Bằng hình thức quảng cáo “bừa”, quảng cáo sai sự thật, vi phạm quy định quảng cáo, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe xương khớp Mộc Thanh đã lừa người tiêu dùng khiến không ít người dùng nghĩ thực phẩm này là thuốc điều trị bệnh.

Bộ Y tế khuyến cáo người dân không mua Thực phẩm xương khớp Mộc Thanh

Hồ Quang | 19/11/2020, 14:08

Bằng hình thức quảng cáo “bừa”, quảng cáo sai sự thật, vi phạm quy định quảng cáo, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe xương khớp Mộc Thanh đã lừa người tiêu dùng khiến không ít người dùng nghĩ thực phẩm này là thuốc điều trị bệnh.

Ngày 19.11, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ra cảnh báo người dân về những thủ đoạn lừa người tiêu dùng của Thực phẩm bảo vệ sức khỏe xương khớp Mộc Thanh cũng như sai phạm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm này.

thuc-pham-xuong-khop-moc-thanh-dnag-lua-nguoi-tieu-dung-hinh-anh(1).png
Thực phẩm xương khớp Mộc Thanh đang lừa người tiêu dùng - Ảnh: Internet

Theo Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian qua, đơn vị này đã tiến hành kiểm tra việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng thì phát hiện nhiều website đang quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe xương khớp Mộc Thanh vi phạm quy định quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; quảng cáo sử dụng hình ảnh, uy tín của nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm.

Hành vi trên của Thực phẩm bảo vệ sức khỏe xương khớp Mộc Thanh là quảng cáo trá hình, quảng cáo sai sự thật để lừa người tiêu dùng, vi phạm nghiêm trọng về quy định quảng cáo.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty TNHH HBG (tầng 02, tòa nhà Thăng Long tower, 98A Ngụy Như Kon Tum, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Trong quá trình kiểm tra, công ty này đã không thừa nhận các website nêu trên là của Công ty TNHH HBG, công ty cũng không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe xương khớp Mộc Thanh trên các website nêu trên.

Hiện Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý vụ việc.

Tuy nhiên, trong thời gian chờ đợi xử lý sai phạm, để bảo vệ an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe xương khớp Mộc Thanh quảng cáo vi phạm trên các website nêu trên.

Bài liên quan
'Bổ sung I-ốt vào thực phẩm là để doanh nghiệp phát triển bền vững'
Bộ trưởng Bộ Y tế cho rằng việc bổ sung I-ốt vào trong thực phẩm chế biến là điều kiện để doanh nghiệp phát triển bền vững, là thương hiệu của doanh nghiệp, nhất là ra quốc tế. Các doanh nghiệp phải chia sẻ về điều này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế khuyến cáo người dân không mua Thực phẩm xương khớp Mộc Thanh