Công an TP.Hà Nội đã chính thức vào cuộc điều tra vụ vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công ty Hacinco do trốn khai báo y tế làm lây lan dịch bệnh COVID-19.

Công an Hà Nội vào cuộc điều tra Giám đốc Hacinco làm lây lan dịch COVID-19

Tuyết Nhung | 14/05/2021, 16:52

Công an TP.Hà Nội đã chính thức vào cuộc điều tra vụ vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công ty Hacinco do trốn khai báo y tế làm lây lan dịch bệnh COVID-19.

Lãnh đạo Công an TP.Hà Nội chiều 14.5 cho biết Công an TP đã giao đơn vị nghiệp vụ nghiên cứu hồ sơ vụ việc ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco), bệnh nhân 3634, vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19. Công an TP sẽ điều tra và làm rõ vụ việc có dấu hiệu làm lây lan dịch bệnh.

Được biết Công an TP vào cuộc điều tra vụ việc này sau khi Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đề nghị công an vào cuộc, xử lý trường hợp Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội do vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19 vào chiều 13.5 tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh khẳng định trường hợp ông Nguyễn Văn Thanh rõ ràng vi phạm quy định phòng chống dịch. Rõ ràng đã vi phạm, đó là chưa nói ông Thanh là cán bộ, đảng viên. Ngay chiều qua (12.5), lãnh đạo TP đã chỉ đạo Sở Nội vụ có công văn yêu cầu Tổng Công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (Handico) tổ chức kiểm tra, đình chỉ công tác cán bộ vi phạm.

Ông Chu Ngọc Anh cho biết thêm bệnh nhân 3634 không khai báo y tế. "Hơn nữa, người này là cán bộ doanh nghiệp đi chơi golf trong giờ làm việc từ 13 giờ 30 ngày 11.5. Đây là giờ làm việc, mà liên hoan chỗ này, họp mặt chỗ kia".

Trước đó, như Một Thế Giới đã thông tin, Bộ Y tế sáng 13.5 đã công bố ông Nguyễn Văn Thanh là bệnh nhân COVID-19 số 3634. Liên quan đến ca nhiễm này đã có liên tiếp các ca nhiễm khác.

Hai vợ chồng ông Nguyễn Văn Thanh đi du lịch tại Đà Nẵng từ ngày 30.4 đến 2.5 nhưng không khai báo y tế theo quy định. Sau khi về Hà Nội, họ đã di chuyển nhiều địa điểm, tiếp xúc nhiều người cho đến khi phát hiện bệnh.

Đến nay, cơ quan chức năng xác định có 150 trường hợp F1 liên quan tới hai vợ chồng ông Thanh, trong đó đến sáng 13.5 đã xác định có 2 F1 trong số này dương tính với SARS-CoV-2. Nhiều nơi ở Hà Nội đã bị tạm phong tỏa vì liên quan tới ca bệnh của vợ chồng ông Thanh.

Bài liên quan
Tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Hacinco mắc COVID-19, trốn khai báo y tế
Tổng Công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội vừa quyết định tạm đình chỉ chức vụ trong Đảng và chức vụ Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 (Hacinco) với ông Nguyễn Văn Thanh do vi phạm về phòng chống dịch COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an Hà Nội vào cuộc điều tra Giám đốc Hacinco làm lây lan dịch COVID-19