TAND TP.HCM ra phán quyết buộc bà Nguyễn Thị Mộng Châu phải xin lỗi công khai Bệnh viện FV bằng cách đăng lên 3 tờ báo do Bệnh viện FV chọn

Bà Nguyễn Thị Mộng Châu phải xin lỗi công khai Bệnh viện FV

P.V | 05/05/2021, 15:26

TAND TP.HCM ra phán quyết buộc bà Nguyễn Thị Mộng Châu phải xin lỗi công khai Bệnh viện FV bằng cách đăng lên 3 tờ báo do Bệnh viện FV chọn

14 giờ ngày 4.5.2021, TAND TP.HCM trong phiên phúc thẩm đã tuyên y án sơ thẩm đối với vụ án Công ty TNHH Y tế Viễn đông Việt Nam (Bệnh viện FV) kiện bà Nguyễn Thị Mộng Châu đã đăng thông tin sai lệch lên mạng xã hội và kêu gọi người đọc chia sẻ lan truyền thông tin, gây ra một cuộc khủng hoảng truyền thông làm tổn hại đến uy tín của Bệnh viện FV và đội ngũ y bác sĩ.

Phán quyết buộc bà Nguyễn Thị Mộng Châu xóa bỏ toàn bộ các bài viết “KHI BẠN CÓ THAI NHƯNG BỆNH VIỆN NÓI KHÔNG VÀ CHO BẠN UỐNG THUỐC PHÁ THAI ĐỂ ĐẨY DỊCH Ứ” vào ngày 23.6.2018, và các bài đăng bằng tiếng Việt và tiếng Anh sau đó trên trang cá nhân Facebook của bà Châu;

Buộc bà Nguyễn Thị Mộng Châu phải xin lỗi công khai Bệnh viện FV bằng cách đăng lên 3 tờ báo do Bệnh viện FV chọn là: báo Thanh Niên, báo Tuổi Trẻ và báo Phụ Nữ. Mỗi bài đăng 01 kỳ và 01 số.

Buộc bà Nguyễn Thị Mộng Châu phải bồi thường 13.900.000 đồng cho tổn thất về tinh thần do uy tín của Bệnh viện FV bị xâm phạm.

Căn cứ vào kết luận của Hội Đồng Chuyên Môn Bộ Y Tế, TAND TP.HCM yêu cầu Bệnh viện FV phải trả một phần chi phí điều trị (9 triệu) cho bà Nguyễn Thị Mộng Châu, nhưng không phải xin lỗi bà Châu.

Trước đó, phiên sơ thẩm bắt đầu từ ngày 9.9.2018. Khi đó, HĐXX TAND quận 7, TP.HCM chấp nhận 1 phần yêu cầu của nguyên đơn: Yêu cầu bị đơn viết thư xin lỗi đến 3 tờ báo (Bệnh viện FV chỉ định), bồi thường 13.9 triệu đồng, tương đương 10 tháng lương cơ bản để bù đắp tổn thất tinh thần.

Phía bị đơn kháng cáo bản án sơ thẩm. Phiên phúc thẩm bắt đầu từ ngày 12.5.2020 và vừa mở lại vào ngày 26.4.2021 mới đây.

Trước đó, vào sáng ngày 19.6.2018, bà Nguyễn Thị Mộng Châu là bệnh nhân của Bệnh viện FV, đến điều trị tại Bệnh viện FV vào ngày 19.6.2018 và xuất viện vào ngày 22.6.2018.

Sáng ngày 23.6.2018, bà Châu đã đăng tải trên trang Facebook “Chau Nguyen” của bà một bài viết có tiêu đề “KHI BẠN CÓ THAI NHƯNG BỆNH VIỆN NÓI KHÔNG VÀ CHO THUỐC PHÁ THAI ĐỂ ĐẨY DỊCH Ứ” với nhiều thông tin sai lệch về FV. Ngay lập tức, bài viết đã được lan truyền trên các trang tin và mạng xã hội.

Theo Bệnh Viện FV, rất nhiều bài viết sau đó chỉ đơn thuần dựa trên thông tin một chiều từ bà Châu đã khiến người đọc hiểu sai bản chất sự việc và phương pháp điều trị của Bệnh Viện FV.

Theo Bệnh Viện FV, sự việc buộc họ phải tiến hành những biện pháp tốn kém nhằm ngăn chặn một cuộc khủng hoảng truyền thông và hạn chế thiệt hại cho uy tín của Bệnh viện FV do bài viết trên Facebook của bà Châu; buộc Bệnh viện FV cùng toàn thể đội ngũ y bác sĩ phải mất một khoảng thời gian và công sức đáng kể để truyền đạt thông tin khách quan đến công chúng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà Nguyễn Thị Mộng Châu phải xin lỗi công khai Bệnh viện FV