Sáng nay 7.7, cùng với cả nước, thí sinh ở các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu đã chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Bạc Liêu, Cà Mau: Hàng nghìn thí sinh đội mưa dự thi tốt nghiệp THPT 2021

Trần Khải | 07/07/2021, 09:10

Sáng nay 7.7, cùng với cả nước, thí sinh ở các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu đã chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Kỳ thi năm nay tỉnh Cà Mau có gần 11.000 thí sinh đăng ký dự thi tại 18 điểm thi; tỉnh Bạc Liêu có hơn 6.300 thí sinh đăng ký dự thi ở 14 điểm thi. Tất cả các điểm thi đều chuẩn bị an toàn công tác phòng chống dịch COVID-19.

anh-1-sang-nay-troi-do-mua-lon-thi-sinh-phai-doi-mua-den-truong-thi-anh-bao-ca-mau(1).jpg
Sáng nay trời đổ mưa lớn, thí sinh phải đội mưa đến trường thi - Ảnh: Báo Cà Mau

Ghi nhận của PV Một Thế Giới, sáng 7.7 trời đổ mưa lớn khiến việc đi lại của thí sinh gặp nhiều khó khăn, có những em bị đến muộn so với giờ quy định. 

Tại điểm thi số 11 Trường THPT Định Thành (H.Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) có 270 thí sinh dự thi. Tại đây, 100% thí sinh và cán bộ phục vụ cho kỳ thi đều thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế. Tất cả đều đeo khẩu trang y tế và rửa tay khử khuẩn trước khi vào điểm thi.

anh-2-truoc-khi-vao-phong-thi-thi-sinh-deu-duoc-do-than-nhiet-rua-tay-sat-khuan-va-giu-khoang-cach-anh-tran-khai.(1).jpg
anh-2-truoc-khi-vao-phong-thi-thi-sinh-deu-duoc-do-than-nhiet-rua-tay-sat-khuan-va-giu-khoang-cach-anh-tran-khai(1).jpg
Trước khi vào phòng thi, các thí sinh đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách - Ảnh: Trần Khải

Một thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT xã Định Thành cho biết: “Sáng nay em thi môn Ngữ văn, chiều thi Toán. Đến giờ thì em đã tự tin và luôn trong tâm thế sẵn sàng cho kỳ thi rồi. Đợt này em đăng ký xét tuyển vào Trường đại học Bạc Liêu. Kỳ thi năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên em luôn ý thức bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng, chấp hành nghiêm túc các quy định, quy chế của điểm thi”.

Trước giờ phát đề, cán bộ coi thi mời đại diện thí sinh lên kiểm tra túi đựng đề thi. Túi đựng đề thi còn nguyên niêm phong, đóng dấu của cơ quan chức năng. Sau khi kiểm tra, cán bộ bắt đầu khui đề thi và phát cho các thí sinh.

Tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh Cà Mau cũng diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế và công tác phòng chống dịch COVID-19. Tất cả cán bộ, thí sinh đều đeo khẩu trang y tế. Ngoài cổng trường, chính quyền địa phương bố trí lực lượng thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi, hỗ trợ và hướng dẫn thí sinh. Trước khi vào điểm thi, thí sinh đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn theo đúng quy định.

Đặng Như Huỳnh, học sinh lớp 12B, Trường THCS-THPT Lý Văn Lâm (TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) bộc bạch: “Với đề thi thử trước đó được thầy cô ra, em làm khá tốt. Đối với phần kiến thức nâng cao thì có chút khó khăn vì đây là phần để phân loại thí sinh. Em hy vọng đề thi chính thức năm nay không quá khó. Tất cả các môn học để chuẩn bị cho kỳ thi em đã ôn luyện hoàn tất, sẵn sàng bước vào kỳ thi”.

Tất cả ở các điểm thi, lực lượng chức năng vận động phụ huynh đón chờ con em không được tập trung đông người và thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc Liêu, Cà Mau: Hàng nghìn thí sinh đội mưa dự thi tốt nghiệp THPT 2021