Vào thời buổi kinh tế khó khăn, người ta thường lì xì cho có lộc với số tiền không quá nhiều. Thế nên, cộng đồng mạng sửng sốt khi xem clip người mẹ cầm cọc tiền tỉ toàn tờ 500 ngàn lì xì cho 12 con cháu trong gia đình sáng mùng 1 tết.

Bà mẹ đại gia cầm cọc tiền tỉ lì xì con cháu, ngàn cô gái muốn được làm dâu

Hồng Quân | 17/02/2018, 09:43

Vào thời buổi kinh tế khó khăn, người ta thường lì xì cho có lộc với số tiền không quá nhiều. Thế nên, cộng đồng mạng sửng sốt khi xem clip người mẹ cầm cọc tiền tỉ toàn tờ 500 ngàn lì xì cho 12 con cháu trong gia đình sáng mùng 1 tết.

Xem thêm:Những câu nói đáng nhớ ở Táo quân 2018

Bất ngờ với điều kiêng kị ngày tết của Đàm Vĩnh Hưng và các sao Việt

Sốc vì bạn gái xinh chia tay trước ngày Valentine, cưới tình cũ sau tết

Chàng trai Sài thành giả bị ung thư, đổi ĐTDĐ và mượn tiền bạn gái rồi chia tay

Điều đáng nói là người phụ nữ này lì xì cho 4 con trai, 3 con dâu và 5 cháu mỗi người một xấp tiền 500 ngàn đồng, có thể lên tới vài chục triệu đồng. Choáng ngợp với số tiền lì xì, nhiều nam thanh nữ tú muốn biết bà mẹ ấy còn đứa con nào chưa kết hôn hay không?

Bà mẹ cầm cọc tiền tỉ lì xì cho con cháu.

Không ít bạn trẻ muốn làm dâu rể hay con nuôi nhà người ta, song theo nội dung clip thì bà mẹ đại gia có lẽ chỉ còn một con trai chưa cưới vợ.

"Bà mẹ chất nhất năm. Mẹ vợ của con đây rồi", một cô gái bình luận dí dỏm.

Nhiều cô gái muốn được làm dâu bà mẹ đại gia.

Bên cạnh đó, một số người ghen ăn tức ở cho rằng gia đình này khoe mẽ và phô trương. Song, không ít người phản bác lại quan điểm này và cho rằng mẹ nhà người ta có điều kiện do quá trình phấn đấu nên việc lì xì bao nhiêu cho con cháu tùy thích.

Người ta được như vậy cũng là một quá trình phấn đấu làm ăn, bỏ qua tuổi thanh xuân, giờ họ sum vậy đoàn tụ chia sẻ niềm hạnh phúc đó là điều dĩ nhiên. Các bạn cũng có thể làm điều đó nếu biết làm ăn và đi đúng đường nên đừng tỏ thái độ gato làm gì”, một dân mạng nhận xét.

Một người khác chia sẻ: “Hồi giờ được bố mẹ lì xì. Lớn lên chỉ muốn có tiền nhiều đề lì xì cho bố mẹ mà chưa thực hiện được. Đừng dạy người làm ra tiền cách tiêu tiền như thế nào. Con cháu trong gia đình hắn phải hạnh phúc khi có người mẹ hào phóng như vậy”.

Theo vài nguồn tin, bà mẹ trong clip là đại gia ở Bắc Giang.

Ý nghĩa đằng sau tục lì xì ngày tết ít ai biết

Vào những ngày tết, mọi người thường lì xì cho nhau cùng những lời chúc tốt đẹp với mong muốn may mắn và điều ước sẽ thành sự thật.

Lì xì đầu năm vốn tồn tại từ lâu. Nguồn gốc của phong tục này cũng được thêu dệt từ khá nhiều câu chuyện. Có chuyện kể rằng ngày xưa, ở Đông Hải có rất nhiều yêu quái thường xuyên gây hại bá tánh, song những ngày thường chúng luôn bị các thần tiên ở hạ giới canh giữ. Tuy nhiên, hàng năm các vị thần tiên đều phải về trời vào thời điểm giao thừa. Lúc này, yêu quái lộng hành quấy rối trẻ em đang ngủ, khiến trẻ thường giật mình khóc thét và bị sốt, nên bố mẹ thường không dám ngủ để thức canh con trẻ.

Một lần có 8 vị tiên đi ngang nhà kia thấy vậy liền hóa thành những đồng tiền nằm bên chỗ mấy đứa trẻ. Cha mẹ chúng đem gói những đồng tiền này vào tấm vải đỏ để xua đuổi yêu quái. Phép lạ này nhanh chóng lan truyền ra khắp nhân gian, nên khi tết đến, người ta lại bỏ tiền vào trong những cái túi màu đỏ tặng trẻ con, để trẻ chóng lớn và khỏe mạnh hơn, từ đó trở thành tục lì xì đầu năm như hiện nay.

Lại có câu chuyện kể rằng tiền lì xì được biến thể từ tục “đặt áp tế tiền” - là những đồng tiền được xâu bằng chỉ đỏ, buộc lại theo hình con rồng hoặc thanh kiếm để ở giường hoặc nôi với mục đích chống tà ma, bảo vệ giấc ngủ cho trẻ nhỏ. Theo thời gian, mọi người để tiền trong những bao giấy màu đỏ để trao cho nhau vào dịp năm mới với ý nghĩa chúc nhau sung túc, khỏe mạnh, an khang.

Lì xì từ đó trở thành phong tục không thể thiếu trong những ngày đầu năm mới. Dù có bao nhiêu dị bản, phong tục trao lì xì đầu năm luôn gắn liền với mong ước sức khỏe dồi dào cho những người thân yêu.

Táo Xã hội Tự Long hát chế Thật bất ngờ phê phán các thói hư tật xấu trên mạng xã hội:

Xem thêm:Về Phú Thọ ăn tết, Đức Chinh không quên video call cầm súng dọa Bùi Tiến Dũng

Cưới gần tết, cô dâu xinh bị khách ép uống hết rượu mới được nhận phong bì

Đỗ ô tô chắn đường ở Hà Nội, thiếu phụ bị cuỗm iPhone X và ví

Thanh niên Bình Định nhậu say lao xuống mương chết thảm, bỏ lại vợ trẻ con thơ

Chân dài siêu vòng 1 cưỡi mô tô nửa tỉ khiến cả phố Sài Gòn không rời mắt

Mẹ đau đớn vì con trai cấp 2 cầm ĐTDĐ, xe điện và vay 2 triệu làm sinh nhật cho bạn gái

Bị phó công an xã cản và hành hung khi tặng quà tết người nghèo Yên Bái

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà mẹ đại gia cầm cọc tiền tỉ lì xì con cháu, ngàn cô gái muốn được làm dâu