Mỹ và Trung Quốc đã thỏa thuận không tham gia vào hành vi trộm cắp liên quan đến sở hữu trí tuệ hoặc gián điệp kinh tế,  Nhà Trắng cho biết trong một thông cáo báo chí ngày 25.9

Mỹ, Trung Quốc thỏa thuận không tham gia vào gián điệp kinh tế

Một Thế Giới | 26/09/2015, 15:00

Mỹ và Trung Quốc đã thỏa thuận không tham gia vào hành vi trộm cắp liên quan đến sở hữu trí tuệ hoặc gián điệp kinh tế,  Nhà Trắng cho biết trong một thông cáo báo chí ngày 25.9

Mỹ và Trung Quốc đã thỏa thuận không tham gia vào gián điệp kinh tế hoặc các hành vi trộm cắp liên quan đến sở hữu trí tuệ,  Nhà Trắng cho biết trong một thông cáo báo chí ngày 25.9
Trước đó, Tổng thống Barack Obama xem gián điệp công nghiệp như là một hành động xâm lược. Ông kêu gọi cộng đồng quốc tế điều chỉnh bảo mật trực tuyến thông qua các thỏa thuận quốc tế.
Trước đó, Washington đã đổ lỗi cho Bắc Kinh trong việc phát động một cuộc tấn công mạng chống lại văn phòng Quản lý nhân sự của Mỹ vào hồi tháng 6 vừa qua. Cuộc tấn công này nhằm xâm nhập dữ liệu cá nhân của hơn 21 triệu nhân viên chính phủ Mỹ hiện nay và trước đây.
Tuy nhiên, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã phủ nhận cáo buộc của Mỹ rằng chính phủ của ông đã được ủy quyền tấn công mạng vào các công ty Mỹ để ăn cắp bí mật thương mại.
"Mỹ và Trung Quốc đã cam kết sẽ không thực hiện bất kỳ hành vi trộm cắp nào liên quan đến sở hữu trí tuệ, bao gồm bí mật thương mại hoặc các thông tin kinh doanh bí mật khác với mục đích cung cấp lợi thế cạnh tranh cho các công ty hoặc các lĩnh vực thương mại", thông cáo báo chí chỉ ra.
Trung Quốc cũng sẽ bầu ra một quan chức cấp Bộ trưởng để làm việc với Mỹ về việc chống tội phạm mạng và các vấn đề an ninh liên quan đến internet khác.
"Mỹ và Trung Quốc đồng ý thành lập một cơ chế đối thoại chung cấp cao về chống tội phạm mạng và các vấn đề liên quan, Trung Quốc sẽ đề xuất một quan chức ở cấp Bộ trưởng và Bộ Công an, Bộ An ninh Quốc gia, Bộ Tư pháp, và Văn phòng Thông tin Internet Nhà nước Trung Quốc để tham gia vào các cuộc đối thoại liên quan đến vấn đề này", thông cáo báo chí này cho biết.
Tuyết Nhung (Theo Sputnik)
Bài liên quan
Hãng robot hình người hàng đầu Mỹ tham gia cuộc đua công nghệ chạy bằng điện do Trung Quốc thống trị
Boston Dynamics, một trong những công ty robot hàng đầu thế giới, tuyên bố sẽ ngừng phát triển robot hình người chạy bằng thủy lực và thay vào đó tập trung chế tạo robot chạy bằng động cơ điện. Đây là phân khúc mà các hãng công nghệ Trung Quốc đang ngày càng thống trị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ, Trung Quốc thỏa thuận không tham gia vào gián điệp kinh tế