Tuyển Pháp sẽ đối đầu Croatia trong trận đấu sau cùng ở kỳ World Cup 2018. Hầu hết người hâm mộ đều tin rằng Les Bleus sẽ lần thứ hai nâng cao cúp vàng vô địch.

Ba lý do để tin Croatia sẽ đánh bại Pháp ở trận chung kết World Cup 2018

Nguyên Huy | 15/07/2018, 11:24

Tuyển Pháp sẽ đối đầu Croatia trong trận đấu sau cùng ở kỳ World Cup 2018. Hầu hết người hâm mộ đều tin rằng Les Bleus sẽ lần thứ hai nâng cao cúp vàng vô địch.

Có một thống kê cho thấy tỷ lệ số người đặt cược cho binh đoàn của HLV Didier Deschamps giành chiến thắng trong cuộc tranh tài với Croatia là rất cao.

Nếu như người Pháp lững thững bước qua vòng bảng và chỉ thực sự thể hiện mình ở các trận 1/8 và tứ kết thì đối thủ của họ, tuyển Croatia đã phải chiến đấu cậtlực và con đường để có mặt ở trận chung kết này hoàn toàn không hề bằng phẳng với họ.

Tuy nhiên qua các trận đấu đó, Vatreni đã từng bước chiếm đoạt niềm tin và sự kỳ vọng của giới mộ điệu. Và thật sự sẽ là một cú sốc trên phương diện toàn cầu nếu như binh đoàn của Zlatko Dalic đánh bại người Pháp để giành cúp vàng vô địch tối nay.

Trong cuộc chiến này, một lần nữa bộ đôi Luka Modric và Ivan Rakitic sẽ là chìa khóa cho Croatia mở toang cánh cửa thiên đường.

Dưới đây là ba lý do vì sao nhiều ngườitin rằng Croatia sẽ làm mọi người ngạc nhiên một lần nữa và đánh bại Pháp để nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup đầu tiên của họ.

Ý chí

Không giống như Pháp, những người đã rất nhẹ nhàng để vượt chướng ngại vật vào vòng chung kết, Croatia đã phải chiến đấu rất khó khăn để có mặt ở trận chung kết.

Họ đã chơi 120 phút trong 3 trận đấu gần đây nhất. Và một lần nữa, thầy trò HLV Zlatko Dalic sẽ sẵn sàng lập một kỷ lục thi đấu 4/8 trận với thời gian công thêm của hai hiệp phụ để lên ngôi vô địch.

Quyết tâm, sự dũng cảm của Croatia là những thứ vũ khí tinh thần để họ tạo thành quyền lực mà đánh bạn người Pháp.

Trong khi đó, với việc không mấy khó khăn để ghi tên mình vào trận chung kết, người ta đã lo lắng rằng Les Bleus có thể sẽ phải đối diện với bóng ma tự mãn giống như trong trận chung kết Euro 2016 mà họ từng bị Ronaldo và đồng đội đánh bại.

Sức mạnh nơi hàng tiền vệ

Kể từ vòng Knock-out trở đi, tuyển Pháp đã cho thấy một gương mặt hoàn toàn khác biệt trong các cuộc tấn công. Bởi họ đang sở hữu cặp tiền vệ lưỡng toàn công thủ, N’Golo Kante và Paul Pogba. Với những màn trình diễn vừa qua thì bộ đôi này xứng đáng là những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới.

Thế nhưng, ở bên kia chiến tuyến, người Croatia cũng có một thứ vũ khí sát thương tương tự. Đó là sự kết hợp hoàn hảo đến kinh ngạc của Ivan Ivanitic và Luka Modric.

Xét về phương diện tổ chức tấn công và đánh chặn thì hai cặp đôi này có trình độ và đẳng cấp ngang nhau. Tuy nhiên, xét về khía cạnh ghi bàn thì bộ đôi người Croatia hơn hẳn.

Tính đến thời điểm này, Luka Modric và đối tác của mình đã có 3 bàn thắng trong khi Paul Pogba và Kante chỉ mới có 1 lần lập công.

Và trong cuộc chạm trán tới đây, cuộc đụng độ ở hàng tiền vệ giữa Luka Modric với N’Golo Kante chắc chắn sẽ rất sinh động và hấp dẫn. Nếu Modric đánh bại Kante và Ivanitic bắt chết Paul Pogba thì khả năng Croatia sẽ thắng rất cao.

Tinh thần thép trên chấm phạt đền

Croatia cho đến nay đã giành được hai trận thắng trên chấm phạt đền trong khi tuyển Pháp chưa từng trải nghiệm qua cảm giác “đấu súng” tại kỳ World Cup này.

Ở loạt đá luân lưu tuy đầy may rủi nhưng nó đòi hỏi và chứa đựng rất nhiều sự kỹ thuật cũng như tinh thần vững chãi. Rõ ràng ở điểm này, “Những chàng trai rực lửa” hơn hẳn đối thủ người Pháp.

Và trên tinh thần này, tuyển Croatia sẽ tìm cách kéo Les Bleus vào hai hiệp phụ. Trận đấu sau đó rất có thể sẽ được định đoạt bằng loạt đá luân lưu.

Nếu Zlatko Dalic và các học trò thành công trong chiến thuật này, Croatia sẽ rất thích thú giành chiến thắng trước Pháp như cái cách mà họ từng đánh bại Nga và Đan Mạch trên chấm phạt đền.

Thêm vào đó, thủ thành Danijel Subasic cho đến nay đã cản phá thành công đến bốn quả phạt đền trong các cuộc “đấu súng” và trong cuộc chiến ngày chủ nhật này, thủ thành 33 tuổi đang khoác áo AS Monaco đang rất muốn một lần nữa thể hiện tài năng của mình để đoạt lấy cú ăn đôi Cúp vàng vô địch và Găng tay vàng.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
7 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ba lý do để tin Croatia sẽ đánh bại Pháp ở trận chung kết World Cup 2018