Đài ABC News đưa tin mật vụ Ba Lan vừa phát hiện một thiết bị có thể dùng để ghi âm hoặc nghe lén bên trong căn phòng nơi nội các nước này nhóm họp vào ngày 7.5.
Chuyển động

Ba Lan phát hiện máy nghe lén trong phòng họp nội các

Cẩm Bình 08/05/2024 16:55

Đài ABC News đưa tin mật vụ Ba Lan vừa phát hiện một thiết bị có thể dùng để ghi âm hoặc nghe lén bên trong căn phòng nơi nội các nước này nhóm họp vào ngày 7.5.

ba.jpg
Nội các của Thủ tướng Donald Tusk nhóm họp ngày 7.5 - Ảnh: AP

Nội các của Thủ tướng Donald Tusk tổ chức họp tại thành phố miền Nam Katowice (vùng Silesia) do nhà lãnh đạo Ba Lan đang tham dự một hội nghị kinh tế tại đây. Thế nhưng, trước khi cuộc họp diễn ra, phát ngôn viên của giám đốc cơ quan mật vụ Jacek Dobrzyński cho biết qua kiểm tra định kỳ họ phát hiện máy nghe lén.

Sau đó, phát ngôn viên chính quyền Silesia Alicja Waliszewska nói rằng đây chỉ là thành phần trong hệ thống âm thanh cũ dùng để liên lạc nội bộ, mật vụ đã loại bỏ thiết bị. Tuy nhiên Cơ quan An ninh nội địa Ba Lan vẫn tiến hành điều tra.

Một số chính trị gia cùng nhà phân tích chỉ trích mật vụ không xác định chính xác thiết bị, vội vàng công bố thông tin khi chưa chắc chắn. Tuy nhiên, chính phủ nước này khen ngợi mật vụ cảnh giác cao và hành động hợp lý.

Vụ việc mới xảy ra phản ánh tâm lý lo ngại của Ba Lan trong bối cảnh phương Tây không ngừng cảnh báo hoạt động gián điệp do Nga triển khai. Lo ngại càng gia tăng vào ngày 6.5, khi một thẩm phán người Ba Lan có quyền tiếp thông tin mật chạy sang Belarus và công khai chỉ trích chính phủ nước mình.

Warsaw hiện đang điều tra xem đối tượng này có phải gián điệp hay không?

Bài liên quan
Nga có thể lập vùng đệm sát biên giới Ba Lan hoặc sâu trong lãnh thổ nước này
Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev đã nói về khả năng tạo ra một "vùng đệm an toàn" sát biên giới Ba Lan hoặc nằm cả bên trong lãnh thổ nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ba Lan phát hiện máy nghe lén trong phòng họp nội các