Hãng tin Reuters dẫn lời Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki ngày 24.2 tuyên bố nước này vừa bàn giao 4 chiếc xe tăng Leopard 2 cho Ukraine.

Ba Lan giao xe tăng Leopard 2 cho Ukraine

Cẩm Bình | 25/02/2023, 09:22

Hãng tin Reuters dẫn lời Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki ngày 24.2 tuyên bố nước này vừa bàn giao 4 chiếc xe tăng Leopard 2 cho Ukraine.

“Ba Lan và châu Âu sát cánh bên các bạn. Chúng tôi chắc chắn sẽ không bỏ rơi các bạn, chúng tôi sẽ hỗ trợ Ukraine cho đến khi giành chiến thắng hoàn toàn”, Thủ tướng Morawiecki phát biểu nhân chuyến thăm Kyiv. Ông cũng cam kết đẩy nhanh tốc độ bàn giao.

Tháng trước, Ba Lan tuyên bố giảm thời gian huấn luyện binh sĩ Ukraine sử dụng xe tăng Leopard 2 xuống còn 5 tuần.

batank.jpg
Thủ tướng Ba Lan (trái) có mặt tại Ukraine cùng 4 xe tăng Leopard 2 - Ảnh: Reuters

Đợt bàn giao xe tăng của Ba Lan diễn ra cùng lúc với thời điểm Liên minh châu Âu (EU) thông qua gói trừng phạt thứ 10 đối với Nga. Gói trừng phạt bao gồm cả việc hạn chế xuất khẩu chặt chẽ hơn hàng hóa có thể phục vụ cả mục đích dân sự lẫn quân sự, xử lý thực thể hỗ trợ chiến tranh, tuyên truyền cho Nga, cung cấp cho Nga máy bay không người lái.

Trong khi đó, Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev vừa đưa ra một phát ngôn đầy lo ngại. Ông nói rằng cách duy nhất để nước này đảm bảo hòa bình lâu dài với Ukraine là “đẩy lùi” biên giới của các quốc gia thù địch ra càng xa càng tốt, kể cả biên giới Ba Lan (một thành viên NATO).

Ba Lan có chung đường biên giới với Ukraine, Belarus và Nga. Bất cứ hành vi xâm phạm biên giới nào cũng có thể đẩy Nga rơi vào xung đột trực tiếp với NATO.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ba Lan giao xe tăng Leopard 2 cho Ukraine