Hơn 13.000 thí sinh dự thi Tốt nghiệp THPT tại tỉnh Thừa Thiên - Huế đã hoàn tất thủ tục đănh ký dự thi.

Thừa Thiên Huế nỗ lực tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn giữa dịch COVID-19

Lê Toàn - Nguyễn Thắng | 06/07/2021, 16:30

Hơn 13.000 thí sinh dự thi Tốt nghiệp THPT tại tỉnh Thừa Thiên - Huế đã hoàn tất thủ tục đănh ký dự thi.

Tỉnh Thừa Thiên - Huế có tổng cộng hơn 13.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 - 2021, trong đó bao gồm: giáo dục THPT 12.804 thí sinh, giáo dục thường xuyên 543 thí sinh, thí sinh tự do 585.

Để đảm bảo an toàn cho các thí sinh giữa thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Các hội đồng ở 38 điểm thi đã triển khai đồng bộ hàng loạt các biện pháp phòng dịch.

hue-1.jpg
Các thí sinh xem tên trên danh sách - Ảnh: PV

Các điểm thi đã yêu cầu thí sinh đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào phòng thi để làm thủ tục dự thi… thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K, đồng thời sẵn sàng nhiều phương án dự phòng khác.

Thông tin từ sở GD&ĐT tỉnh cho hay, Để chuẩn bị cho kì thi năm nay tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chuẩn bị 38 điểm thi chính với 592 phòng thi chính thức và 76 phòng thi dự phòng và 38 điểm thi dự phòng với mỗi một điểm dự phòng đều có số phòng thi tương ứng với điểm thi chính. Dự kiến các hội đồng sẽ điều động khoảng 2.260 cán bộ, giáo viên tham gia làm công tác coi thi tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, để chuẩn bị cho Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2021, Sở đã yêu cầu các điểm thi phải chuẩn bị đầy đủ thiết bị để đo thân nhiệt, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho cán bộ coi thi, nhân viên bảo vệ, phục vụ, thí sinh… Các đơn vị phải có phương án bố trí phòng thi dự phòng để xử lý những tình huống dịch bệnh diễn biến phức tạp.

hue-2.jpg
Các thí sinh hoàn thành thủ tục - Ảnh: PV

Trong chiều 6.7, dù chưa đến 14 giờ nhưng các thí sinh đã đến điểm thi để làm thủ tục. Hầu hết các thí sinh đã tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Tại điểm thi trường Quốc học Huế năm nay có 934 thí sinh dự thi với 39 phòng thi. Tại đây, công tác phòng dịch được triển khai nghiêm ngặt.

Từ cổng trường các thí sinh và các cán bộ tham gia công tác thi sẽ được đo thân nhiệt, được hướng dẫn không được tụ tập trong khuôn viên trường. Thí sinh sau khi vào bên trong sẽ được hướng dẫn lên tập trung tại phòng thi để tránh tình trạng tụ tập trong khuôn viên. Mỗi phòng đều được bố trí giãn cách, mỗi người một bàn.

hue-3.jpg
Có thí sinh đi xe lăn vẫn đến đăng ký - Ảnh: PV

Thí sinh Hồ Thị Huyền Trân, học sinh trường Dân tộc Nội trú chia sẻ: "Khi dịch bệnh phức tạp, việc ôn tập cũng như việc đi lại của các thí sinh hết sức khó khăn, ôn tập chỉ được giảng dạy online và học qua bạn bè chứ không được trực tiếp tới lớp. Tuy nhiên, bù lại nhiều thí sinh như em lại có thêm thời gian để có thể chủ động hơn trong việc ôn bài".

Em Lê Hoàng Thảo Nhi, học sinh trường Quốc học Huế, cũng đồng quan điểm. Theo Nhi thì do dịch diễn biến phức tạp nên các thí sinh cần tự giác thực hiện biện pháp phòng dịch, phải đeo khẩu trang liên tục. "Việc thực hiện các biện pháp phòng dịch khiến cho nhiều thí sinh không được thoải mái nhưng phải chấp hành nghiêm túc để đảm bảo an toàn cho cộng đồng", Thảo Nhi nói.

Sáng ngày 7.7 kỳ thi Tốt nghiệp THPT tại tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ bắt đầu. 2 môn thi đầu tiên là môn Toán và môn Văn, 2 môn này được rất nhiều thí sinh chú trọng, đặt nhiều tâm huyết ôn tập.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên Huế nỗ lực tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn giữa dịch COVID-19