Sau khi thực hiện phẫu thuật nâng ngực cho cô gái trẻ có thai dẫn đến tử vong, vị bác sĩ này đã bị Sở Y tế TP.HCM yêu cầu ngưng phẫu thuật ngoài vùng răng hàm mặt, cung cấp đầy đủ chứng chỉ hành nghề và bằng cấp có liên quan.

Bác sĩ nâng ngực cô gái mang thai tử vong bị đình chỉ phẫu thuật

Hồ Quang | 09/08/2017, 18:03

Sau khi thực hiện phẫu thuật nâng ngực cho cô gái trẻ có thai dẫn đến tử vong, vị bác sĩ này đã bị Sở Y tế TP.HCM yêu cầu ngưng phẫu thuật ngoài vùng răng hàm mặt, cung cấp đầy đủ chứng chỉ hành nghề và bằng cấp có liên quan.

Chiều 9.8, TS.BS Bùi Minh Trạng - Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay, bác sĩ Lê Tấn Hùng đang công tác tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM - người trực tiếp phẫu thuật nâng ngực cho S.B.T (22 tuổi, tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM) bịtử vong được yêu cầu ngưng tất cả các phẫu thuật ngoài vùng răng hàm mặt ở bất kỳ cơ sở y tế nào.

Bên cạnh đó, Sở Y tế TP cũng yêu cầu vào ngày 11.8 tới, bác sĩ Hùng phải cung cấp đầy đủ chứng chỉ hành nghề, bằng cấp có liên quan để có cơ sở xử lý.

“Sau khi có đầy đủ các thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Khu vựcHóc Môn, Bệnh viện Nhân dân 115 cũng như Bệnh viện Vạn Hạnh và cá nhân bác sĩ Hùng, thì tùy theo mức độ sai phạm của bác sĩ Hùng đến đâu chúng tôi sẽ xử lý đến đó, không bao che dung túng”, ông Trạng nhấn mạnh.

Liên quan đến vụ việc này, chiều ngày 8.8,Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị Sở Y tế TP.HCM khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ sự việc trên và xử lý vi phạm (nếu có) đối với người hành nghề và Bệnh viện Vạn Hạnh, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn, Bệnh viện Nhân dân 115 theo quy định.

Kết quả kiểm tra, xác minh và xử lý (nếu có) phải báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 16.8.

Bộ Y tế cũng lưu ý Sở Y tế TP.HCM về việc trong thời gian gần đây liên tiếp để xảy ra một số tai biến y khoa khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ,gây tử vong tại các cơ sở khám, chữa bệnh thuộc phạm vi quản lý của Sở này.

Trước đó vào tối 19.7, cũng đã xảy ra vụ tử vong một bệnh nhân nước ngoài là ông Edward Hartley (quốc tịch Mỹ) khi đến Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành (quận 10) thực hiện thủ thuật cắt da thừa ở vùng hông lưng.

Đây là vụ việc có liên quan đếnngười nước ngoài, Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế TP.HCM phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra, sớm thành lập Hội đồng chuyên môn làm rõ quá trình khám, chữa bệnh và nguyên nhân gây tử vong đối với ông Edward Hartley để báo cáo với lãnh đạo Bộ Y tế và các bên có liên quan.

Qua những sự việc trên, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế TP.HCM tập trung chấn chỉnh các dịch vụ thẩm mỹ nói riêng và khám chữa bệnh nói chung để chấm dứt các tai biến xảy ra tại các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bác sĩ nâng ngực cô gái mang thai tử vong bị đình chỉ phẫu thuật