Ba xu hướng màu tóc sẽ lên ngôi trong mùa cuối năm bao gồm hồng, xanh đen và nâu. Các gam màu tuy đơn giản nhưng không đơn điệu

Ba xu hướng màu nhuộm sẽ lên ngôi trong mùa cuối năm 2022 và cách chăm sóc tóc đúng cách

Nhật Hạ | 05/08/2022, 12:26

Ba xu hướng màu tóc sẽ lên ngôi trong mùa cuối năm bao gồm hồng, xanh đen và nâu. Các gam màu tuy đơn giản nhưng không đơn điệu

Hồng Milky

Vừa nhẹ nhàng nhưng lại nổi bật, gam màu được cho là “bánh bèo” này lại là lựa chọn màu tóc của những ai muốn thể hiện cá tính của bản thân. Với những cô gái có làn da trắng, đây sẽ là màu tóc giúp trông cuốn hút . Tuy nhiên, màu tóc rực rỡ này khá kén người nhuộm bởi trong khi tôn lên làn da trắng của chủ nhân, màu tóc này lại khiến những người có làn da ngăm bị xỉn màu và tối đi trông thấy.

hong1.png
Màu hồng là 1 trong 3 xu hướng màu tóc sẽ lên ngôi trong giới trẻ của mùa cuối năm 2022 - Ảnh: L'Oreal Professionnel 

Bên cạnh đó, để lên được chuẩn màu hồng ngọt ngào và giữ được mái tóc màu này thì bạn cần được nhuộm bởi các thợ tóc có tay nghề cao và có một quy trình nhuộm chăm sóc và bảo vệ cẩn thận hơn để giữ màu lâu nhất có thể. Tuy vậy, đây vẫn là gam màu được đông đảo giới trẻ yêu thích và được bình chọn là màu tóc “ít nhất phải thử một lần trong đời”.

Xanh đen

Trái ngược với màu tóc hồng, màu xanh đen sẽ giúp làm sáng da hơn mà hoàn toàn không bị kén da. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự dịu mát của xanh dương và vẻ huyền bí của màu đen, gam màu này mang lại sự thích thú đặc biệt cho tất cả mọi người.

xanhden.png
Màu xanh đen cũng là màu dễ chịu, cá tính và không "bánh bèo" như màu hồng - Ảnh: L'Oreal Professionnel 

Khi nhuộm màu tóc này, tùy vào không gian mà bạn đang có mặt, màu sắc cũng sẽ có sự thay đổi linh hoạt, chẳng hạn như nếu bạn đang ở không gian sáng thì màu xanh từ mái tóc của bạn sẽ được hiển hiện vô cùng rõ nét, giúp bạn trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn; nhưng khi bạn bước vào không gian tối hơn, thì màu đen trên tóc khi kết hợp cùng sắc xanh sẽ tạo ra cho bạn một vẻ đẹp bí ẩn khó cưỡng.

Màu nâu

Nếu cả hai màu tóc trên hơi khiến bạn chần chừ vì sự cá tính, thì sự lựa chọn với gam màu trung tính, không quá rực rỡ với màu nâu là một lựa chọn phù hợp cho những ai muốn có màu đơn giản. Tóc nâu vẫn được xem là màu được lòng phái nữ nhất vì tính “đa nhiệm” của nó: phù hợp với mọi tông da và cực kỳ dễ phối đồ.

nau.png
Nâu là lựa chọn màu đơn giản nhất - Ảnh: L'Oreal Professionnel 

Màu tóc này đang là sự lựa chọn hàng đầu cho những cô gái thích nhuộm tóc nhưng mái tóc yếu và không muốn tẩy tóc.

Ba sai lầm phổ biến khi nhuộm tóc làm cho tóc bị khô xơ và không lên chuẩn màu

Tự nhuộm tóc tại gia

Nhuộm tóc tại nhà vẫn là lựa chọn tiết kiệm và mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho mọi người. Tuy nhiên, việc tự nhuộm tại nhà ngàoi sự bất tiện, còn có thể mắc nhiều sai sót trong quá trình thực hiện, ví dụ như thời gian ủ thuốc quá lâu trên tóc hay kỹ thuật nhuộm không đều làm cho mái tóc bị đốm, sơ và khá nhiều trường hợp phải đến tiếm tóc để sửa lại.

Hãy chọn sản phẩm tin cậy, có chất lượng tốt và đến các salon nhuộm tóc để đảm bảo tốt nhất về chất lượng cho mái tóc nhuộm.

Sử dụng màu nhuộm không có dưỡng chất

Khá ít người khi nhuộm tóc có tìm hiểu về thuốc nhuộm mà các salon tóc đem ra nhuộm trên tóc mình là gì và đây chính là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề về da đầu và tóc trong tương lai. Khi nhuộm tóc, bạn nên chú ý chọn lựa loại thuốc nhuộm có dưỡng chất thì sẽ hiện thực hóa được mong muốn nhuộm tóc nhưng vẫn có mái tóc bóng mượt.

“Quên” thải độc cho tóc trong quá trình nhuộm 

Khái niệm thải độc cho tóc vẫn là “bí mật” nhiều người chưa biết, đặc biệt là về tầm quan trọng của nó. Mái tóc khi trải qua nhiều lần tẩy để nhuộm, hoặc uốn tóc hoặc thường xuyên làm việc ở ngoài sẽ bị nhiễm kim loại và lâu ngày sẽ tích tụ trên bề mặt tóc, làm cho khả năng giữ màu và hấp thụ các sản phẩm phục hồi của mái tóc ngày càng kém đi bởi tóc không thể thẩm thấu hấp thụ được dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc tóc khác. Do vậy, bạn đừng quên thải độc kim loại cho da đầu và mái tóc nhằm tránh sự thâm nhập sâu và ngăn chặn kim loại làm ảnh hưởng đến quá trình nhuộm hoặc nâng sáng, đồng thời trung hòa được lượng đồng dư thừa trên bề mặt tóc bạn, giúp mái tóc khỏe bóng sau những lần biến hóa mái tóc của mình để tạo nên những hình ảnh đẹp như mong muốn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ba xu hướng màu nhuộm sẽ lên ngôi trong mùa cuối năm 2022 và cách chăm sóc tóc đúng cách