Ứng cử viên tranh chức tổng thống của đảng Xanh Jill Stein đã chính thức yêu cầu kiểm phiếu lại, dưới sự hỗ trợ của chính dịch vận động tranh cử của bà Clinton.

Bà Clinton sẽ tham gia ủng hộ kiểm phiếu lại, ông Trump bất an

Hà Ngọc Bách | 27/11/2016, 05:34

Ứng cử viên tranh chức tổng thống của đảng Xanh Jill Stein đã chính thức yêu cầu kiểm phiếu lại, dưới sự hỗ trợ của chính dịch vận động tranh cử của bà Clinton.

Chiến dịch vận động tranh cử của bà Clinton ngày 26.11 cho biết họ sẽ là "một phần" trong cuộc tái kiểm phiếu do bà Stein khởi xướng ở Wisconsin và họ cũng sẽ trợ giúp ứng cử viên đảng Xanh nếu bà nộp đơn xin tái kiểm phiếu ở Michigan và Pennsylvania.

Trong cuộc phỏng vấn với CNN, bà Stein nói bà chưa hề liên lạc với chiến dịch vận động tranh cử của bà Clinton nhưng nói rằng luật sư của bà sẽ liên lạc với đảng dân Chủ khi cuộc tái kiểm phiếu được tiến hành.

Ông Marc Elias là luật sư trong chiến dịch vận động tranh cử của bà Clinton đã viết rằng đội của bà Clinton đang thực hiện một số hành động âm thầm để tổ chức kiểm phiếu lại.

Luật sư Elias cho biết chiến dịch vận động tranh cử của bà Clinton đã nhận được hàng trăm tin nhắn thúc giục họ điều tra lại kết quả bầu cử nhất là tại Michigan, Wisconsin và Pennsylvania.

Dù vậy luật sư của bà Clinton nói rằng chiến dịch vận động tranh cử của cựu Ngoại trưởng Mỹ không có kế hoạch toàn diện liên quan đến việc kiểm phiếu lại, nhưng họ sẽ tham gia trợ giúp kiểm phiếu lại tại Wisconsin.

"Vì chúng ta không phát hiện ra bất kỳ bằng chứng nào về việc tấn công mạng hoặc nỗ lực thay đổi công nghệ bầu cử, chúng tôi đã không lên kế hoạch thực hiện kiểm tra lại phiếu nhưng giờ đây tại Wisconsin đã kiểm lại phiếu, chúng tôi muốn sẽ tham gia tiến trình này để công bằng cho tất cả các bên", ông Elias viết.

"Nếu bà Jill Stein tiếp tục nộp đơn xin kiểm phiếu lại ở Pennsylvania và Michigan, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ bà ấy ở những bang đó. Chúng tôi sẽ làm như vậy dù nhận thức được rằng khoảng cách giữa hai ứng viên Donald Trump và Hillary Clinton ở Michigan cũng vượt quá biên độ để có thể kiểm phiếu lại", ông Elias cho biết thêm.

Trong khi đó, Tổng thống mới đắc cử Donald Trump tuyên bố chiến dịch tái kiểm phiếu của bà Stein là "vô lý" và mục tiêu là để "làm đầy túi tiền của bà ta".

Thiên Hà (theo Daily Mail)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà Clinton sẽ tham gia ủng hộ kiểm phiếu lại, ông Trump bất an