Ngày 26.3 (giờ Mỹ), ba bang Alaska, Washington, Hawaii tiến hành cuộc bầu cử sơ bộ cho đảng Dân chủ, với kết quả là bà Hillary Clinton bị đè bẹp tại cả ba bang.

Bà Hillary Clinton bị ông Bernie Sanders 'đè bẹp' tại Washington và Alaska

Một Thế Giới | 27/03/2016, 12:00

Ngày 26.3 (giờ Mỹ), ba bang Alaska, Washington, Hawaii tiến hành cuộc bầu cử sơ bộ cho đảng Dân chủ, với kết quả là bà Hillary Clinton bị đè bẹp tại cả ba bang.

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders đã có một đêm "hoàn hảo" khi có được kết quả tốt tại Washington, bang có 101 phiếu đại biểu, và bang Alaska với 16 phiếu. Trong khi đó tại Hawaii cuộc họp kín vẫn đang diễn ra và ông Sanders được báo hiệu là sẽ người chiến thắng trong cuộc họp kín này.
Với 95,8% số phiếu được kiểm tại Washington, ông Sanders giành 72,6% cử tri ủng hộ trong khi bà Clinton chỉ có 27,2%. Ở bang Alaska với 100% số phiếu đã kiểm, ông Sanders có 81,6% phiếu ủng hộ, vượt qua bà Clinton với chỉ có 18,8% phiếu.
"Chúng tôi đang làm giảm đáng kể thế dẫn đầu của bà Clinton. Chúng tôi đang tiến tới chiến thắng", ông Sanders phát biểu trước những người ủng hộ ở Madison, bang Wisconsin.
Với chiến thắng tại Washington và Hawaii, dự kiến ông Sander sẽ nhận được tổng cộng 83 đại biểu so với chỉ 34 của bà Clinton. Nếu tính luôn cả chiến thắng được dự kiến tại Hawaii ông Sanders sẽ rút ngắn đáng kể khoảng cách so với bà Clinton.
Trước khi bước vào cuộc bỏ phiếu ở 3 bang kể trên, cựu ngoại trưởng Clinton là người đang dẫn trước đối thủ khoảng 300 đại biểu trong cuộc đua giành 2.382 đại biểu cần thiết để được đề cử tại đại hội đảng Dân chủ vào tháng 7.
Dù vậy, khoảng cách dẫn đầu của bà Clinton vẫn rất cao khi bà được sự ủng hộ áp đảo của các siêu đại biểu trong đảng Dân chủ.
Tuy nhiên, ông Sanders được cho là đang bí mật thuyết phục các siêu đại biểu thay đổi quyết định của mình để sang hỗ trợ ông. Tuần trước ông Sanders đã tuyên bố: " Tôi nghĩ rằng có một ý tưởng tốt để các siêu đại biểu lắng nghe người dân trong tiểu bang của họ".
Thiên Hà (theo The Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
17 phút trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà Hillary Clinton bị ông Bernie Sanders 'đè bẹp' tại Washington và Alaska