Sau khi thất bại ở bán kết, hai đội tuyển Anh và Bỉ đã cùng bước vào trận đấu cuối cùng tại World Cup 2018 để tranh chiếc huy chương đồng danh dự, cuối cùng "Quỷ đỏ" đã làm nên lịch sử.

Anh trắng tay ra về, tuyển Bỉ lần đầu tiên có huy chương tại sân chơi World Cup

nguyen huy | 14/07/2018, 23:01

Sau khi thất bại ở bán kết, hai đội tuyển Anh và Bỉ đã cùng bước vào trận đấu cuối cùng tại World Cup 2018 để tranh chiếc huy chương đồng danh dự, cuối cùng "Quỷ đỏ" đã làm nên lịch sử.

Mặc dù trước trận đấu HLVGareth Southgate rất hùng hồ tuyên bố rằng đội Anh cần phải thắng trong trận tranh hạng 3 này vì họ nợ với quê hương và nợ chính mình một chiếc huy chương. Tuy nhiên, thực tế khi vào trận, tuyển Bỉ mới là đội gây nên sự hưng phấn cho người xem bằng lối đá quyết liệt và cống hiến. Trong khi đó, tuyển Anh lại chơi với một tinh thần thiếu tính chiến đấu.

Ở ngay phút thứ 4,Thomas Meunier đã ghi bàn từ pha tấn công nhanh bên cánh trái. Trong tình huống Lukaku chuyền bóng cho đồng đội bên cánh trái Nacer Chadli, nhận được đường chuyền thuận lợi cầu thủMeunier đưa chân đưa bóng vào lưới. Đưa tuyển Bỉ lên dẫn trước trong sự ngỡ ngàng của người xem.

Bị dẫn trước nhưng suốt hiệp 1, tuyển Anh chơi rất thiếu sức sống cho đến sang hiệp 2, khiHLVGareth Southgate có hai sự thay đổi người làMarcus Rashford, Jesse Lingard vào sân thay thế Raheem Sterling và Danny Rose thì Tam sư chơi có nét hơn.

Tuy nhiên, sự vô duyên của Dier và những pha tấn công không hiệu đã khiến tuyển Anh nhận thêm bàn thua thứ 2. Ở phút 82, trong phaphản công nhanh đặc trưng,De Bruyne chuyền bóng chính xác cho Eden Hazard và thủ quân tuyển Bỉ không bỏ lỡ cơ hội, hạ gục thủ thànhPickfordđưa Quỷ đỏ lên dẫn trước 2-0.

Với chiến thắng này, tuyển Bỉ lần đầu tiên làm nên lịch sử bóng đá nước nhà khi có được chiếc huy chương đồng World Cup. Tuyển Anh đành trắng tay ra về.

Phút 90+2: Hết giờ. Tuyển Bỉ đã thắng Anh 2-0. Đây là chiến thắng lần thứ 2 của Bỉ trước Anh. Ở vòng bảng Quỷ đỏ đã hạ Tam sư 1-0.

Phút 82: Trong phaphản công nhanh đặc trưng,De Bruyne chuyền bóng chính xác cho Eden Hazard và thủ quân tuyển Bỉ không bỏ lỡ cơ hội, hạ gục thủ thànhPickfordđưa Quỷ đỏ lên dẫn trước 2-0.

Phút 79: Mặc dù chơi chậm lại để tuyển Anh giữ bóng nhiều hơn nhưng "Quỷ đỏ" vẫn có những pha tấn công cực kỳ nguy hiểm.

Phút 73:Dier thêm một lần vô duyên khi đánh đầu chệch khung thành Bỉ sau quả tạt cánh phải của Lingard.

Phút 69: Tuyển Anh suýt có bàn gỡ khi Dier đã loại thủ môn tuyển Bỉ nhưng khi bóng đang bay thẳng vào lươi thì hậu vệ Toby Alderweireldđã kịp phá bóng ngayvạch vôi. Một sự đáng tiếc cho Tam sư.

Phút 65: Sau khi có sự thay đổi hai vị trí, tuyển Anh chơi khởi sắc hơn so với hiệp 1 và tinh thần cũng được nâng cao.

Phút 59: Lukaku không còn cơ hội khi nâng cao số bàn thắng khi anh đã bị thay ra. Người vào sân là Dries Mertens. Như vậy, tiền đạo đang chơi cho M.U không còn cơ hội tranh giải Vua phá lưới, đành dừng lại với 4 bàn thắng. Người dẫn đầu vẫn là Harry Kane của Anh với 6 bàn.

Phút 56: Lukaku vẫn chưa thể hoá giải được sự vô duyên của mình. Nhận được đường chuyền như để của đồng đội nhưng tiền đạo đang chơi cho M.U lại khống chế bóng không tốt.

Phút 54:Từ pha ném biên bên cánh phải, Jesse Lingard bắt volley đưa bóng đi cắt ngang khung thành của ĐT Bỉ. Harry Kane cũng nỗ lực băng vào nhưng không thể chạm bóng.

Phút 51:Anh tổ chức đá phạt treo bóng vào vòng cấm buộc Vertonghen phải phá bóng hết biên giải nguy cho Bỉ.

Phút 49: Hai đội vào trận chơi không vội vã. Dù bị dẫn trước nhưng tuyển Anh vẫn chưa có dấu hiệu đẩy cao trận đấu để gỡ hoà.

Phút 46: HLV Gareth Southgate có sự thay đổi:Marcus Rashford, Jesse Lingard vào sân thay thế Raheem Sterling và Danny Rose.

Hiệp 2 bắt đầu:

Phút 45+1: Hết giờ. Tuyển Bỉ tạm dẫn trước 1-0.

Phút 44:Anh thoát hiểm lần nữa khi De Bruyne tung cú sút chéo góc trúng chân Phil Jones bật ra.

Phút 40:Kevin De Bruyne phối hợp vô cùng ăn ý cùng Eden Hazard. Trong tình huống khống chế bình tĩnh trước khi thực hiện treo bóng về phía cột xa cho Eden Hazard nhưng "Quỷ đầu đàn" không kịp băng vào dứt điểm.

Phút 38:Nacer Chadliphải ra sân vì chấn thương. Vào sân thay anh làThomas Vermaelen.

Phút 35:Không bị ai theo kèm, trung vệ Toby Alderweireld thoải mái xoay người dứt điểm nối sau cú sút của Tielemans. Bóng đi vọt xà khung thành ĐT Anh trong gang tấc.

Phút 30: Tuyển Bỉ đã chơi một trận cầu thoải mái khi mà vừa dẫn bàn trước lại giữ bóng nhiều. Tuyển Anh hơn 30 phút qua không thể làm được gì ngoài việc để đối phương chiếm giữ thế trận.

Phút 23: Từ pha tấn công nhanh khi Sterling có bóng ngay vòng cấm tuy nhiên anh chuyền qua cho Harry Kane nhưng tiền đạo đang dẫn đầu Vua phá lưới lại đá bóng ra ngoài.

Phút 18: Lukaku có pha chạm bóng nguy hiểm trong vòng cấm của tuyển Anh từ pha chọc khe tinh tế của nhưng cú chạy của anh quá nhanh nên không xử lý tốt tình huống như ý.

Phút 12: John Stones xử lý bóng lỗi tạo cơ hội cho De Bruyne tung cú dứt điểm. Bóng đi lập bập khiến thủ môn Jordan Pickford phải vất vả cản phá.

Phút 9:Sau pha phối hợp với Lukaku, De Bruyne lựa chọn phương án đánh gót mà không cần quan sát. Bóng không thể đến được vị trí của đồng đội phía trong. ĐT Bỉ đang thi đấu tự tin sau bàn thắng mở tỷ số.

Phút 4:Thomas Meunier đã ghi bàn từ pha tấn công nhanh bên cánh trái. Lukaku chuyền bóng cho đồng đội bên cánh trái Nacer Chadli, nhận được đường chuyền thuận lợi cầu thủMeunier đưa chân đưa bóng vào lưới. Đưa tuyển Bỉ lên dẫn trước.

Trận đấu bắt đầu:

Đội hình xuất phát:

Anh: Pickford; Jones, Stones, Maguire; Trippier, Delph, Dier, Rose; Loftus-Cheek, Sterling; Kane

Bỉ: Courtois; Alderweireld, Kompany, Vertonghen; Meunier, Tieleman, Witsel, Chadli; De Bruyne, Hazard; Lukaku

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Gareth Southgate không giấu giếm tham vọng giành chiếc huy chương đồng mang về cho đội tuyển và quê hương.
HLV đội tuyển Anh Gareth Southgate cho rằng tuyển Anh đang mắc nợ chính mình và quê nhà một chiếc huy chương và đây sẽ là động lực mạnh mẽ nhất để Tam sư đánh bại Bỉ tối nay. Theo ông, mỗi cầu thủ đều cảm thấy mình phải làm được điều này và ông cũng cho biết việc để thua 0-1 trước Bỉ ở vòng bảng điều đó không có ý nghĩa gì.

"Chúng tôi đã thua Bỉ ở vòng bảng nhưng bây giờ mọi thứ cần được khắc phục. Bỉ là đội bóng rất mạnh nhưng chúng tôi muốn kết thúc World Cup với một tấm huy chương.

Thất bại ở bán kết đã khiến cho giấc mơ chạm vàng không thể nhưng với chiếc huy chương đồng là diều phải làm được bởi tôi nghĩ chúng tôi đang mắc nợ chính mình.

Tôi thực sự cảm nhận được tình yêu và sự ủng hộ của đất nước. Toàn đội phải có trách nhiệm kết thúc giải đấu với một kết quả tốt đẹp", ông nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
1 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh trắng tay ra về, tuyển Bỉ lần đầu tiên có huy chương tại sân chơi World Cup