Ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu đang khẩn trương truy vết thần tốc các trương hợp là F1, F2 liên quan đến 2 cha con về từ vùng dịch TP.HCM nhiễm COVID-19.

Bạc Liêu: Khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến 2 ca nhiễm COVID-19

Trần Khải | 03/07/2021, 07:35

Ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu đang khẩn trương truy vết thần tốc các trương hợp là F1, F2 liên quan đến 2 cha con về từ vùng dịch TP.HCM nhiễm COVID-19.

Rạng sáng 3.7, tin từ cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu cho hay đã phát hiện 2 ca dương tính với COVID-19 là 2 cha con nhiễm về từ vùng dịch TP.HCM. Đó là 2 cha con anh L. (34 tuổi), ngụ xã Long Điền Đông và con ruột là bé gái 9 tuổi trở về từ vùng dịch TP.HCM đã có kết quả dương tính với COVID-19.

ong-pham-van-thieu-dung-chu-tich-ubnd-tinh-bac-lieu-co-mat-trong-dem-o-h.dong-hai-de-chi-dao-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-anh-ctv.jpg
Ông Phạm Văn Thiều (đứng), Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu có mặt trong đêm ở H.Đông Hải để chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: CTV

Ngay khi ghi nhận ca nhiễm trên địa bàn, ông Tô Minh Đương, Chủ tịch UBND H.Đông Hải - Tô Minh Đương đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành truy vết thần tốc các trường hợp liên quan trong đêm. Đến thời điểm hiện tại, địa phương đã xác định được 7 người là F1 và 19 người F2 liên quan đến 2 ca nhiễm nói trên.

Được biết, dịch tễ của 2 cha con anh L. không phức tạp, được cách ly nhanh chóng chỉ sau 2 giờ từ TP. HCM về địa phương. Ngay trong đêm, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã có mặt tại H.Đông Hải để chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Ông Thiều đề nghị chính quyền H.Đông Hải tăng cường hơn nữa công tác nắm địa bàn, rà soát lại toàn bộ danh sách hộ dân có người đang làm việc ở TP.HCM. Từ đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để gia đình có người thân ở TP.HCM và các địa phương có dịch không nên về địa phương ở thời điểm hiện tại. Nếu có việc cần về thì phải thực hiện việc khai báo y tế trước khi về gia đình, để tiến hành cách ly tập trung 21 ngày theo quy định.

Bài liên quan
Bạc Liêu: Cống âu thuyền Ninh Quới phát huy hiệu quả trong việc ngăn mặn, giữ ngọt
Từ khi đưa vào hoạt động, hệ thống cống âu thuyền Ninh Quới ở huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) đã phát huy hiệu quả trong việc ngăn mặn, giữ ngọt, đóng góp quan trọng vào hoạt động sản xuất nông nghiệp cho nhiều tỉnh vùng ĐBSCL.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc Liêu: Khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến 2 ca nhiễm COVID-19