Bà Nguyễn Thanh Phượng hiện vẫn đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT tại Công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt.

Bà Nguyễn Thanh Phượng không còn là cổ đông lớn ở Chứng khoán Bản Việt

Anh Thư | 09/07/2017, 16:54

Bà Nguyễn Thanh Phượng hiện vẫn đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT tại Công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt.

Như Một Thế Giới đã đưa tin, tuần qua,Công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC) đã niêm yết 103,2 triệu cổ phần trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HSX) với mã cổ phiếu VCI.

Tính theo mức giá tham chiếu 48.000 đồng trong ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu VCI thìông Tô Hải - Tổng giám đốc VCSC đã trở thành tỉ phú thứ 2 trên sàn chứng khoán Việt, sở hữu khối tài sản chứng khoán 1.104 tỷ đồng.

Ông Hải là cổ đông lớn duy nhất của công ty này tính đến thời điểm ngày 19.6.2017, sở hữu 22,9 triệucổ phần, chiếm tỷ lệ 22,24% vốn điều lệ.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thanh Phượng - Chủ tịch HĐQT đã không còn là cổ đông lớn của VCSC. Cụ thể, theo bản cáo bạch niêm yết trên HoSE của VCSC, tính đến hết ngày 19.6, số cổ phiếu của bà Nguyễn Thanh Phượng chỉ còn 5 triệu cổ phiếu, tương đương 4,84% cổ phần.

Tuykhông cònlà cổ đông lớn của VCSC nhưng với chức vụ Chủ tịch HĐQT, bà Phượng có 5 triệu cổ phần bị hạn chế trong 6 tháng đầu kể từ ngày niêm yết và 2,5 triệu cổ phần trong 6 tháng tiếp theo.

Bà Phượng là thành viên sáng lập Chứng khoán Bản Việt (và Công ty Quản lý Quỹ Bản Việt (Viet Capital Asset Management - VCAM). Bà đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT của VCSC và VCAM kể từ thời điểm thành lập năm 2007. Bà Phượng cũng là Thành Viên HĐQT Ngân hàng Bản Việt.

Gần 23 triệu cổ phần của ông Tô Hải cũng bị hạn chế chuyển nhượng trong 6 tháng đầu kể từ này niêm yết và 11,5 triệu cổ phần bị hạn chế chuyển nhượng trong 6 tháng tiếp theo.

A.T tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà Nguyễn Thanh Phượng không còn là cổ đông lớn ở Chứng khoán Bản Việt