Tỉnh Bắc Giang đặt mục tiêu đến ngày 1.7 tới, cơ bản các doanh nghiệp trong khu công nghiệp sẽ hoạt động sản xuất trở lại.

Bắc Giang dự định toàn bộ doanh nghiệp sản xuất trở lại từ đầu tháng 7

Tuyết Nhung | 22/06/2021, 16:28

Tỉnh Bắc Giang đặt mục tiêu đến ngày 1.7 tới, cơ bản các doanh nghiệp trong khu công nghiệp sẽ hoạt động sản xuất trở lại.

cn-8835-1621302155.jpg
Người lao động ở Bắc Giang đang được kiểm tra COVID-19 - Ảnh: VNExpress

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành phương án hỗ trợ doanh nghiệp trong các khu công nghiệp khôi phục sản xuất. Theo đó, tỉnh đặt mục tiêu đến ngày 1.7, cơ bản sẽ cho các doanh nghiệp trong khu công nghiệp hoạt động sản xuất trở lại.

Lúc đó, giá trị sản xuất công nghiệp tháng 7 sẽ đạt khoảng 8.000 tỉ đồng, tháng 8 đạt khoảng 10.000 tỉ đồng, tháng 9, 10 đạt khoảng 12.000 tỉ đồng/tháng, từ tháng 11 sẽ đạt trên 15.000 tỉ đồng/tháng.

Tỉnh cũng dự kiến tổng số lao động đi làm trở lại đến hết tháng 7 là khoảng 30.000 người, đến hết tháng 8 đạt khoảng 50.000 người, đến hết tháng 10 đạt khoảng 100.000 người, từ cuối tháng 11 đạt trên 120.000 người.

Số chỗ lưu trú tập trung cho lao động theo mô hình mới đến hết tháng 7 đạt khoảng 7.000 người, đến hết tháng 8 đạt khoảng 12.000 người, đến hết tháng 10 đạt khoảng 25.000 người, từ cuối tháng 11 sẽ đạt trên 35.000 người.

Theo kế hoạch, UBND tỉnh sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong các khu công nghiệp khôi phục sản xuất với các nội dung: Đón lao động đã ký kết hợp đồng lao động với doanh nghiệp trở lại làm việc; hỗ trợ tuyển dụng lao động; giải quyết khó khăn trong việc bố trí chỗ ở tập trung cho người lao động; hỗ trợ bố trí khu vực cách ly tập trung khi xảy ra ca nhiễm, ca nghi nhiễm.

Chẳng hạn khi có ca nhiễm xảy ra, doanh nghiệp đưa F0 vào khu vực cách ly tạm thời của doanh nghiệp, khoanh vùng thiết lập cách ly đối với các trường hợp liên quan theo nhiều cấp độ từ bộ phận trực tiếp đến quy mô doanh nghiệp, sau đó thông báo ngay cho bộ phận thường trực y tế tại khu công nghiệp.

Đồng thời, tỉnh cũng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong khu công nghiệp tháo gỡ khó khăn trong khâu vận chuyển hàng hóa, đưa đón người lao động, hỗ trợ các doanh nghiệp phương án phòng chống dịch, hỗ trợ xử lý các tình huống khi xảy ra ca nhiễm, ca nghi nhiễm, hỗ trợ tiêm phòng vắc xin COVID-19 cho người lao động trong doanh nghiệp.

Đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa từ tỉnh ngoài đến các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang và vận chuyển trong nội bộ trong tỉnh phục vụ sản xuất của các khu công nghiệp, tỉnh yêu cầu các trạm/chốt kiểm soát dịch chỉ yêu cầu lái xe, phụ xe thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, khai báo lịch trình di chuyển, số điện thoại liên lạc và nhanh chóng cho phương tiện lưu thông, không được có các hành vi cản trở lưu thông hàng hóa.

Đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa từ khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang đến các tỉnh khác thì doanh nghiệp lập hồ sơ an toàn dịch bệnh cho các phương tiện vận chuyển và lái xe, phụ xe (gồm giấy chứng nhận khử khuẩn phương tiện, chứng nhận xét nghiệm âm tính COVID-19 trong vòng 3 ngày, chứng nhận tiêm vắc xin) theo hướng dẫn của Sở Y tế.

Ngày 18.5, 4 khu công nghiệp bị dừng hoạt động phòng COVID-19. Đến ngày 21.6 đã có 153 doanh nghiệp được thẩm định, chấp thuận hoạt động sản xuất trở lại, với 23.738 lao động. Đến trưa 22.6, Bắc Giang ghi nhận 5.466 ca nhiễm COVID-19.

Bài liên quan
Thông xe tuyến đường gần 200 tỉ kết nối Hà Nội - Bắc Giang
Sau khoảng 1 năm thi công với tổng mức đầu tư gần 200 tỉ đồng, cây cầu vượt sông nối liền Hà Nội - Bắc Giang đã chính thức thông xe kỹ thuật vào ngày 13.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Giang dự định toàn bộ doanh nghiệp sản xuất trở lại từ đầu tháng 7