Cựu Ngoại trưởng Mỹ, bà Hillary Clinton đang đối mặt với nguy cơ bị FBI buộc tội hình sự và bị truy tố sau khi cơ quan an ninh này kiểm tra toàn bộ số thư điện tử trong hộp thư bí mật của bà.

Bà Hillary Clinton bị FBI xem xét buộc tội hình sự

Hà Ngọc Bách | 31/03/2016, 19:00

Cựu Ngoại trưởng Mỹ, bà Hillary Clinton đang đối mặt với nguy cơ bị FBI buộc tội hình sự và bị truy tố sau khi cơ quan an ninh này kiểm tra toàn bộ số thư điện tử trong hộp thư bí mật của bà.

Sau gần một năm tiến hành điều tra, phân loại và đọc các thư điện tử có trong hộp thư bí mật của bà Hillary Clinton, ngày 30.3, FBI đang tiến tới bước cuối cùng là thẩm vấn và luận tội đối với bà cựu Ngoại trưởng.

"Sau cuộc điều tra kéo dài một năm, nguồn tin của chúng tôi cho biết rằng các nhà điều tra liên bang đang tiến gần đến quyết định cuối cùng về việc luận tội hình sự bà Clinton",phóng viên David Shuster nói trong chương trình của đàiAl Jazeera. "Cuộc thẩm vấn của bà Hillary Clinton với FBI diễn ra trong một vài ngày sắp tới, có thể là rất quan trọng", ông Shuster nhấn mạnh.

Theo kênh Al Jazeera, Giám đốc FBI James Comey, người trực tiếp tiến hành việc kiểm tra hộp thư điện tử bí mật của bà Clinton, cho biết FBI đã hoàn tất việc kiểm tra hộp thư cá nhân bí mật và hiện tại một nhóm điều tra đã được thành lập theo quyết định của các công tố viên Bộ Tư pháp.

Nhóm đang đánh giá bằng chứng, phân tích dữ liệu dựa theo các điều luật tương ứng và chuẩn bị các cuộc thẩm vấn với những nhân vật chủ chốt liên quan trong vụ điều tra.

Theo các luật sư, những cuộc thẩm vấn này sẽ gồm có cựu trợ lý Bộ Ngoại giao Philippe Reines, bà Clinton và người phụ tá Cheryl Mills. Ngay sau những cuộc phỏng vấn, Giám đốc Comey sẽ đưa ra khuyến nghị đối với Bộ trưởng Tư pháp Loretta Lynch về khả năng buộc tội hình sự với bà Clinton.

Trước đó, ngày 29.3, thẩm phán thứ 2 thuộc Tòa án Liên bang Mỹ đã gọi việc sử dụng hộp thư điện tử bí mật của bà Clinton là "bằng chứng của sự kiểm soát sai lầm và có ý đồ xấu". Thẩm phánRoyce Lamberthcho rằng việc sắp xếp các hộp thư điện tử bí mật của bà Clinton là "bất thường".

Năm 2015, bà Clinton phát biểu trên kênh truyền hình ABC rằng, bà đã sai lầm khi sử dụng email cá nhân để xử lý công việc nhưng vẫn khẳng định bà không làm gì trái pháp luật.

Gần đây, thông tin xung quanh vụ sử dụng hộp thư điện tử cá nhân để làm việc công thời còn làm Ngoại trưởng Mỹ của bà Clinton đã dần được đưa ra ánh sáng công luận. Kể từ đó, chiến dịch tranh cử của bà Clinton gặp không ít trở ngại vì các cử tri lo lắng về sự trung thực và đáng tin cậy của bà.

Thiên Hà (theo Free Beacon)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà Hillary Clinton bị FBI xem xét buộc tội hình sự