Nhận trên tay số tiền ủng hộ xây nhà mới sau bão lũ của bạn đọc Một Thế Giới, gia đình ông Nguyễn Văn Dược đã rơi nước mắt xúc động gửi lời cảm ơn đến Nhà báo Nguyễn Công Khế.

Bà con Quảng Trị, Quảng Bình xúc động trước tấm lòng của bạn đọc Một Thế Giới

Quế Sơn | 20/11/2020, 07:51

Nhận trên tay số tiền ủng hộ xây nhà mới sau bão lũ của bạn đọc Một Thế Giới, gia đình ông Nguyễn Văn Dược đã rơi nước mắt xúc động gửi lời cảm ơn đến Nhà báo Nguyễn Công Khế.

Tiếp tục kế hoạch trong chuyến hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại sau bão lũ miền Trung, ngày 19.11 đoàn cứu trợ của Một Thế Giới do Nhà báo Nguyễn Công Khế dẫn đầu đã đến với tỉnh Quảng Trị và tỉnh Quảng Bình. 7 suất quà hỗ trợ xây nhà mới, mỗi suất 50.000.000 đồng đã được gửi tặng người dân nghèo bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai ở 2 địa phương nói trên.

2.jpg
1.jpg
Nhà báo Nguyễn Công Khế đã trao 2 phần tiền trợ giúp, mỗi phần 50.000.000 đồng cho gia đình anh Hồ Văn Noan và Hồ Văn Ngan

Tại tỉnh Quảng Trị, đến với huyện biên giới Hướng Hóa, Nhà báo Nguyễn Công Khế đã trao 2 phần kinh phí hỗ trợ xây nhà, mỗi suất 50.000.000 đồng cho gia đình anh Hồ Văn Noan và anh Hồ Văn Ngan, cùng trú tại xã Hướng Việt. Địa phương này là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thiên tai, bị chia cắt suốt 1 tháng liền do sạt lở đất đá. Cùng với đó nhiều nhà dân ở đây đã bị đất đá vùi lấp hoàn toàn.

Một huyện miền núi khác ở tỉnh Quảng Trị là Đăkrông cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ. Nhiều căn nhà của người dân trong huyện đã bị gió bão thổi bay. 2 phần kinh phí hỗ trợ xây nhà mới đã được Một Thế Giới chuyển cho gia đình bà Hồ Thị Hàn (trú xóm A Rồng, thị trấn Krông Klang) và bà Hồ Thị Mun (trú thôn Ba Nang, xã Ba Nang).

3.jpg
Nhà báo Nguyễn Công Khế đã trao 2 phần tiền trợ giúp, mỗi phần 50.000.000 đồng cho gia đình bà Hồ Thị Mun và Hồ Thị Hàn

Sau khi trao quà, Nhà báo Nguyễn Công Khế đã trực tiếp trao đổi với một đơn vị xây dựng trên địa bàn huyện về phương án xây nhà mới cho người dân. Cùng với đó, đại diện chính quyền địa phương huyện Đakrông cũng đã bảo đảm sẽ đốc thúc quá trình xây dựng nhà của mới cho người dân được hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Ông Nguyễn Ngọc Châu, Chủ tịch UBND huyện Đăkrông cho biết: “Địa bàn huyện còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng thời gian vừa qua đã gánh chịu hậu quả nặng nề từ thiên tai, đặc biệt là hậu quả từ gió bão và lũ lụt. Nhiều đoạn đường ở huyện đã bị chia cắt, nhiều căn nhà của người dân bị sập đổ hoàn toàn. Chính quyền huyện đang kêu gọi khắp nơi để hỗ trợ người dân”.

Trong buổi chiều cùng ngày, đoàn hỗ trợ của Một Thế Giới đã trao kinh phí hỗ trợ làm nhà mới cho 3 hộ dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Huyện ủy Lệ Thủy. Trị giá mỗi phần kinh phí là 50.000.000 đồng/gia đình.

5.jpg
Nhà báo Nguyễn Công Khế đã trao 50.000.000 đồng cho gia đình bà Nguyễn Thị Lầm

Trong số 3 hộ gia đình tại huyện Lệ Thủy được nhận kinh phí xây nhà, có những gia đình có hoàn cảnh hết sức bi đát. Điển hình là nhà bà Nguyễn Thị Lầm ở xã An Thủy. Bà là người bị lãng trí sống neo đơn trong căn nhà cũ nát nhiều năm liền. Đợt lũ lụt cuối tháng 10 vừa qua đã đánh sập tài sản duy nhất của bà là căn nhà để thờ phụng tổ tiên, bà phải sống trong cảnh tá túc từ nhà này sang nhà khác trong thời gian hơn nửa tháng.

img_0188.jpg
Nhà báo Nguyễn Công Khế đã trao 50.000.000 đồng cho gia đình ông Phan Văn Thành

Hoàn cảnh gia đình ông Phan Văn Thành ở xã Thanh Thủy cũng hết sức khó khăn. Sau nhiều năm liền tích cóp, vợ chồng ông Thành đã xây được ngôi nhà kiên cố, nhưng ở vị trí trống trải nên nhà của vợ chồng ông đã bị nước lũ đánh sập hoàn toàn, hiện không thể tiếp tục cư trú.

img_0195.jpg
Nhà báo Nguyễn Công Khế đã trao 50.000.000 đồng cho gia đình ông Nguyễn Văn Dược

Căn nhà cuối cùng được Một Thế Giới hỗ trợ ở huyện Lệ Thủy là gia đình ông Nguyễn Văn Dược, ở xã Hồng Thủy. Nhà ông Dược bị nước lũ đánh bay toàn bộ tường nhà. Hơn nữa, gia đình đang trong thời điểm không vui bởi đứa con trai gần 30 tuổi mất tích hơn 3 năm trời. Nhận phần kinh phí hỗ trợ xây nhà, vợ ông Dược đã không cầm được nước mắt, gửi lời cảm ơn đến Nhà báo Nguyễn Công Khế và các nhà hảo tâm đã ủng hộ.

Ông Phan Hồng Đăng, Phó bí thư huyện Lệ Thủy khẳng định sẽ đốc thúc cấp xã giám sát việc xây, sửa chữa nhà cửa của người dân, tránh tình trạng họ sử dụng nguồn kinh phí xây nhà vào việc khác. Công tác hỗ trợ người dân xây nhà mới sẽ diễn ra trên tinh thần nhanh chóng, tiết kiệm và chất lượng.

Sau khi hoàn tất công tác trao kinh phí làm nhà mới ở tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế, dự kiến sáng 21.11, đoàn Một Thế Giới sẽ có mặt tại 2 huyện miền núi Bắc Trà My và Nam Trà My của tỉnh Quảng Nam. Đây là 2 địa phương chịu nhiều ảnh hưởng của các trận sạt lở đất sau cơn bão hồi cuối tháng 10.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà con Quảng Trị, Quảng Bình xúc động trước tấm lòng của bạn đọc Một Thế Giới