Chiều 25.10, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp báo tuyên truyền, quảng bá Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019, gắn với sự kiện 100 năm ra đời bản "Dạ cổ hoài lang" và 100 năm hình thành di tích kiến trúc nghệ thuật nhà Công tử Bạc Liêu.

Bạc Liêu: Tổ chức kỷ niệm 100 năm ra đời bản 'Dạ cổ hoài lang'

Trần Khải | 26/10/2019, 15:21

Chiều 25.10, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp báo tuyên truyền, quảng bá Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019, gắn với sự kiện 100 năm ra đời bản "Dạ cổ hoài lang" và 100 năm hình thành di tích kiến trúc nghệ thuật nhà Công tử Bạc Liêu.

Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019 nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 100 năm ra đời bản Dạ cổ hoài lang của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu, 100 năm hình thành di tích kiến trúc nghệ thuật nhà Công tử Bạc Liêu. Đồng thời, tuần lễ nhằm tôn vinh và tri ân công lao đóng góp của các thế hệ nghệ nhân, nghệ sĩ đã có những đóng góp to lớn cho nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ và nghệ thuật cải lương.

Việc tổ chức sự kiện cũng nhằm tạo điều kiện để các đơn vị, địa phương giao lưu, liên kết hợp tác; thực hiện tốt việc tổ chức các hoạt động văn hóa gắn với phát triển du lịch, tăng cường kết nối tour, tuyến… để thu hút khách du lịch; tạo cơ hội để xúc tiến đầu tư thương mại du lịch, nhất là lĩnh vực du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bạc Liêu.

Bà Lâm Thị Sang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, thông tin: “Tuần Văn hóa – Du lịch Bạc Liêu năm 2019 đã được địa phương chuẩn bị từ cuối năm 2018. Mục tiêu mà chúng ta muốn đạt được qua sự kiện này là làm sao để mọi người thật sự hiểu và biết đến Bạc Liêu với cách nhìn phù hợp về Công tử Bạc Liêu. Ngoài ra, việc tôn vinh giá trị, ý nghĩa của bản Dạ cổ hoài lang được đặt trong mối quan hệ với di sản văn hóa phi vật thể đờn ca tài tử Nam Bộ đã được UNESCO công nhận.

Chúng tôi mong muốn qua sự kiện này, hình ảnh về con người Bạc Liêu được nhiều người biết tới. Với chủ đề “Dạ cổ hoài lang với các miền di sản”, đây là thông điệp mà tỉnh Bạc Liêu muốn truyền tải để người dân địa phương tiếp cận các di sản văn hóa phi vật thể được nhiều hơn, để sự kết nối những giá trị văn hóa này được rộng rãi hơn”.

Bà Sang mong muốn, Tuần Văn hóa – Du lịch Bạc Liêu 2019 được tổ chức sẽ mang lại hiệu quả cao nhất, phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; mang lại giá trị tinh thần rất lớn cho người dân địa phương. Đại diện UBND tỉnh Bạc Liêu mong muốn, với tính chất, quy mô, hình ảnh về sự kiện, Tuần Văn hóa – Du lịch Bạc Liêu 2019 diễn ra sẽ được mọi người trong và ngoài nước biết đến.

Dự kiến, thời gian tổ chức Tuần Văn hóa – Du lịch Bạc Liêu 2019 từ ngày 20 -22.11 tới.

Trần Khải
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc Liêu: Tổ chức kỷ niệm 100 năm ra đời bản 'Dạ cổ hoài lang'