Trước nhiều nghi vấn về điểm thi THPT quốc gia 2018 có dấu hiệu bất thường, Sở GD-ĐT Bạc Liêu khẳng định tỉnh này không phát hiện tiêu cực trong công tác chấm thi năm nay.

Bạc Liêu khẳng định không phát hiện tiêu cực tại kỳ thi THPT quốc gia 2018

nguyễn tuyết | 26/07/2018, 17:19

Trước nhiều nghi vấn về điểm thi THPT quốc gia 2018 có dấu hiệu bất thường, Sở GD-ĐT Bạc Liêu khẳng định tỉnh này không phát hiện tiêu cực trong công tác chấm thi năm nay.

Hôm nay (26.7), Phó giám đốc, người phát ngôn Sở GD-ĐT tỉnh Bạc Liêu, ông Dương Hồng Tân cho biếtqua kiểm tra không phát hiện sự bất thường trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 và chưa nhận được xếp hạng của Bộ GD-ĐT kết quả của kỳ thi.

Theo Sở GD-ĐT Bạc Liêu, việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại đây được thực hiện tốt từ khâu chuẩn bị, coi thi, công tác chấm thi tuân thủ theo đúng quy chế. Sự phối hợp giữa các ngành, địa phương, các trường rất chặt chẽ và được giám sát chặt bởi các thanh tra viên của Bộ GD-ĐT nên kỳ thi trên địa bàn tỉnh đã diễn ra an toàn, nghiêm túc.

“Trong nhiều năm qua, Sở đã chỉ đạo toàn ngành trong tỉnh nỗ lực phấn đấu, đội ngũ giáo viên chủ động dạy học kết hợp ôn tập cho học sinh để giúp các em học đến đâu thì nắm chắc kiến thức đến đó. Từ đó, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh”, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bạc Liêu nói.

Phổ điểm môn Lịch sử của Bạc Liêu đứng đầu cả nước

Trước đó, Bạc Liêu bị nghi vấn có tiêu cưc khisố điểm thi THPT quốc gia 2018 bất ngờ vượt lên vị trí thứ 7 trongcác tỉnh thành cả nước.

Theo thống kê, tỷ lệ tốt nghiệp THPT quốc gia nămnay của tỉnh Bạc Liêu là 98,31%, có 10 trường THPT đạt tỷ lệ tốt nghiệp 100%, có 3 điểm 10. Toàn tỉnh có trên 80,7% thí sinh đạt từ 4 điểm trở lên; trong đó có 315 thí sinh đạt từ điểm 9 trở lên.

Đặc biệt, tỉnh Bạc Liêu có 1 thí sinh điểm môn Toán cao là 9,8 điểm. Đây cũng là thí sinh có điểm thi khối A (Toán: 9,8; Lý: 9; Hóa: 9,5) được xem là cao nhất của tỉnh này trong kỳ thi năm nay.

Việc tỉnh Bạc Liêu đứng 7 trên 63 tỉnh thành về điểm trung bình thi THPT quốc gia 2018 khiến nhiều người nghi ngờ. Dođó, vào ngày 19.7,UBND tỉnh Bạc Liêuđã yêu cầu sở GD-ĐT tỉnhbáo cáo cụ thể về kết quả kỳ thi THPT trước ngày 25.7.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc Liêu khẳng định không phát hiện tiêu cực tại kỳ thi THPT quốc gia 2018