Ngay sau khi vừa trở lại chiến dịch vận động tranh cử, bà Hillary Clinton đã khẳng định rằng bà sẽ không dừng cuộc đua vào Nhà Trắng và đủ sức khỏe để làm lãnh đạo nước Mỹ.

Bà Hillary Clinton quyết không bỏ cuộc

Hà Ngọc Bách | 16/09/2016, 17:22

Ngay sau khi vừa trở lại chiến dịch vận động tranh cử, bà Hillary Clinton đã khẳng định rằng bà sẽ không dừng cuộc đua vào Nhà Trắng và đủ sức khỏe để làm lãnh đạo nước Mỹ.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ cho biết lý do bà "giấu bệnh" viêm phổi bởi không muốn làm gián đoạn các hoạt động trong chiến dịch vận động tranh cử của mình.

Ngày 15.9 (giờ địa phương) sau hơn 3 ngày dưỡng bệnh tại nhà, bà Clinton đã chính thức quay trở lại cuộc đua vào Nhà Trắng khi có bài phát biểu trước đám đông người ủng hộ tại bang Bắc Carolina.

Xuất hiện trên sân khấu tại thành phố Greensboro, Bắc Carolina trong những giai điệu của bài hát Tôi cảm thấy ổndo ca sĩ James Brown thể hiện, bà Clinton trông hoàn toàn khỏe mạnh.

Phát biểu trước những người ủng hộ, cựu Ngoại trưởng Mỹ nói rằng những ngày nghỉ ngơi vừa qua là một "món quà"giúp bà có thể làm mới mình.

Bà Clinton cũng nhấn mạnhbà sẽ không bao giờ từ bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng, dotrước đó có nhiều tin tức cho thấy đảng Dân chủ đang chuẩn bị tìm người thay thế bà Clinton ra tranh chức tổng thống Mỹ.

Ngày 14.9, chiến dịch tranh cử của bà Clinton cũng công bố thêm các chi tiết về tình hình sức khỏe của bà, trong đó có thông tin bác sĩ riêng của bà khẳng địnhcựu ngoại trưởng Mỹ "đang ở trạng thái tinh thần tuyệt vời".

Cụ thể, bác sĩ riêng của bà Hillary Clinton đã kiểm tra sức khỏe cho bà vài lần trong tuần qua sau khi bàđược chẩn đoán viêm phổi, đồng thời khẳng định ngoại trừ chẩn đoán trên, "các vấn đề sức khỏe khác đều bình thường". Theo bác sĩ, bệnh viêm phổi của bà Clinton ở mức "nhẹ và không lây nhiễm".

Theo điều lệ của đảng Dân chủ, việc đảng này tìm người thay thế bà Clinton ra tranh cử chỉ chính thứcdiễn ra khi bà tuyên bố muốn dừng tranh cử.

Thời điểm hiện tại cũng đang là thời điểm đầy khó khăn đối với bà Clinton và đảng Dân chủ khi ứng viên Donald Trump của đảng Cộng hòa đang nhanh chóng gia tăng uy tín trước các cử tri Mỹ. Những báo cáo thăm dò ýdân gần đây đều cho thấy chiến thắng nghiêng về phía tỉ phú News York, dù trước đó ông Trump từng bị bà Clinton bỏ xa trong các cuộc thăm dò dư luận suốt một thời gian dài.

Thiên Hà (theo Daily Mail)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà Hillary Clinton quyết không bỏ cuộc