HĐXX cấp sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Tuấn tử hình, Nguyễn Thị Lan Anh mức án chung thân (2 tội danh).

Tuyên án tử hình đối với cha dượng bạo hành con gái đến chết

Nhã Thanh | 19/11/2020, 16:34

HĐXX cấp sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Tuấn tử hình, Nguyễn Thị Lan Anh mức án chung thân (2 tội danh).

Sau 1 ngày xét xử, chiều 19.11, HĐXX TAND TP.Hà Nội quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989) mức án tử hình và Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991) mức án chung thân về cả 2 tội danh “Giết người”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo nhận định của HĐXX, đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến quyền được sống của con người, đặc biệt là trẻ em, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

125433468_191197949169966_4294897822217872126_n.jpg
2 bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: T.A

Theo HĐXX, cháu Minh M. sinh ra trong hoàn cảnh gia đình éo le, thiếu đi sự quan tâm chăm sóc của cha mẹ; đến khi được ở cùng mẹ đẻ, cháu bé lại bị hai bị cáo hành hạ trong nhiều ngày trong khi cháu bé chỉ hơn 3 tuổi, không đủ sức tự vệ.

Vế hành vi của từng bị cáo, HĐXX xét thấy bị cáo Tuấn đã đánh đập cháu bé vào những vùng trọng yếu như đầu, mặt, đồng thời các bị cáo đã sử dụng ma túy khi thực hiện hành vi đánh đập. Dù khai báo thành khẩn, gia đình có công với cách mạng nhưng với hành vi đã gây ra, HĐXX thấy cần loại bỏ bị cáo ra khỏi xã hội.

Đối với bị cáo Lan Anh, dù là mẹ nhưng bị cáo đã có hành vi hành hạ chính con đẻ của mình; tuy nhiên, do bị cáo Lan Anh đang nuôi con nhỏ nên HĐXX đã quyết định áp dụng mức án không thời hạn đối với bị cáo.

Trước đó, nói lời sau cùng trước khi Tòa nghị án, cả 2 bị cáo đều gửi lời xin lỗi đến gia đình hai bên. Trong đó, bị cáo Tuấn rơi nước mắt khi đáng lẽ “phải thương yêu con nhiều hơn; xin lỗi vợ vì đã không giữ được lời hứa chăm sóc cho vợ”.

Cũng giống như người chồng, Lan Anh không ngừng rơi nước mắt, hướng về phía mẹ đẻ và gửi lời xin lỗi đến mẹ, xin lỗi đến bố mẹ chồng khi đã cướp mất người con trai duy nhất của bố mẹ. Cuối lời, bị cáo Lan Anh cảm ơn chồng vì “những ngày tháng cùng chung sống là những tháng ngày bị cáo thấy được chăm sóc và bảo vệ nhất”.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Lan Anh và Nguyễn Minh Tuấn cùng thuê phòng trọ và đón cháu Nguyễn Ngọc Minh M. (SN 2017 – con riêng của Lan Anh) về ở cùng. Trong thời gian cháu M. ở cùng, Tuấn và Lan Anh thấy M. bướng bỉnh không nghe lời nên đã đánh, phạt ngồi trong chậu nhựa nhiều lần.

Cụ thể, khoảng 8 giờ ngày 29.3.2020, do M. không chịu ăn sáng và dỗi, đòi ăn bánh gạo nên đã bị Tuấn phạt ngồi trong chậu đến khi nào M. nhận lỗi mới tha.

Do cháu M. không xin lỗi nên từ sáng ngày 29.3.2020 đến rạng sáng ngày 30.3.2020, Tuấn và Lan Anh đã đánh và hành hạ cháu nhiều lần, dùng tay, cán chổi bằng kim loại, chổi nhựa đánh, quật, tát nhiều lần vào khắp toàn bộ cơ thể cháu Minh M. làm cháu bé bị chấn thương sợ não nặng. Khi thấy cháu M. thân nhiệt cao bất thường, người nóng nhưng chân tay lạnh, thở khó và ngày càng lịm dần đi thì Tuấn và Lan Anh đã đưa cháu bé đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, cháu M. đã tử vong trước khi nhập viện.

Cáo trạng xác định, trong thời gian đánh, phạt cháu M., 2 bị cáo đã 3 lần cùng sử dụng ma túy đá.

Bài liên quan
Giọt nước mắt muộn màng của người mẹ và cha dượng bạo hành con gái đến chết
Ngày 18.11, TAND TP.Hà Nội tiếp tục đưa ra xét xử 2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989) và Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991) về tội “Giết người”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên án tử hình đối với cha dượng bạo hành con gái đến chết