Ngày 4.6, ngay tại Hà Nội nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 38 độ C

Thu Anh | 04/06/2022, 07:53

Ngày 4.6, ngay tại Hà Nội nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nắng nóng đã xảy ra ở trung du và đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh Sơn La, Hòa Bình với nền nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; các nơi khác ở Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ. Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Dự báo hôm nay 4.6, khu vực Đông Bắc Bộ, các tỉnh Sơn La và Hòa Bình, khu vực từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa nắng nóng, có nơi nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 50-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 13-17 giờ.

nangnong.jpg
Nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ - Ảnh: Internet

Khu vực Hà Nội, chiều tối 4.6 có khả năng xảy ra mưa rào và giông; trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trong ngày 4.6 nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 55-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 13-16 giờ.

Từ ngày 5.6 nắng nóng ở Bắc Bộ có xu hướng dịu dần. Ở khu vực Trung Bộ nắng nóng còn kéo dài trong những ngày tới, riêng khu vực Bắc Trung Bộ từ ngày 6.6 nắng nóng có xu hướng dịu dần.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ. Nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: Cấp 1.

Bài liên quan
Shark Hưng: Chung cư Hà Nội đang tăng giá đột biến, sẽ khó giảm
Ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Cen Group cho rằng những người làm bất động sản (BĐS) đều cảm thấy phân khúc chung cư ở Hà Nội đang tăng giá một cách đột biến.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 38 độ C