Bị cáo Mười Tường từng có tiền án về tội buôn lậu nhưng sau đó về địa phương không ăn năn hối cải mà vẫn bất chấp pháp luật, tiếp tục phạm tội.

'Bà trùm' Mười Tường bị đề nghị từ 7 - 9 năm tù

Tô Văn | 17/02/2022, 14:04

Bị cáo Mười Tường từng có tiền án về tội buôn lậu nhưng sau đó về địa phương không ăn năn hối cải mà vẫn bất chấp pháp luật, tiếp tục phạm tội.

Sáng 17.2, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang tiếp tục phiên tòa xét xử các bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh (còn gọi là Mười Tường, 53 tuổi); Phạm Thanh Sang (Sang ma cây, 40 tuổi); Hồ Tuấn Linh (Phong, 41 tuổi); Nguyễn Văn Lê (Ba Lê, 38 tuổi); Nguyễn Văn Minh (Minh Đen, 31 tuổi, cùng ngụ tỉnh An Giang) về tội “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới”.

6-mt-17.2.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: Tô Văn

Tại phiên tòa, đại diện VKSND tỉnh An Giang nhận định, các bị cáo Sang, Linh, Lê, Minh đều thừa nhận vận chuyển tiền cho Hạnh. Riêng bị cáo Mười Tường không thừa nhận hành vi phạm tội.

Tuy nhiên, căn cứ vào lời khai của các bị cáo khác và những người có quyền và nghĩa vụ liên quan, có đủ căn cứ xác định bị cáo Mười Tường là người tổ chức, chỉ đạo bị Sang, Linh, Lê, Minh vận chuyển trái phép 470.000 USD về Việt Nam.

7-mt-17.2.jpg
Bốn bị cáo là đàn em của Mười Tường trả lời trước tòa - Ảnh: Tô Văn

Về vai trò, VKS nhận định bị cáo Mười Tường có nhân thân xấu, từng có tiền án về tội buôn lậu nhưng sau đó về địa phương, bị cáo không ăn năn hối cải mà vẫn bất chấp pháp luật, lợi dụng sự quản lý không chặt chẽ trong công tác quản lý biên giới của các cơ quan chức năng để chỉ đạo các bị cáo khác vận chuyển số lượng lớn tiền trái phép qua biên giới nhằm thu lợi, nên bị cáo là người chủ mưu, vai trò chính trong vụ án. Hành vi của bị cáo làm ảnh hưởng đến việc thực hiện chính sách của Ngân hàng Nhà nước trong việc quản lý ngoại hối nên cần có mức án nghiêm nhằm giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung.

Đại diện VKS nhận định, các bị cáo còn lại là người làm thuê cho bị cáo Mười Tường, biết việc làm sai nhưng vẫn thực hiện theo chỉ đạo và giữ vai trò người thực hành, giúp sức nên các bị cáo phải chịu trách nhiệm đồng phạm với vai trò ngang nhau.

1-mt-toa.jpg
Bị cáo Mười Tường tại tòa - Ảnh: Tô Văn

VKS khẳng định cáo trạng truy tố các bị cáo là đúng người, đúng tội và đúng pháp luật. VKS vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố và đề nghị tòa phạt bị cáo Mười Tường từ 7-9 năm tù, hình phạt bổ sung là phạt tiền từ 30 triệu đến 50 triệu đồng; phạt các bị cáo Sang, Minh, Lê, Linh mỗi bị cáo 5-6 năm tù cùng về tội danh đồng phạm nói ở trên.

Còn Trần Hoàng Yên, Nguyễn Thị Thu Hà, Mai Thị Ngọc Phấn, Lê Thị Bạch Vân, Nguyễn Tường Cẩm Tú thì cơ quan điều tra chưa đủ cơ sở xác định đồng phạm với bị cáo Mười Tường trong việc tham gia vận chuyển trái phép 470.000 USD. Nhưng hiện nhóm người này cùng Minh, Lê đã bị khởi tố điều tra về tội buôn lậu trong vụ án khác cũng có liên quan đến bị cáo Mười Tường nên không đề cập xử lý thêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Bà trùm' Mười Tường bị đề nghị từ 7 - 9 năm tù