Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước đang diễn biến phức tạp, TP.HCM phải cách ly tập trung những người có nguy cao cao mắc COVID-19, nhất là những người đến từ các vùng dịch trong và ngoài nước.

TP.HCM: Cách ly tập trung hơn 4.000 người có nguy cơ mắc COVID-19

Hồ Quang | 14/05/2021, 14:06

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước đang diễn biến phức tạp, TP.HCM phải cách ly tập trung những người có nguy cao cao mắc COVID-19, nhất là những người đến từ các vùng dịch trong và ngoài nước.

Ngày 14.5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay TP đang thực hiện cách ly tập trung 4.314 người có nguy cơ mắc COVID-19, trong đó chủ yếu là các trường hợp đến từ vùng dịch trong nước và nước ngoài. Đây là ngày TP có số lượng người cách ly tập trung cao nhất kể từ đợt dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 vào ngày 27.4 đến nay.

Ngoài ra còn có 627 trường hợp F2, còn các trường hợp tiếp xúc khác với những ca mắc COVID-19 cũng được cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

tphcm-cach-ly-tap-trunghon-4000-nguoi-co-nguy-co-mac0covid-19-hinh-anh(1).png
Khu cách ly và điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi - Ảnh: PV

Riêng bệnh nhân 3298 cư trú tại Đà Nẵng từng đến TP.HCM từ ngày 30.4 đến ngày 4.5, TP đã truy vết, cách ly được 94 trường hợp. Các trường hợp trên đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó có 89 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2, còn 5 trường hợp đang chờ kết quả.

BSCK2 Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM khuyến cáo người dân TP.HCM trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhất là sự xuất hiện nhiều ổ dịch ở các bệnh viện, nên hạn chế tối đa người nhà vào bệnh viện thăm, chăm sóc người bệnh; giữ cho nhà cửa thông thoáng, thường xuyên lau chùi các bề mặt tiếp xúc nơi công cộng.

Về công tác phòng chống dịch COVID-19, ông Dũng cho biết TP tiếp tục triển khai lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cho toàn bộ nhân viên y tế, người bệnh và người nhà nuôi bệnh trong các bệnh viện; tổ chức khai báo y tế cho người về từ các địa phương, khu vực có ca bệnh, bị giãn cách, theo dõi y tế.

Đối với các khu vực nguy cơ như bệnh viện, khu du lịch, chợ, sân bay, cảng hàng hải, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn, dịch vụ vận chuyển, khu chế xuất… được TP tổ chức lấy mẫu ngẫu nhiên từ ngày 30.4 đến nay đã lấy được 21.976 mẫu, nhưng đều có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Ngoài ra, TP tiếp tục thực hiện giám sát người sau cách ly về cư trú tại TP; giám sát bệnh nhân sau xuất viện; giám sát hoạt động tại các khu cách ly tập trung; kiểm tra, giám sát hoạt động phòng chống dịch tại các cảng biển; lấy mẫu xét nghiệm đối với thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP; xét nghiệm bệnh nhân COVID-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly về cư trú tại TP; lấy mẫu giám sát nhân viên làm việc tại sân bay, cảng hàng hải…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Cách ly tập trung hơn 4.000 người có nguy cơ mắc COVID-19