Nóng nhất tuần qua là tin tức nữ đại gia chè Hà Linh đột tử tại Trung Quốc. Ngoài ra, tin thiếu gia Phan Thành chi 21 tỷ để siêu xe lăn bánh, đại gia Nguyễn Thị Liễu dính nghi ngờ hứa suông … cũng là những điểm chú ý lớn trong tuần qua.

Bà Liễu Hà Tĩnh hứa suông, thiếu gia Phan Thành mua siêu xe 21tỷ

Một Thế Giới | 26/09/2015, 17:00

Nóng nhất tuần qua là tin tức nữ đại gia chè Hà Linh đột tử tại Trung Quốc. Ngoài ra, tin thiếu gia Phan Thành chi 21 tỷ để siêu xe lăn bánh, đại gia Nguyễn Thị Liễu dính nghi ngờ hứa suông … cũng là những điểm chú ý lớn trong tuần qua.

Nữ đại gia chè đột tử tại Trung Quốc

Bà Hà Thuý Linh (thường gọi là Hà Linh, 45 tuổi, quê quán Đồng Tháp) là Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh bất ngờ tử vong tại Trung Quốc. Trong quá trình cấp cứu trong bệnh viện, bà Hà Linh tỉnh lại ít phút và thông báo việc mình bị bẫy thuốc độc và đánh đập dập lá lách, bị cướp tài sản tại một quán nước.

Nu dai gia che bi dau doc, ba Lieu “Ha Tinh” hua suong
 Đại gia Hà Linh
Bà Hà Linh là chủ một doanh nghiệp chuyên sản xuất, chế biến chè Oolong xuất khẩu đi thị trường Đài Loan, Trung Quốc. 
Tiền thân của công ty này là Công ty TNHH HaiYih có 100% vốn nước ngoài (Đài Loan, Trung Quốc) do chồng của bà Linh thành lập năm 2002, trụ sở chính tại thôn Phát Chi, xã Xuân Trường, TP Đà Lạt.

Công ty trà Oolong Hà Linh là doanh nghiệp có tiếng trong lĩnh vực xuất khẩu trà Oolong tại Lâm Đồng, chuyên trồng, thu mua, chế biến và xuất khẩu các sản phẩm trà Oolong theo quy trình trà sạch (ogranic tea).

Hiện, công ty Hà Linh đang sở hữu khoảng 200 hecta chè Oolong tại xã Xuân Trường, TP Đà Lạt - vùng chè nổi tiếng của tỉnh Lâm Đồng.

Đại gia Phan Thành hoàn tất biển trắng cho siêu xe Berlinetta

Mới đây,chiếc Berlinetta vừa được hoàn tất việc gắn biển trắng số 51F do thiếu gia Phan Thành làm chủ. Siêu xe đình đám này góp phần vào bộ sưu tập siêu xe vốn  đã rất đồ sộ của thiếu gia này và tiếp tục khẳng định đẳng cấp của Phan Thành trong giới chơi siêu xe.

Để đeo chiếc biển trắng tinh tương tự như màu sơn ngoại thất, nhiều tay sành xe ước tính thiếu gia Phan Thanh phải bỏ ra 21 tỷ đồng. Như vậy trong số hơn 20 chiếc siêu xe được nhập về nước 4 tháng gần đây, siêu ngựa F12 Berlinetta dẫn đầu về mức giá đắt nhất cho đến nay.
Nu dai gia che bi dau doc, ba Lieu “Ha Tinh” hua suong
 Siêu xe đình đám của thiếu gia Phan Thành
21 tỷ cho chiếc F12 Berlinetta cũng tương đương với tổng giá trị của 2 chiếc siêu xe hàng hot thời gian vừa qua là BMW i8 và Lamborghini Huracan LP610-4 cộng lại. 
Như vậy là chỉ trong vòng 6 tháng, thiếu gia Phan Thành cùng người em trai đã chi mạnh tay gần 42 tỷ đồng để có sự phục vụ của 3 siêu xe BMW i8, Lamborghini LP610-4 và Ferrari F12 Berlinetta.

Đại gia Nguyễn Thị Liễu dính tin đồn “hứa suông”

Bà Huỳnh Tiểu Hương (47 tuổi) - Sáng lập kiêm Giám đốc Trung tâm nhân đạo Quê Hương thuộc Hội chữ Thập đỏ Việt Nam cho biết, đầu năm 2012, khi đám cưới của con trai bà Nguyễn Thị Liễu (46 tuổi, báo chí hay gọi lànữ đại gia Liễu Hà Tĩnh) diễn ra, bà Liễu có công bố trước báo chí và dư luận ngay tại lễ cưới rằng, bà Liễu sẽ dành tặng toàn bộ số tiền mừng đám cưới của con trai có giá trị hàng tỉ đồng để ủng hộ cho Trung tâm nhân đạo Quê Hương. 

Nu dai gia che bi dau doc, ba Lieu “Ha Tinh” hua suong
Đơn trình bày của đại diện tổ chức từ thiện Quê hương 
Tuy nhiên,  đến nay Trung tâm nhân đạo Quê Hương chưa hề nhận được bất cứ số tiền hay hiện vật nào từ bà Nguyễn Thị Liễu dù rằng đã hơn 3 năm rưỡi từ khi sự việc được công bố. Điều này gây ảnh hưởng khá lớn đến danh dự và uy tín của trung tâm cũng như cá nhân người đứng đầu.

Cocacola Việt Nam bị kiện

Chiều 23/9, Thẩm phán, chủ tọa Nguyễn Thị Thanh Loan, tòa án nhân dân quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã tuyên khách hàng của Coca Cola Việt Nam thua kiện. Bất ngờ là mấu chốt để tòa đưa ra quyết định cuối cùng nêu trên là từ cái... nắp chai. Theo đó, nắp chai chứa dị vật có vết dập ép khác với vết dập ép của Coca Cola Việt Nam.

Nu dai gia che bi dau doc, ba Lieu “Ha Tinh” hua suong
 Phiên tòa tuyên Cocacola thắng
Trước đó, các căn cứ khác theo kết luận của Viện khoa học hình sự, Bộ Công an như “Chai mẫu giám định: Chai thủy tinh dung tích 240ml, có nắp màu đỏ chữ đen, dung dịch màu vàng, trên chai có nhãn “Minute Maid Spash” ghi sản phẩm của Coca Cola, ngày sản xuất 29/06/2011, hạn sử dụng 29/12/2011, mã 23:52 C3. Trong chai có hai vỏ ampul thủy tinh, thuốc tiêm nhọn hai đầu hở, loại 10ml (dài 8,9 cm), không có nhãn”.

Đây không phải lần đầu hãng nước ngọt danh tiếng này bị kiện tại Việt Nam. Nguyên đơn cho biết sẽ tiếp tục kháng cáo.

TGĐ Kinh Đô mua thêm lượng cổ phiếu giá 200 tỷ

Phó Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ CTCP Kinh Đô (Mã CK: KDC- ông Trần Lệ Nguyên vừa công bố kết quả giao dịch nội bộ.

Theo đó, ông Trần Lệ Nguyên đã mua vào 9,02 triệu cổ phiếu KDC trên tổng số 10 triệu cổ phiếu đăng ký giao dịch. Nguyên nhân không mua hết cổ phiếu theo giải trình do thời gian mua ngắn.

Giao dịch diễn ra trong khoảng thời gian 21/8/2015 đến 18/9/2015 qua phương thức khớp lệnh và thỏa thuận. Trong khoảng thời gian này, thị giá cổ phiếu KDC giảm từ 26.500đ xuống còn 23.800đ. Như vậy số tiền tối thiểu mà ông Nguyên bỏ ra để sở hữu cổ phiếu KDC là 215 tỷ đồng.

Trước khi thực hiện giao dịch, ông Nguyên nắm giữ 16,91 triệu cổ phiếu KDC, chiếm tỷ lệ 7,189%. Sau khi thực hiện mua vào, số lượng cổ phiếu KDC mà ông Nguyên nắm giữ đã lên tới 25,93 triệu cổ phiếu, chiếm tỷ lệ 11,027%.

Volkswagen hợp tác với Phú Thái Holdings ?

Theo một nguồn tin cho biết, Volkswagen hiện đang làm việc với Phú Thái Holdings (Tập đoàn Phú Thái) để phát triển kế hoạch tại Việt Nam với mục tiêu nhập khẩu, lắp ráp và phân phối các nhãn hiệu xe của hãng.

Nguồn tin này cũng cho hay, Volkswagen đã chỉ định Tập đoàn PON của Hà Lan - đơn vị phân phối lâu đời và lớn nhất của Volkswagen, hỗ trợ Phú Thái Holdings thực hiện các nghiên cứu thị trường và hoàn tất một bản kế hoạch tổng thể nhằm thâm nhập sản phẩm của Volkswagen vào thị trường Việt Nam một cách hiệu quả.

Nu dai gia che bi dau doc, ba Lieu “Ha Tinh” hua suong
 

Volkswagen rất có thể sẽ hợp tác với Phú Thái Holdings

Tiếp theo, PON sẽ cùng hợp tác với Phú Thái Holdings xây dựng thương hiệu xe hơi tại Việt Nam, có trụ sở chính tại Hà Nội, tiến tới cung cấp các sản phẩm của hãng sang thị trường Campuchia, Lào và Myanmar.

Dự kiến có 6 mẫu xe của Volkswagen có triển vọng lắp ráp và phân phối tại Việt Nam. Ước tính doanh số bán ra của 6 mẫu xe này năm 2016 là 1.600 chiếc và đến 2020 đạt khoảng 6.800 chiếc.

Được biết, hãng ô tô nước ngoài này đang dính nghi án gian lận và có thể phải nộp phạt lên tới 18 tỷ USD.

Hoàng Long

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà Liễu Hà Tĩnh hứa suông, thiếu gia Phan Thành mua siêu xe 21tỷ