Hơn 2 tháng bị TAND TP.Bạc Liêu tuyên phạt 6 tháng tù, tiến sĩ Nguyễn Văn Thịnh được giảm một nửa mức án.

Bạc Liêu: Tiến sĩ làm giả giấy đăng ký kết hôn lĩnh 3 tháng tù

Duy Khang | 28/06/2019, 17:43

Hơn 2 tháng bị TAND TP.Bạc Liêu tuyên phạt 6 tháng tù, tiến sĩ Nguyễn Văn Thịnh được giảm một nửa mức án.

Sáng 28.6, TAND tỉnh Bạc Liêu mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” đối với bị cáo Nguyễn Văn Thịnh, (43 tuổi, ngụ P.1, TP.Bạc Liêu). Thịnh là tiến sĩ, nguyên giảng viên khoa Sư phạm, Trường đại học Bạc Liêu.

Theo HĐXX, Thịnh đã làmảnh hưởng đến uy tín của cơ quan nhà nước,nguy hiểm cho xã hội, vi phạm Luật Hôn nhân gia đình nên không chấp nhận yêu cầu xử phạt bị cáo cải tạo không giam giữ. Tuy nhiên, xét thấy tình tiết mới là bị cáo nhận tội, xin giảm án nên HĐXX chấp nhận một phần, giảm cho Thịnh 3 tháng tù.

Theo hồ sơ vụ án, Thịnh cưới vợ năm 2002, nhưng đã ly thân sau 7 năm chung sống. Khoảng đầu năm 2011, Thịnh quen và sống như vợ chồng với chị L. (30 tuổi, ngụ H.Cái Nước, Cà Mau) và cả 2 có 1 đứa con chung. Nhưng sau đó, người đàn ông này tiếp tục quen người phụ nữ khác cũng ở H.Cái Nước, nên đã chia tay chị L.

Đến khoảng tháng 12.2015, ông Thịnh sang TP.Cao Lãnh, quen biết chị Tr. (đã ly hôn) và cả 2 chung sống như vợ chồng và cũng có 1 đứa con chung.

Tuy nhiên, trong quá trình chung sống, chị Tr. phát hiện Thịnh đã có vợ con hợp pháp và cho rằng mình bị lừa, nên làm đơn tố cáo Thịnh gửi đến Trường đại học Bạc Liêu.

Theo chị, ông Thịnh đã nhờ người làm giả giấy đăng ký kết hôn. Tháng 2.2018, Trường đại học Bạc Liêu chuyển đơn tố cáo cho cơ quan điều tra.

Tháng 4.2019, TAND TP.Bạc Liêu (Bạc Liêu) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thịnh 6 tháng tù giam về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc Liêu: Tiến sĩ làm giả giấy đăng ký kết hôn lĩnh 3 tháng tù