Croatia không chỉ chịu bất lợi nghỉ ít hơn một ngày mà còn phải thi đấu nhiều hơn Pháp "1 trận" trong vòng 2 tuần qua. Để vượt qua 3 vòng knock-out, Pháp chỉ chơi 270 phút còn Croatia chơi hết 360 phút.

Phân tích kèo Pháp - Croatia: Lấy nhàn thắng mỏi

Anh Tú | 15/07/2018, 06:49

Croatia không chỉ chịu bất lợi nghỉ ít hơn một ngày mà còn phải thi đấu nhiều hơn Pháp "1 trận" trong vòng 2 tuần qua. Để vượt qua 3 vòng knock-out, Pháp chỉ chơi 270 phút còn Croatia chơi hết 360 phút.

Hai mươi năm trước, Pháp thắng Croatia bằng cú lội ngược dòng tại bán kết World Cup 1998 với cú đúp của Lilian Thuram. Vào tối nay, Pháp lại có cơ hội để bước qua Croatia và giành chức vô địch. Người Pháp hy vọng rằng họ sẽ thắng Croatia với sự nhàn nhã hơn nhiều so với 20 năm trước. Có nhiều lý do để tin Pháp của HLV Deschamps sẽ bước đi theo đúng lộ trình lịch sử 2 thập niên trước, thời điểm mà Deschamps là đội trưởng của tuyển Pháp.

Trước hết, Pháp đến trận chung kết lần này với sức mạnh và sự thuyết phục chứ không phải sự ngẫu nhiên may mắn nào. Tuyển Pháp hiện tại là những người đã từng vào đến chung kết Euro 2016 và để thua kém may mắn trước Bồ Đào Nha. Sau cú vô địch hụt đó, họ trưởng thành rất nhiều và thể hiện lối chơi chững chạc sau đó. Tại vòng loại, họ dễ dàng dẫn đầu dù trong bảng đấu có Hà Lan, Thụy Điển. Tại vòng bảng, Pháp giành vé sớm mà không hề tốn giọt mồ hôi. Trong các trận vòng 1/8, tứ kết hay bán kết, Pháp luôn là đội làm chủ thế trận, điều khiển cuộc chơi để khiến đối thủ bế tắc hoàn toàn. Pháp thật sự là cỗ máy hoạt động trơn tru, hiệu quả.

Hàng tấn công của Pháp dù Giroud vô duyên nhưng bù lại thì Mbappe và Griezmann vẫn bén duyên ghi bàn. Giống như tại France 1998, khi hàng công bị phong tỏa thì hàng hậu vệ lại mọc ra những người hùng giải quyết trận đấu kiểu Parvard (trận gặp Argentina), Varane (trận gặp Uruguay) hay Umtiti (trận gặp Bỉ). Còn hàng thủ 2 lớp với Kante - Pogba rất khỏe càn quét giữa sân, Umtiti - Varane trước khung thành thủ môn Lloris thì Pháp đã giữ sạch lưới trong 4/6 trận, nhiều nhất trong số các đội dự World Cup.

Croatia đến vòng chung kết World Cup theo kiểu may hơn khôn. Họ không thể nhất vòng loại vì xếp dưới Iceland mà phải lấy vé vớt nhờ thắng Hy Lạp. Các vòng loại trực tiếp, Croatia may mắn khi thắng Nga và Đan Mạch khi đá luân lưu và ngay cả trận thắng Anh cũng mang nhiều yếu tố may mắn khi đội bóng của HLV Dalic chơi khá bế tắc. Và Croatia cũng không phải là đội bóng giỏi đứng vững khi chịu áp lực nên việc để lọt lưới 4 trận liên tiếp đã nói lên điều đó.

Điều quan trọng nữa khiến Croatia bị nhà cái đánh giá thấp (tỷ lệ kèo Pháp chấp nửa trái) là họ đã mệt mỏi. Croatia không chỉ chịu bất lợi nghỉ ít hơn một ngày mà còn phải thi đấu nhiều hơn Pháp "1 trận" trong vòng 2 tuần qua. Để vượt qua 3 vòng knock-out, Pháp chỉ chơi 270 phút còn Croatia chơi hết 360 phút do mỗi trận của Croatia kéo dài đến 120 phút. Như vậy, việc vắt sức hơn 90 phút sẽ khiến thể lực của Croatia khó đảm bảo để chống lại sức trẻ của Pháp.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phân tích kèo Pháp - Croatia: Lấy nhàn thắng mỏi