Lộ Lộ thành lập đoàn Lô tô Sài Gòn Tân Thời năm 2017. Điểm diễn tại sân khấu Rubbik 1 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM. Sự xuất hiện của các nghệ sĩ lô tô đã khiến cho sân chơi này nhộn nhịp hẳn lên vào các ngày thứ 6,7 và chủ nhật. Khán giả kéo về đây nườm nượp xem ca diễn.

Tuy nhiên gần đây chủ đầu tư Rubbik bày tỏ ý định lấy lại mặt bằng khiến bà bầu Lộ Lộ và các thành viên hoang mang. Các fan hâm mộ cũng bày tỏ thành ý muốn giữ lại điểm diễn cho đoàn. Sau thời gian thương lượng, Sài Gòn Tân Thời tiếp tục ở lại nhưng không gian phục vụ bị thu hẹp lại. Và để đầu tư trang thiết bị tốt hơn bà bầu Lộ Lộ đã mang sổ đỏ nhà cầm cố.

Trấn Thành đặt nghệ danh Lộ Lộ

Bà bầu Lộ Lộ tên thật là Lâm Quốc Khải. Sinh ra và lớn lên tại Châu Thành, Kiên Giang. Sau khi học xong phổ thông Lâm Quốc Khải về Sài Gòn học đại học chuyên ngành thiết kế tạo dáng công nghiệp, một nhánh của mỹ thuật ứng dụng. Tốt nghiệp loại giỏi.

Trước khi ra trường Lâm Quốc Khải đã đi làm nhiều nghề như giáo viên, thiết kế, may đồ handmade, chụp hình, đi đóng vai quần chúng cho các phim. Một lần Lâm Quốc Khải được tuyển vào một vai nhỏ trong phim Lôtô của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh. Từ đây, chàng trai miền Tây bắt đầu mê bộ môn giải trí lôtô.

Lâm Quốc Khải chia sẻ: “Để hoàn thành vai diễn tôi đi thực tế tại các đoàn lô tô còn xót lại tại Bình Dương, Đồng Nai. Tôi xin bán vé. Khi tiếp xúc với các chị em của đoàn tôi nhận thấy họ rất dễ thương. Điều đặc biệt là lôtô dù có thể chưa được xem là bộ môn nghệ thuật chính thống nhưng xét dưới góc độ sân khấu rất hấp dẫn và gần gũi với khán giả”.

“Với khán giả, hồi xưa họ nhìn nghệ sĩlôtô bằng ánh mắt dè bỉu, kỳ thị thì bây giờ họ rất chào đón. Từ đó, tôi nung nấu và thực hiện ý định thành lập đoàn lôtô theo phong cách của mình. Đó là lý do Sài Gòn Tân Thời ra đời. Lúc đó chỉ có 4,5 năm thành viên thôi. Hoạt động quan trọng đầu tiên của chúng tôi là tham gia lôtô show: Gánh hát ngàn hoa do truyền thông Khang kết hợp với truyền hình Vĩnh Long tổ chức”, Lâm Quốc Khải cho biết thêm.

Trong thời gian Sài Gòn Tân Thời tham gia cuộc thi thì cá nhân Lâm Quốc Khải tham gia gameshow Thách thức danh hài. Lúc đó, Trấn Thành hỏi: Em tên gì. Tự nhiên chàng trai miền Tây bộc phát nói ra một nghệ danh là Lộ Lộ. Trấn Thành khen tên đẹp nên giữ luôn. Thế là nghệ danh Lộ Lộ ra đời.

Sau đó, Lộ Lộ xuất hiện trong gameshow Người bí ẩn. Khả năng hát lô tô quá độc đáo cùng cách nói chuyện có duyên đã khiến công chúng ấn tượng trước hình ảnh “bà bóng lôtô Lộ Lộ”. Đến khi gameshow Lôtô show Gánh hát ngàn hoa phát sóng thì Lộ Lộ cùng đoàn lôtô Sài Gòn Tân Thời trở thành cái tên được công chúng chú ý và yêu thương.

Kết quả là khán giả đến sân khấu Rubbik vào ba ngày thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật ngày càng đông. Trung bình mỗi suất thu hút từ 200 khán giả trở lên. Công chúng đến đây để được cười vui thỏa thích không khí náo nhiệt của lôtô, trước cái duyên của các nghệ sĩ lô tô.

Làm lôtô sạch vì một tiếng nói của nghệ sĩTrung Dân

Trước khi thành lập Sài Gòn Tân Thời, Lộ Lộ gặp nghệ sĩTrung Dân trong một chương trình truyền hình. Lộ Lộ thăm dò ý kiến nghệ sĩtiền bối về lôtô. Nghê sĩ Trung Dân nói : “chú ghét dân lôtô nhất các điều sau: sinh hoạt phóng túng, ăn mặc lố lăn, nói chuyện tục tĩu”,Lộ Lộ ghi nhận một cách thầm lặng.

Thời gian sau, khi Sài Gòn Tân Thời nổi tiếng được mời diễn khắp nơi. Nghệ sĩTrung Dân gặp lại Lộ Lộ khen hết lời. Bởi vì anh cho rằng Sài Gòn Tân Thời đã nâng cấp cho lôtô lên một nấc cao hơn, đó là sạch và hiện đại.

Ca sĩThảo Nhi, một thành viên trong đoàn cho biết: "Chị Lộ Lộ không cho phép chúng em mặc đồ hở hang, bắt buộc phải chọn bà ba và áo dài khi trình diễn. Trừ khi có các đêm thời trang chủ đề thì ăn mặc theo đúng phong cách. Tuy nhiên, cũng không mặc hở hang”.

“Chị Lộ Lộ cũng không đồng ý cho chúng em nói tục, chửi thề hay sinh hoạt bừa bãi trong đoàn và cả bên ngoài. Chị ấy không dùng kỷ luật khắc khe mà chỉ nhắc nhở nhẹ “mình là người của công chúng, nếu mình biết gìn giữ hình ảnh của mình thì cuộc đời cống hiến của mình còn dài. Nếu mình không biết lo cho mình thì sẽ mệt mỏi như những nghệ sỹ về nhà khốn khó”, Thảo Nhi cho biết thêm.

Từ cái đầu quản lý khoa học và nhạy bén của bà bầu Lộ Lộ, đoàn Lôtô Sài Gòn Tân Thời chạy rất nhiều show bên cạnh 3 ngày diễn cuối tuần tại sân khấu Rubbik. Nhờ vậy, thu nhập của các nghệ sĩtrong đoàn rất ổn định, đời sống đảm bảo. Từ đây, họ thăng hoa với nghề.

Không chỉ vậy, Lộ lộ rất quan tâm đến những nghệ sĩLôtô trong đoàn lẫn ngoài đoàn. Trên mỗi chiếc vé mà khán giả mua giá trị 10.000 ngàn đồng, Lộ Lộ trích ra 20% gây quỹ giúp đỡ các nghệ sĩlô tô hay còn gọi là "mấy bà bóng già" hết thời khi họ bị bệnh tật, thiếu thốn.

Thậm chí quỹ đó cũng dành cho các thành viên trong đoàn. Bà bầu Lộ Lộ chia sẻ: “Đoàn bây giờ có 24 thành viên. Một nữa trong số đó chuyển giới 50%. Người chuyển giới sức khỏe không được tốt nên hay đau yếu bệnh tật. Những lúc như thế chúng tôi phải đùm bọc nhau”.

Bà bầu đoàn lôtô nhưng có vợ và con

Bình thường khán giả nhìn Lộ Lộ trong hình ảnh một phụ nữ đẫy đà gắn liền với hình ảnh áo dài. Lộ Lộ hết sức bảo vệ cho các bà bóng lôtô, nhưng ngoài đời Lộ Lộ là một chàng trai trẻ trung đã có vợ và 2 con, gồm 1 trai và 1 gái.

Lộ Lộ giải thích cho hai con hiểu việc ba phải nói giọng nữ, mặc đồ phụ nữ là vai diễn. Lộ Lộ cũng giải thích cho các con hiểu cặn kẽvề thân phận của những người đồng tính trong đoàn lôtô. Các con hiểu và chấp nhận như một lẽ tự nhiên.

Khi được hỏi: Nếu mai này con trai lớn lên thích làm phụ nữ giống như hình ảnh thường thấy thì Lộ Lộ phản ứng ra sao ? Lộ Lộ bộc bạch: “Nếu con trai có giới tính thứ ba, tôi chấp nhận con sống thuận theo tự nhiên”.

Để cho các thành viên của Sài Gòn Tân Thời có thể bước xa hơn trên con đường nghê thuật, Lộ Lộ khuyến khích các bạn phát hành MV nhạc Lôtô. Album đầu tiên đã được đón nhận nồng nhiệt thế nên trong tương lai sẽ còn xuất hiện thêm nhiều sản phẩm khác.

Mọi thứ đang diễn ra rất tốt đẹp. Tuy nhiên gần đây chủ đầu tư Rubbik bày tỏ ý định lấy lại mặt bằng khiến bà bầu Lộ Lộ và các thành viên hoang mang. Các fan hâm mộ cũng bày tỏ thành ý muốn giữ lại điểm diễn cho đoàn. Sau thời gian thương lượng, Sài Gòn Tân Thời tiếp tục ở lại nhưng không gian phục vụ bị thu hẹp lại. Và để đầu tư trang thiết bị tốt hơn bà bầu Lộ Lộ đã mang sổ đỏ nhà cầm cố.

Lộ Lộ cho biết: “Đây là sự cố tài chính lớn nhất của cá nhân tôi và của đoàn. Tôi cầu mong tổ nghiệp phồ hộ để chúng tôi có thể thu hồi vốn để tiếp tục phục vụ khán giả. Mùa mưa tới rồi. Hồi hộp lắm. Mong mọi thứ an lành”

Nguyễn Huy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà bầu Lộ Lộ: Hồi hộp lèo lái đoàn lôtô Sài Gòn Tân Thời qua cơn sóng gió