Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton cho biết sức khỏe của bà đã ổn hơn sau khi xuất hiện thông tin bà bị viêm phổi khiến dư luận xôn xao. Bà Clinton cho biết sẽ lại tiếp tục lên đường vận động tranh cử trong vài ngày tới.

Bà Hillary Clinton: 'Tôi đã cảm thấy khỏe hơn nhiều'

Tuấn Anh | 13/09/2016, 15:41

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton cho biết sức khỏe của bà đã ổn hơn sau khi xuất hiện thông tin bà bị viêm phổi khiến dư luận xôn xao. Bà Clinton cho biết sẽ lại tiếp tục lên đường vận động tranh cử trong vài ngày tới.

Theo báoBusiness Insider, bàHillary Clinton thông báo bàđã cảm thấy khỏe hơn nhiều và bắt đầu nghỉ ngơi theo lời khuyên của bác sĩ để trị bệnh viêm phổi.

Trả lời phỏng vấn về tình hình sức khỏe trên kênh truyền hình CNN (Mỹ)ngày 12.9 (giờ địa phương), bà Clinton nói: “Tôi cảm thấy đã khỏe hơn rất nhiều. Lẽ ra tôi đã phải nghỉ ngơi nhiều hơn trước đó và giảm bớt lịch làm việc. Tuy nhiên cũng như rất nhiều người, tôi nghĩ rằng đã có thể ráng sức để tiếp tục làm việc. Rõ ràng là việc này không có tác dụng tốt”.

Trước đó vào ngày 11.9, nữ ứng cửviên tổng thống Mỹ đã đột ngột bịđuối sức và phải được dìu ra xe để ra về trước trong lúc tham dự lễ tưởng niệm 15 năm vụ tấn côngkhủng bố 11.9.2001 tại New York. Sau đó xuất hiện thông tin cho biết các bác sĩchẩn đoán bà Clintonbị viêm phổi.

Bà Clinton nóiđã cảm thấy choáng váng vào ngày 11.9 nhưng không đến nỗi bị ngất xỉu như dư luận bàn tán. Bà cho biết đã từng có 2 lần cơ thể bà bị mất nước nghiêm trọngtrong vòng 5 năm qua. Bà kể lại rằng cảm giác hôm 11.9 cũng giống với những lần bị mất nước trước đó.

Bà nói: “Tôi biết rõ về tình trạng sức khỏe của mình và thường có thể tránh được những sự cố như vậy. Việc xảy ra vào hôm qua (11.9) là do tôi đã quá cam kết để có mặt tại buổi lễtưởng niệm. Lúc đó tôi cảm thấy xung quanh rất nóng và ẩm thấp. Tôi bị quá nóng trong người và quyết định ra về sớm. Lúc bước lên xe có máyđiều hòa, tôi lập tức cảm thấy mát hơn. Tôi cũng khỏe lại nhiều sau khi được uống một chai nước”.

Nói về tình trạng viêm phổi, bà Clinton nói lúc đó chỉ nghĩ rằng mình bị ho hoặc dị ứng theo mùa cho tới khi chính thức được bác sĩ chẩn đoán vào ngày 9.9. Bà nói thêm rằng bệnh viêm phổi cũng thường xảy ra.

Khi được hỏi liệu bà có lo lắng sẽ bị cử tri không còn tin tưởng vì đã không công bố thông tin bệnh tật, bà Clintoncho rằng đối thủ Donald Trump hiện nay cũng chưa cho công chúng biết được thông tin về tình trạng sức khỏe của ông.

Bà nói: “Trong số các ứng cửviên tổng thống từ trước đến giờ, có lẽ chúng ta ít biết rõ về Donald Trump nhất. Chúng ta hầu như không được biết gì về công việc kinh doanh cũng như các đối tác nước ngoài của ông ta. Đến lúc ông ấy phải đưa ra nhiều thông tin hơn về bản thân, không phải chỉso với tôi, mà phải tuân theomột chuẩn mực chung dành chotất cả những người muốn tranh chức tổng thống”.

Bà Clinton cho biết sẽ lại tiếp tục lên đường để vận động tranh cử trong vài ngày tới.

Ngoài bà Clinton, nghị sĩ Chuck Schumer (đảng Dân chủ) tạibang New York vừa qua thổ lộ rằng ông cũng đã được chẩn đoán bị viêm phổi cách đây vài tuần.

Huỳnh Hy (theo Business Insider)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu tổ chức các kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn
1 giờ trước Giáo dục
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà Hillary Clinton: 'Tôi đã cảm thấy khỏe hơn nhiều'